Tuần đầu tiên bán vàng bình ổn, giá liên tục giảm

Chuyên gia cho rằng nhu cầu mua vàng tăng từng ngày trong tuần qua là do giá vàng liên tục giảm, người dân có xu hướng mua tích trữ nhiều hơn.

4 ngân hàng thương mại nhà nước thực hiện bán vàng tại 20 điểm giao dịch ở Hà Nội và TP HCM. SJC thực hiện cả giao dịch mua - bán tại 21 cửa hàng ở 11 địa phương. Theo Ngân hàng Vietcombank, tính đến đầu phiên giao dịch thứ 6 (7/6), Ngân hàng này đã phục vụ hơn 1.500 khách hàng, với số lượng vàng đã bán trên 10.000 lượng.

Tình trạng người dân xếp hàng dài vẫn xảy ra tại hầu hết các điểm bán. Ngân hàng nhà nước ngày hôm qua khẳng định có đủ nguồn vàng cho nhu cầu chính đáng và hợp pháp, thông tin thiếu vàng là thất thiệt.

Người dân xếp hàng mua vàng

Các ngân hàng thương mại cũng đồng loạt khẳng định bán vàng để bình ổn giá thị trường, không đặt mục tiêu lợi nhuận. Thế nhưng giới phân tích lại cho rằng mức chênh một triệu đồng/lượng so với giá của Ngân hàng Nhà nước bán cho các ngân hàng thương mại hiện vẫn còn cao.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam, nhận định: ''Tôi nghĩ là khoảng chênh một triệu là quá lớn. Trước đây khi thị trường chưa biến động nhiều thì lãi một triệu đồng/lượng tại các doanh nghiệp bán vàng là quá lớn. Nếu ngân hàng chỉ là công cụ bán vàng của Ngân hàng Nhà nước để bình ổn thì không nên để mức lợi nhuận lớn như vậy và người dân vẫn thiệt. Tôi cho rằng nếu tính mọi loại chi phí thì mức chênh 300.000 – 500.000 đồng là quá tốt rồi".

Bà Nguyễn Thị Mùi, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, cho biết: ''Chênh thêm một triệu đồng tôi cho rằng cũng cần phải xem xét các chi phí đã bỏ ra''.

Hiện mức chênh giữa giá SJC và quốc tế đã thu hẹp

Hiện, mức chênh giữa giá vàng trong nước và quốc tế đã thu hẹp, tuy nhiên nhiều chuyên gia dự báo giá vàng vẫn còn dư địa để tiếp tục giảm.

Ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng, cho hay: ''Chúng ta vẫn còn dư địa để giảm giá vàng, hiện giá vàng đang chênh với giá thế giới 7-8 triệu. Theo quan điểm của tôi chênh 3-5 triệu là hợp lý, thành ra chúng ta vẫn còn 3-5 triệu đồng là room để giảm giá vàng nữa. Do đó, cần 2 yếu tố là giảm giá và lượng vàng phải đủ để bán cho người dân''.

Các chuyên gia kinh tế cũng lưu ý giá vàng trong nước thời gian tới biến động tăng hay giảm, hay giảm sâu hơn, không những chịu tác động của những chính sách của Ngân hàng Nhà nước mà còn “chờ” diễn biến của giá vàng thế giới. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp trước mắt, còn về lâu dài nên trả vàng cho thị trường quyết định giá. Việc sửa đổi Nghị định 24 cũng như bỏ độc quyền vàng miếng SJC cần được tính đến.

User
Ý KIẾN

Trong khi giá vàng miếng đứng yên, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh với vàng một số thương hiệu vượt 83 triệu đồng/lượng.

Ngày 25/9, Trung Quốc cho biết sẽ phát trợ cấp sinh hoạt cho các nhóm người yếu thế như một biện pháp kích thích tiêu dùng. Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố một loạt biện pháp để kích thích nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD đang trên đà mất đi toàn bộ mức tăng kể từ đầu năm 2024 đến nay do những dự báo cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất nhanh hơn dự kiến trước đây để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ.

Sau ngày tăng mạnh, giá vàng miếng trong nước “án binh bất động”. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh, tiến sát 83 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng TMCP Nam Á vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 2.981 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch cả năm.

Các ngân hàng thương mại kiến nghị kéo dài thời gian cơ cấu nợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Giá vàng miếng các thương hiệu trong nước đồng loạt được điều chỉnh tăng 1,5 triệu đồng/lượng. Tương tự, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh vượt xa mốc 81 triệu đồng/lượng.

Hôm nay 24/09, giá vàng SJC tăng mạnh 1,5 triệu đồng lượng, vàng nhẫn tiếp tục tăng đến 300 nghìn đồng/lượng và lập đỉnh mới.

Sáng 24/9/2024, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 83,5 triệu đồng/lượng (chiều bán ra), tăng 1,5 triệu đồng so với với mức giá cùng thời điểm ngày hôm qua.

Trong khi giá vàng miếng duy trì ở mức 82 triệu đồng/lượng bán ra, giá vàng nhẫn tăng mạnh, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong phiên giao dịch đầu tuần giảm nhẹ so với tuần trước nhưng vẫn neo ở mức trên 2.600 USD/ounce.

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh vào trưa 23/9, thiết lập kỷ lục mới với mức giá 81,1 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC vẫn ổn định ở ngưỡng 82 triệu đồng/lượng.

Trong tuần, sự kiện nổi bật nhất của thị trường giao dịch vàng là đột biến tăng giá kịch trần của vàng nhẫn, ngay khi vàng thế giới liên tiếp xác lập kỷ lục mới.

