Trường học hạnh phúc

Xây dựng ‘Trường học hạnh phúc’ là một trong những nội dung trọng tâm trong Chỉ thị 30 của Thành ủy Hà Nội. Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đưa nhà trường thực sự trở thành cái nôi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách cho thế hệ trẻ thủ đô hướng tới hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Con mệt lắm!

Một vấn đề liên quan đến giáo dục đó là áp lực học tập khiến học sinh mệt mỏi, không hạnh phúc, từ đó nêu ra vấn đề "trương học hạnh phúc" phải là nơi học sinh không chịu gánh nặng học hành, áp lực thi cử.

"Thế nào là trường học hạnh phúc?", có rất nhiều cách nghĩ khác nhau xung quanh cụm từ này. Thực tế, trường học hạnh phúc là một dự án của UNESCO được khởi động vào năm 2014 nhằm mục đích thúc đẩy hạnh phúc và sự phát triển toàn diện của người học, coi trọng và nuôi dưỡng các tài năng và thế mạnh đa dạng hơn là kết quả học tập. Theo đó, trường học hạnh phúc là môi trường chú trọng giảng dạy không chỉ giới hạn ở những điều học sinh cần và thiếu mà còn phải hỗ trợ các em phát huy tối đa mọi tiềm năng, đặc biệt là niềm hăng say học tập.

Tại Việt Nam, từ năm 2019, Bộ GD&ĐT đã phối hợp Công đoàn giáo dục Việt Nam phát động mô hình "Trường học hạnh phúc". TP. HCM là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai bài bản về xây dựng "Trường học hạnh phúc" và Bộ tiêu chí đã được công bố vào tháng 10 năm ngoái. Tại thủ đô Hà Nội, Dự thảo bộ tiêu chí "Trường học hạnh phúc" cũng được lấy ý kiến và dự kiến sẽ được ban hành trong thời gian tới và mô hình này đã được thí điểm tại một số trường học trên địa bàn thủ đô.

Có rất nhiều tiêu chí và tiêu chuẩn liên quan đến "Trường học hạnh phúc" nhưng có thể tóm gọn trong ba giá trị cốt lõi: An toàn, Yêu thương và Tôn trọng.

Trường Mần non Lê Trọng Tấn cho các em học sinh thoải mái sáng tạo với các nhạc cụ

An toàn nghĩa là trường học phải đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, giáo viên và học sinh phải được bảo vệ, không có sự xúc phạm về mặt thế xác và tinh thần để mỗi khi đến trường cũng giống như chúng ta trở về một mái nhà. Điều này được đặc biệt nhấn mạnh bởi môi trường học tập đang bị bủa vây bởi nhiều nguy cơ, từ cơ sở hạ tầng đến tai nạn thương tích, an toàn vệ sinh thực phẩm và đâu đó vẫn có những vụ bạo lực học đường đáng tiếc xảy ra. Yêu thương là sự quan tâm, chia sẻ và bao dung còn Tôn trọng chính là việc trò tôn trọng thầy và ngược lại.

Ngay từ đầu năm học 2022-2023, Phòng GD&ĐT quận Long Biên đã triển khai tới các nhà trường nhiệm vụ xây dựng và thực hiện văn hóa chào trong và ngoài nhà trường "Khoanh tay - Mỉm cười - Cúi chào". Tại trường Tiểu học Ái Mộ B, các thầy, cô giáo không những coi việc giáo dục học sinh chào hỏi là một nhiệm vụ chuyên môn mà đó còn là vấn đề giáo dục. Chính vì vậy, sự chuyển hóa từ các thầy cô cũng có ảnh hưởng to lớn đến toàn bộ học sinh. Giờ đây, việc thực hiện nếp chào hỏi từ bác bảo vệ đến cô lao công hay tất cả khách đến trường,… được học sinh toàn trường thực hiện như một thói quen tự nhiên.

