Tun Phạm dính lùm xùm và bị kêu gọi tẩy chay

Gần đây, Tun Phạm đã có nghi vấn xúc phạm và hạ thấp phụ nữ trong cuốn sách đầu tay mang tên “Vì cậu là bạn nhỏ của tớ”.

Là một trong những cái tên được các bạn trẻ yêu thích qua các tiểu phẩm hài hước giải trí và chủ các video podcast chữa lành trên mạng xã hội, thế nhưng Tun Phạm gần đây liên tục bị réo tên và gây tranh cãi trên mạng xã hội với những phát ngôn được cho là "đi vào lòng đất". Đỉnh điểm nhất là vấn đề cộng đồng mạng đồng loạt kêu gọi tẩy chay sách do Tun Phạm viết với quan điểm ‘Phụ nữ là món quà dành cho đàn ông’ được trích dẫn trong sách của Tun Phạm - Vì Cậu Là Bạn Nhỏ Của Tớ.

Tun Phạm - tác giả của cuốn sách Vì cậu là bạn nhỏ của tớ

Nhiều độc giả cho rằng cho rằng quan điểm của Tun Phạm quá khập khiễng, sáo rỗng và thiếu kiến thức, mang tính định kiến giới và hạ thấp phụ nữ. Mới đây trên mạng xã hội cũng có khán giả lên tiếng chê bai thẳng thừng về cuốn sách của Tun Phạm. Nhiều người tỏ ra khó chịu khi một người không có kinh nghiệm như Tun Phạm lại có thể xuất bản sách. Ngoài ra cuốn sách của Tun Phạm cùng từng vướng ồn ào đạo văn. Những yếu tố này khiến nhiều người yêu đọc sách tỏ rõ thái độ phản đối, tẩy chay Tun Phạm cũng như sản phẩm của nam TikToker.

Một số bài viết đánh giá về cuốn sách trên mạng xã hội

Trước những ý kiến trái chiều này, Tun Phạm đã lên tiếng cũng như chia sẻ với truyền thông và gửi lời xin lỗi tới những người yêu quý mình do bị ảnh hưởng bởi những vấn đề không hay trong thời gian qua. Về tranh cãi chủ đề  "phụ nữ là món quà vô cùng tuyệt vời mà tạo hoá đã ban tặng cho đàn ông", Tun Phạm cho biết thông tin lan truyền đã được bóc nhỏ ra làm sai lệch nội dung toàn bộ câu chuyện bên trong cậu muốn truyền tải.

Đoạn văn gây tranh cãi trong sách của Tun Phạm

Anh còn giải thích thêm “Trong đoạn văn, mình sử dụng từ ‘món quà’ để nói về những điều quý giá. Như là: "Em là món quà ông trời trao cho anh, vì vậy anh phải học cách trân trọng nó" hay "Mẹ là món quà quý giá nhất mà con được thượng đế ban tặng". Vì vậy, từ "món quà" cũng là cách để những người xung quanh phải trân trọng người phụ nữ bên mình. Mọi người có thể đọc tiếp ở trang sau của cuốn sách, mình luôn đề cao việc phụ nữ phải độc lập, tự chủ. Mình hoàn toàn không có ý xúc phạm, thiếu tôn trọng hay nặng nề hơn là đang coi thường "nữ quyền" như những bình luận trên mạng xã hội.”

User
Ý KIẾN

Chương trình "Chị Đẹp đạp gió 2024" mùa 2 đang khiến mạng xã hội bùng nổ thảo luận về danh sách nghệ sĩ tham gia.

Cộng đồng yêu nhan sắc đang liên tiếp đưa ra dự đoán về những ứng viên sáng cho ngôi vị cao nhất của Miss International Queen 2024 sẽ được diễn ra vào tối 24/08. Để giành được vương miện, Tường San sẽ phải vượt qua nhiều cái tên đáng gờm.

Nguyễn Tường San đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau những màn thể hiện ấn tượng, đặc biệt là vòng thi bán kết bùng nổ tại đấu trường Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024. Thậm chí khán giả cả trong nước lẫn quốc tế còn kỳ vọng rằng cô gái 19 tuổi hoàn toàn có thể là Hương Giang thứ hai của Việt Nam, chiến thắng Miss International Queen năm nay.

Bộ phim tài liệu khám phá những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất Trái Đất - Planet Earth III được yêu thích trên toàn thế giới vừa lập kỷ lục trong danh sách đề cử tại giải Emmy 2024. Đặc biệt, tập phim có sự xuất hiện của hang Sơn Đoòng - kỳ quan nổi tiếng của Việt Nam, cũng có mặt trong đề cử.

Vào hai ngày 11 và 12/9, tại Nhà hát Hồ Gươm, đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz lần đầu xuất hiện cùng sự trở lại của dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles với vở ballet “The Season”.

Phở Việt đã chinh phục khẩu vị của nhiều ngôi sao Hollywood. Sức hấp dẫn và vị ngon lành, độc đáo của phở đã và đang ngày càng được nhiều người nổi tiếng trên toàn thế giới yêu thích.