Theo Ngân hàng Nhà nước, đã có 32/40 ngân hàng đăng ký các gói tín dụng mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền lên tới 405.000 tỷ đồng, lãi suất giảm từ 0,5 - 2% để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân chịu tác động bởi cơn bão số 3 (Yagi).

Nhiều kiến nghị đề xuất được đại diện các ngân hàng đưa ra nhằm phát triển hoạt động ngân hàng, đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng từ nay đến cuối năm.

Trong khi giá vàng miếng các thương hiệu ổn định ở mức 80 triệu đồng/lượng mua vào và 82 triệu đồng/lượng bán ra, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng nhẹ.

Giá vàng nhẫn tại Việt Nam đã lập kỷ lục mới vào chiều 21/9, đạt 80,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, trong khi giá vàng miếng ổn định ở mức 82 triệu đồng/lượng.

Áp lực đáo hạn trái phiếu từ nay đến cuối năm là khá lớn, khoảng hơn 100 nghìn tỷ đồng, chủ yếu từ ngành bất động sản.

Tại Hội nghị triển khai giải pháp tín dụng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3, 17 ngân hàng tuyên bố các chương trình giảm lãi vay, cơ cấu nợ, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, thống kê sơ bộ, toàn ngành ngân hàng có khoảng 116.000 tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng do bão số 3 (Yagi), với hơn 83.400 khách hàng bị thiệt hại.

Sau chuỗi ngày biến động với biên độ hẹp, giá vàng nhẫn trong nước bất ngờ tăng mạnh với mức tăng lớn nhất lên tới 1,2 triệu đồng/lượng.

Ngày 20/9, giá vàng nhẫn tăng lên mốc cao kỷ lục hơn 80,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Vàng miếng SJC giữ nguyên ở 82 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 20/9, giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh; trong nước, vàng miếng được điều chỉnh giảm nhẹ.

Sau khi chạm mốc cao nhất mọi thời đại, giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn duy trì ổn định.

Giá vàng miếng trong nước hôm nay 18/9 bất ngờ tăng mạnh lên mốc 82 triệu đồng/lượng; trong khi đó, giá vàng nhẫn ổn định trên 79 triệu đồng/lượng.

Cùng với giá vàng thế giới tiếp tục tăng trước triển vọng Fed hạ lãi suất, giá vàng miếng SJC trong nước sáng nay 17/9 cũng tăng mạnh, chạm mốc 82 triệu đồng/lượng

Sáng 16/9, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng, vượt mốc 79 triệu đồng/lượng. Trong khi đó vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức ổn định.

Các chuyên gia cho rằng, hướng đi của vàng trong tuần này sẽ phụ thuộc lớn vào quyết định lãi suất của Fed. Thị trường vàng trong nước tiếp tục ổn định với giá vàng miếng neo ở 80,5 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước neo trên 79 triệu đồng/lượng.

Thị trường chứng khoán tuần qua đi vào xu hướng giảm khi ghi nhận 4 phiên điều chỉnh, mất hơn 22 điểm. Từ mốc dưới 1.270 điểm, VN-Index bị kéo về sát 1.250 điểm.

Ngân hàng đang đánh giá thiệt hại của khách hàng và xây dựng phương án khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi, cho vay mới để hỗ trợ phục hồi sau bão số 3.

Giá vàng thế giới giao ngay đã đạt mức cao kỷ lục là 2.580,55 USD/ounce và đang trên đà đạt mức tăng trưởng hằng năm mạnh nhất kể từ năm 2020, với mức tăng hơn 24% do nhu cầu trú ẩn an toàn, do bất ổn địa chính trị, kinh tế và hoạt động mua mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương.

Trong khi giá vàng miếng tiếp tục neo mốc 80,5 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước bất ngờ tăng mạnh, vượt ngưỡng 79 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa phát đi thông báo giảm trực tiếp lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão Yagi.

Số liệu mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước cho biết đến ngày 10/8/2024, lãi suất cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới các ngân hàng thương mại ở mức 6,21%/năm, giảm 0,88%/năm so với cuối năm 2023.

Giá vàng thế giới bật tăng giúp vàng nhẫn tại các doanh nghiệp trong nước phiên sáng 13/9 vượt qua mốc 79 triệu đồng/lượng, song vàng thương hiệu SJC vẫn bất động ở ngưỡng 80,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tăng dữ dội, lập đỉnh cao kỷ lục mới sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Trong nước, thị trường vàng vẫn ổn định.

Trong khi giá vàng thế giới tăng mạnh, giá vàng trong nước giữ mức ổn định.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ. Trong nước, giá vàng miếng ổn định, vàng nhẫn được điều chỉnh nhẹ.

Giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu trong nước tiếp tục được duy trì ổn định.

Chậm nhất ngày 10 hàng tháng, các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam phải cung cấp thông tin về các tài khoản có dấu hiệu gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Hôm nay 8/9, giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì ổn định.

Sau chuỗi ngày được duy trì ổn định ở mốc 81 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng hôm nay (6/9) bất ngờ giảm mạnh.

Giá vàng thế giới cuối ngày 4/9 giao ngay ở 2.493 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce; giá vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới ngày 4/9 tiếp đà giảm do chịu áp lực bởi sức mạnh của đồng bạc xanh.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước vẫn đi ngang, nhưng vàng nhẫn quay đầu giảm so với phiên trước đó.

Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) thông báo kế hoạch nâng cấp hệ thống từ tối ngày 31/8 đến 11h ngày 1/9, nhưng đến chiều tối 1/9, thậm chí là tới sáng 2/9, giao dịch của ngân hàng này vẫn chưa thông suốt.