Sự sự tôn trọng thể hiện ở văn hóa "cúi chào" trong môi trường giáo dục tại trường Tiểu học Ái Mộ B

Ngoài văn hóa cúi chào, thì tại một số trường ở Hà Nội, có những chi tiết rất nhỏ, nhưng lại đang được áp dụng và nó đang góp phần gieo mầm sự tử tế để từ đó kiến tạo trường học hạnh phúc. Ví dụ như bảng nội quy gồm 5 quy tắc, được thay đổi hàng tuần của trường tiểu học Thịnh Hào, quận Đống Đa. Mỗi tuần nhà trường đều đưa ra 5 quy tắc văn minh để học sinh cùng thực hiện như biết chào hỏi, ứng xử với người lớn; nếp ăn uống lịch sự văn minh. Bên cạnh đó là kỹ năng tự phục vụ trong giờ bán trú: Tự bê thức ăn cho nhau, ăn xong biết lau bàn ghế; lật bàn ra nằm ngủ, tự buộc tháo ga, gập chăn, lấy gối… Nhà trường cho rằng, để trường học được hạnh phúc thì nên bắt đầu từ việc thay đổi con người.

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Ghi nhận ở một số trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn Hà Nội với cùng một câu hỏi: các em có hạnh phúc khi đến trường không, tại nhiều trường, các em đều phản hồi rằng đang được trải nghiệm không gian học tập rất thoải mái, được trải nghiệm và phát huy khả năng của mình.

"Mỗi ngày đến trường là một ngày vui". Đây là một tiêu chí quan trọng mà bất kì trường học nào cũng mong muốn đạt được. Vậy để "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui" thì trường học đó phải là "Trường học hạnh phúc".

Vậy "Trường học hạnh phúc" là gì? Một cách dễ hiểu nhất, "Trường học hạnh phúc" là nơi thầy cô, học sinh cũng như phụ huynh đều cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học. Là nơi tình yêu thương giữa các nhà giáo, giữa thầy và trò, giữa học sinh với nhau được trân trọng và bồi đắp hàng ngày. Bên cạnh việc truyền thụ kiến thức, kỹ năng, thái độ cho học sinh, nhà trường còn chú trọng giáo dục bồi đắp tâm hồn đẹp cho các em. Mọi xúc cảm riêng biệt, cá tính sáng tạo của thầy và trò phải luôn được tôn trọng, không bị áp đặt một cách máy móc, rập khuôn theo phương cách giáo dục xưa cũ, lỗi thời.

Cho các con thỏa sức sáng tạo trong hoạt động âm nhạc, kể những câu chuyện mình thích khi đến với không gian chiếu phim, tự do trải nghiệm với thiên nhiên. Đó là mô hình mà trường tiểu học Lê trọng Tấn, phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông áp dụng từ nhiều năm nay. Tất cả đều nhắm đến mục tiêu duy nhất là không để đứa trẻ nào cảm thấy sợ đến trường.

Các em học sinh trường tiểu học Lê trọng Tấn, phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông tự do trải nghiệm thiên nhiên

Còn tại trường tiểu học Vạn Bảo, mỗi tiết học đã không còn áp lực từ bài vở kiểm tra, thay vào đó là sự cởi mở của cả thầy và trò xung quanh điều mà trẻ chỉ biết nói tới qua những bài văn mẫu hoặc các cuộc thi hùng biện: ước mơ của em là gì?

Các em học sinh trường tiểu học Vạn Bảo trong chủ để "Ước mơ của em là gì?"

Em Thái Dũng Nghĩa - Trường tiểu học Vạn Bảo - Quận Hà Đông chia sẻ: "Con thấy bài khó thì con có thể hỏi các thày cô và con không cảm thấy áp lực bất kỳ môn nào".

Ở các trường học thuộc khu vực miền núi của thủ đô, niềm vui khi đến trường có khi chỉ đơn giản là các em được sử dụng một nhà vệ sinh sạch sẽ, hoặc được nói ra những điều thầm kín mà không phải e dè như trước kia.