Một đêm có thêm hai hoa hậu. Số lượng hoa hậu và các cuộc thi nhan sắc quá nhiều khiến danh hiệu hoa Hậu không còn vẻ vang như vốn phải vậy. Nhiều người đặt ra câu hỏi: Việt Nam có bao nhiêu cuộc thi hoa hậu?

Trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam, có lẽ chưa có cuộc thi nào mà gặp lùm xùm và vướng thị phi nhiều như Miss Grand Vietnam. Đơn vị tổ chức cuộc thi - công ty Sen Vàng có vẻ đang chịu thiệt hại nặng nề. Nhưng những chuyện ồn ào này dường như không mới đối với họ.

Võ Lê Quế Anh, cô gái giành vương miện Miss Grand Vietnam 2024 cuối tuần vừa qua liên tục nhận về sự phản đối, thậm chí phẫn nộ của dư luận bởi chiến thắng không thuyết phục. Thị phi bủa vây không chỉ tân hoa hậu mà cả đơn vị tổ chức – vốn đã nhiều ồn ào trong quá khứ.

Chỉ trong đêm 3/8, Việt Nam có thêm 2 hoa hậu là Võ Lê Quế Anh (Miss Grand Vietnam 2024) và Phạm Thị Ngọc Quỳnh (Hoa hậu Du lịch Việt Nam).

Tối nay 4/8, chuỗi các liveshow âm nhạc đặc biệt "Dòng Thời Gian" mùa thứ 3 chính thức trở lại với công chúng yêu nhạc trên sóng truyền hình, phát thanh, và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Trong các ca sĩ, nghệ sỹ tham gia số đầu tiên này, Lâm Bảo Ngọc là một trong số những cái tên được chú ý nhất.

Vượt qua nhiều ứng cử viên cho ngôi vị cao nhất như Lê Phan Hạnh Nguyên, Bùi Lý Thiên Hương, Nguyễn Thị Lệ Nam, người đẹp đến từ Quảng Nam – Võ Lê Quế Anh đã giành ngôi vị cao nhất trong chung kết Miss Grand Vietnam 2024, khiến người hâm mộ sắc đẹp bất ngờ.

Tưởng nhớ 36 năm ngày mất của tác giả Lưu Quang Vũ, Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt chương trình nghệ thuật "Lưu Quang Vũ - Thói đời 2: Người trong cõi nhớ", gồm hai vở kịch “Bệnh sĩ” và “Người trong cõi nhớ”.

Gần tới Chung kết, Miss Grand Vietnam 2024 đang thu hút sự chú ý trở lại khi các đêm diễn hoành tráng được tổ chức, đó là Vietnam Beauty Fashion Fest 8 và phần thi National Costume - trình diễn trang phục văn hóa dân tộc. Tuy nhiên, tại sự kiện trình diễn trang phục dân tộc tối 30/7, đã xảy ra sai sót và gây ra nhiều tranh cãi.

Chương trình nghệ thuật chính luận “Miền xa thẳm” của Đài Hà Nội kỉ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ do Đài Hà Nội đã diễn ra vào tối 30/7 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô.

Lễ hội truyện tranh Comic-Con được tổ chức tại San Diego, California (Mỹ) là một trong những lễ hội lớn nhất trên thế giới dành cho các fan của truyện tranh, truyện khoa học viễn tưởng, và siêu anh hùng.

Ngày 30/7, “Mật lệnh hoa sữa” - bộ phim thứ hai trong dự án phim đặc biệt của Đài Hà Nội đã tổ chức casting. Khác với “Hà Nội trong mắt em” khi tìm kiếm những gương mặt trẻ có tài năng nổi bật về biểu diễn thì “Mật lệnh hoa sữa” lại tập trung phát hiện khả năng thể hiện chiều sâu tâm lý nhân vật của các ứng viên trong một thể loại có phần “nặng đô” hơn - phim hình sự. Buổi casting đã thu hút nhiều bạn trẻ lẫn những gương mặt quen thuộc đến tham gia thử sức.

Sáng 29/7, nữ ca sĩ Trần Thu Hà vừa thông báo hủy chuỗi concert kỷ niệm 30 năm ca hát mang tên “Thiên hà tinh khôi” vào ngày 10/8 tại TP. Hồ Chí Minh và ngày 24/8 tại Hà Nội, chưa có thời điểm tổ chức khác.

Để tri ân và tưởng nhớ công lao của các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh, viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc, Đài Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt "Miền xa thẳm" vào ngày 30/7.

Chỉ còn hai ngày nữa, chương trình “Miền xa thẳm” do Đài Hà Nội tổ chức nhằm kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ sẽ diễn ra. Trước ngày biểu diễn, các nghệ sĩ đã dày công luyện tập để mang tới cho khán giả một chương trình chính luận, nghệ thuật ấn tượng, ý nghĩa, giàu cảm xúc.

Lễ khai mạc Olympic Paris năm nay trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ thế giới khi có sự xuất hiện của Lady Gaga và màn trở lại đỉnh cao của danh ca Celine Dion.