Em Thái Dũng Nghĩa - Trường tiểu học Vạn Bảo - Quận Hà Đông

Khi thầy cô vui

Tại Tây Hồ, Thanh Xuân và Ba Vì, các thầy cô đều cảm thấy hạnh phúc với công việc của mình. Phần lớn đều vượt qua áp lực từ nhiều phía để làm tốt công việc của mình, truyền được cảm hứng cho học trò ở mỗi buổi đứng lớp.

Làm giáo dục không phải cứ mỗi khi xây một ngôi trường rồi chọn lấy một học trình để dạy là xong. Ngược lại, làm giáo dục trước tiên phải tạo dựng được một lộ trình học xuyên suốt và các thầy cô luôn là cảm hứng, nguồn động viên để các em tự tin đến trường.

Ở Hà Nội nhiều năm nay, có những tiêu chí gần như đã trở thành phổ biến đó là thân thiện với học trò, sẵn sàng chia sẻ những tâm sự, hay định hướng cho các con hướng tới chân - thiện - mỹ.

Những bài giảng điện tử E-learning do cô giáo Nguyễn Thị Liên thiết kế đã được trường mầm non Tây Hồ đưa vào giảng dạy từ hai năm nay. Tình yêu, niềm vui với nghề là động lực giúp cô giáo Liên tạo nên những học phần thú vị dành cho trẻ mầm non.

Cô giáo Nguyễn Thị Liên - Giáo viên Trường mầm non Tây Hồ - Quận Tây Hồ

Hạnh phúc của giáo viên có thể là việc được dạy học trong môi trường được thoả sức sáng tạo, hoặc đến từ chính việc họ cảm nhận được sự tiến bộ của những đứa trẻ một cách tự nhiên, gần gũi.

Trường hạnh phúc là nơi mà tình yêu thương giữa thầy và trò, giữa các học sinh, giữa các giáo viên được trân trọng và bồi đắp hàng ngày, thậm chí là qua nhiều thế hệ.

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui là khẩu hiệu không chỉ dành riêng cho học sinh, mà với cả giáo viên, mỗi ngày đến trường với họ, cũng phải là một ngày hạnh phúc.

"Đừng phán xét" và đích đến của "trường học hạnh phúc"

Thầy cô hạnh phúc thì học sinh sẽ hạnh phúc. Quan điểm giản dị đó của một giáo viên mầm non mà quý vị vừa theo dõi lại là điều quan trọng nhất trong kiến tạo "trường học hạnh phúc". Văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục luôn được ưu tiên bởi từ đó, nhiều giá trị khác sẽ được tạo ra.

Một chuyên gia giáo dục đã nhấn mạnh: ta cần coi mỗi học sinh là một nhân cách, thầy cô ứng xử với các em theo hướng dân chủ, công bằng, thân thiện, không quát mắng. Như vậy, văn hóa ứng xử được coi là điều cốt lõi trong xây dựng trường học hạnh phúc. Điển hình như bộ phim "Don’t judge", tạm dịch là "Đừng phán xét", từng đoạt giải Oscar năm 2020, xoay quanh hai nhân vật chính là thầy và trò, bộ phim chứa đựng nhiều giá trị nhân văn sâu sắc.

Bộ phim "Don’t judge", tạm dịch là "Đừng phán xét" đã đoạt giải Oscar năm 2020

Đó là câu chuyện về một người thầy giáo thường phạt một cậu học sinh bằng thước kẻ vì thường xuyên đi học muộn. Cho đến ngày, người thầy này chứng kiến cảnh cậu học sinh vội vàng đẩy xe lăn giúp một người phụ nữ trước khi đi học, rồi vừa mang cặp sách, vừa quáng quàng chạy vội đến lớp. Đã không có màn trách phạt nào diễn ra mà thay vào đó là sự ăn năn cùng cái ôm ấm áp của người thầy.

Thầy cô, quý bậc phụ huynh xin đừng bắt ép các con hứng chịu những trận đòn, những lời la mắng hay những hình thức nghiêm trị khác để thỏa cơn tức, nóng giận của bản thân. Bởi hơn ai hết, chúng ta là những người giáo dục, dạy dỗ các em. Đừng vội phản ứng theo những gì xảy ra trước mắt mình. Bởi cũng như chúng ta, mỗi em đều có câu chuyện riêng của chính mình; và không phải em nào cũng dễ dàng, thoải mái chia sẻ câu chuyện cuộc sống với người khác. Sự cảm thông thấu hiểu và tình yêu thương, đó mới là giá trị của bất kì một mô hình giáo dục nào, trong đó có "trường học hạnh phúc".

User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT do Bộ giao thông vận tải đề xuất bổ sung một số giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện, kiểm định ô tô tại đơn vị đăng kiểm.

Nhiều năm qua, ba tòa nhà cao tầng tại khu tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai) bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng dù được xây dựng để phục vụ tái định cư cho người dân bị thu hồi đất.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị đang được Bộ GTVT giao chủ trì soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, trong đó có xe chở học sinh.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học 2024.

Trong 10 ngày đầu tháng 6, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to diện rộng.

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành đề xuất các phương án phù hợp nhất theo nguyên tắc bảo đảm công bằng, bình đẳng, hài hòa, ổn định khi cải cách tiền lương từ ngày 01/7.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 34 độ C.

Hơn 1.000 bệnh nhi đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã có những giây phút vui vẻ, tràn đầy niềm vui và nhận hàng nghìn món quà ý nghĩa trong ngày Tết thiếu nhi 1/6.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính đến cuối tháng 5/2024, các bộ, cơ quan, địa phương đã phân bổ chi tiết 634.6000 tỷ đồng, đạt 95,6% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Như vậy, số vốn còn lại chưa phân bổ chi tiết là 29.100 tỷ đồng.

Chiều 1/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ ký kết hợp đồng cấp tín dụng trị giá 1,8 tỉ USD cho dự án thành phần 3 của Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Bắt đầu từ ngày 1/6, người điều khiển phương tiện được phép sử dụng GPLX đã được xác thực trên ứng dụng VneID theo Thông tư 05/2024 đã được sửa đổi của Bộ GTVT.

Nghị định 41 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 01/06/2024 đã bổ sung trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn.

Hầm chui đường sắt Chí Thạnh, nằm trên địa phận huyện Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, đã có thể lưu thông bình thường sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, trong dự thảo Luật đường bộ cũng đã bổ sung thêm các quy định về yêu cầu kinh doanh xe đưa đón học sinh, liên quan đến vụ việc trẻ tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh tại tỉnh Thái Bình.

Quy định bổ sung giấy tờ được áp dụng đối với trường hợp ô tô đăng kiểm định kỳ, có sự thay đổi nhưng không được coi là cải tạo phương tiện.

Ttình trạng khai thác cát quá mức, thiếu kiểm soát đã khiến không ít khúc sông chảy qua Hà Nội bị biến dạng, đất canh tác ở bãi bồi ven sông bị cuốn trôi, nhà cửa bị sụt lún.

Hà Nội phấn đấu đến năm 2030, tỷ lệ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt trên 70% tổng sản phẩm nông nghiệp toàn Thành phố. Nhưng hiện nay, việc mở rộng đầu tư cho lĩnh vực này vẫn còn nhiều khó khăn.

Những phiên chợ và chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại nông sản chính là cơ hội để tăng cường kết nối, đưa nông sản vùng miền tới gần hơn với người dân Thủ đô.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) kiến nghị áp giá sàn xuất khẩu gạo vì hai hợp đồng trúng thầu xuất khẩu gạo sang Indonesia với giá bình quân thấp hơn chỉ khoảng 15 USD/tấn so với giá thị trường gần 580 USD/tấn là vô lý.

Việt Nam cam kết đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, trong đó giảm 43,5% lượng phát thải khí nhà kính và tỷ lệ năng lượng tái tạo chiếm 70% trong kế hoạch phát triển năng lượng.

Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hôm 31/5. Dự kiến chiến dịch sẽ kéo dài đến hết tháng 10/2024.

“Vị vua không ngai” đã đưa các khán giả nhỏ tuổi cùng khám phá chuyến phiêu lưu từ đời thực lạc bước vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của Minh - một cậu bé thông minh, can đảm và luôn lạc quan. Minh bước vào cuộc phiêu lưu cùng với muông thú trong rừng, nỗ lực và đấu tranh để bảo vệ thiên nhiên, sự sống. Đây là vở diễn đang hút các khán giả nhí cả nước.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày trời nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội hôm nay trời nhiều mây, cảm giác dễ chịu với mức nhiệt từ 26 - 34 độ C.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây vừa phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Xuân Sơn.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng Chung khảo giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023 đã bế mạc vòng chấm Chung khảo. Hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 10 giải A, 26 giải B, 45 giải C và 41 giải Khuyến khích để trao giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023.

Sáng 31/5, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn Hà Nội năm 2024”. Hội chợ diễn ra từ ngày 31/5 đến 4/6/2024, tại Khuôn viên Trung tâm MM Mega Market Thăng Long (số 236 đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm).

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội.

Nhân Tháng công nhân 2024, Liên đoàn lao động Hà Nội đã tập trung xây dựng “mái ấm công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp những đoàn viên an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đang diễn ra, nhiều đại biểu đã đề xuất sửa luật để quản lý thuốc lá điện tử.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà vừa dự lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em" diễn ra tại huyện Mỹ Đức.

Hệ thống cầu vượt bộ hành được thành phố đầu tư xây dựng nhằm giúp người dân sang đường an toàn, thuận tiện. Thế nhưng thực tế hiện nay, những công trình này lại không được nhiều người quan tâm, bị sử dụng sai mục đích.

Những ảnh hưởng nghiêm trọng do việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng gây ra cho người dùng, ít nhiều chúng ta đều đã biết. Việc đáng bàn ở đây, là trẻ em nói riêng, người trẻ nói chung đang bị bủa vây bởi bẫy tiêu dùng của loại thuốc lá mới - chính là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Xử lý vi phạm qua tin báo trên kênh Zalo đã giúp cho quy trình phát hiện, giải quyết và xử lý vi phạm của lực lượng CSGT ngày càng được rút ngắn, đồng thời thúc đẩy hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của lực lượng công an thành phố.

Trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT đã phát hiện một số trường hợp lái xe dịch vụ, xe công nghệ vi phạm nồng độ cồn nhưng chủ quan, cố tình vi phạm.

Nhiều tuyến đường khu trung tâm TP.HCM cấm xe lưu thông để phục vụ người dân vui chơi, xem pháo hoa trong buổi khai mạc Lễ hội sông nước vào tối nay, 31/5.

Sau khi cấm xe tải nặng, xe khách giường nằm trên 30 chỗ vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, từ ngày 4/4-21/5 tuyến này không xảy ra tai nạn, nhưng QL1 lại ghi nhận 4 vụ, làm chết 3 người, bị thương 1 người.

Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố phương án bổ sung nguồn lực và tiếp tục ủy quyền cho các địa phương, tiến tới toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã đều có thể tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong cấp, đổi giấy phép lái xe.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng, cùng với đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giá.

Trưa 31/5, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, đã được thông tuyến sau 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tiến hành cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe (GPLX) cho hơn 149.000 người trong 5 tháng đầu năm.

Thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho thấy, có 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đều “trá hình” thực phẩm chức năng.

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính của thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được kết quả tích cực trên các nội dung.

Hội đồng Sơ khảo đã tiến hành thẩm định, chấm và trình lên Hội đồng chung khảo danh sách 165 tác phẩm thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.905 tác phẩm gửi về tham dự Giải báo chí quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.

Trường hợp cần thiết, Cục Hàng không đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.