International Idol Circus Festival là liên hoan xiếc quốc tế lớn nhất tại Liên bang Nga. Năm nay, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Bạc với tiết mục “Đu nón 4 nữ”. Đây cũng là lần đầu tiên xiếc Việt Nam giành được thành tích ấn tượng tại liên hoan xiếc uy tín này.

Trung Tâm điện ảnh truyền truyền hình, Đài Phát Thanh và Truyền hình Hà Nội vừa phát đi thông báo sẽ dời lịch casting phim truyền hình Mật Lệnh Hoa sữa sang ngày 30/7 tại trường quay S5 của Đài Hà Nội.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại nỗi mất mát to lớn trong lòng những người dân Việt Nam. Nhiều chương trình, sự kiện giải trí của các nghệ sĩ Việt đồng loạt thông báo hoãn hoặc chuyển sang thời gian thích hợp hơn để tỏ lòng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sân chơi nhan sắc Việt đang gây chú ý bởi hai cuộc thi đình đám là Miss Universe Vietnam và Miss Grand Vietnam, với quy mô hoành tráng, dàn thí sinh tham gia chất lượng.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2024 đã khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về Opal Suchata (hay còn gọi là Suchata Chuangsri).

Trong khi Hoa hậu Kỳ Duyên đang thu hút sự chú ý tại cuộc thi Miss Universe Việt Nam, một thông tin thú vị khác là học trò của cô trong cuộc thi The Face Việt Nam 2023, Phạm Tuấn Ngọc, đã giành danh hiệu Nam vương Thế giới Việt Nam mùa đầu tiên.

Một cuộc triển lãm gồm 135 mô hình chú mèo máy Doraemon, nhân vật truyện tranh và hoạt hình rất được yêu thích, lần đầu tiên được tổ chức tại Hồng Kông, Trung Quốc.

Cán cân phòng vé hiện nghiêng hẳn về các phim ngoại, khi danh sách phim ăn khách nhất thời điểm hiện tại hoàn toàn vắng bóng các cái tên từ thị trường nội địa.

"Nghêu, Sò, Ốc, Hến" - vở kịch thuộc thể loại tuồng tích dân gian sẽ được Nhà hát Tuồng Việt Nam giới thiệu tới khán giả vào 20h tối nay ngày 7/7, tại rạp Hồng Hà, Hà Nội.

Không ngoài dự đoán, cuộc thi đã thu hút nhiều thí sinh “vừa quen vừa lạ” với những màn chào sân ấn tượng.

Rạng sáng 2/7, đêm bán kết Miss&Mr Supranational 2024 đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ sắc đẹp. Trong khi màn xuất hiện của Lydie Vũ - đại diện Việt Nam gây ấn tượng với khán giả, thì Đỗ Tuyển - đại diện Việt Nam tại Mr Supranational lại có màn thể hiện khá mờ nhạt.

Bìa vẽ tay bản đầu tiên của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Harry Potter và hòn đá phù thủy" năm 1996 đã được bán với giá kỷ lục 1,92 triệu đô la Mỹ trong một cuộc đấu giá gần đây.

Nhóm nhạc Seventeen đã chính thức được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí cho giới trẻ của Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO).

Mới đây, nhóm nhạc K-pop mới nổi của Hàn Quốc Seventeen đã được UNESCO vinh danh là đại sứ thiện chí toàn cầu dành cho giới trẻ.

“Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

“Giải cứu bà nội” là một vở kịch dành cho thiếu nhi, được chuyển thể từ tác phẩm truyện ngắn cùng tên, do NSƯT Lê Ánh Tuyết - Đào Duy Anh làm đạo diễn với sự hỗ trợ từ Phái đoàn Wallonie Bruxelles.

Nhiều nữ nghệ sĩ đã bày tỏ sự tức giận và tổn thương khi trở thành nạn nhân của việc bị miệt thị ngoại hình.

Trong lần trở lại này, hầu hết các vũ công trong vở ballet "Hồ thiên nga" đều mới ra tường 2-3 năm nhưng đã mang đến những làn gió mới, màu sắc mới so với các phiên bản trước.

Hình trang bìa gốc cuốn truyện Harry Potter sẽ được đấu giá vào ngày 26/6 tới với mức giá ước đoán khoảng hơn 10 tỉ đồng.

Sau thành công năm 2023, vào tháng 7 và tháng 8 tới, vở nhạc kịch nổi tiếng của sân khấu kịch Broadway sẽ trở lại Việt Nam với một diện mạo mới mang tên "Shrek: On National Tour!".

Khi nhắc đến những quốc gia có nhiều phụ nữ đẹp chúng ta không thể không nhắc đến nước Nga. Vẻ đẹp của phụ nữ Nga được xem như tài sản quý của quốc gia này. Chỉ trong một thập niên đầu của thiên niên kỷ thứ 21, nước Nga đã giành được cả hai vương miện ở hai cuộc thi hoa hậu lớn và lâu đời nhất thế giới: Miss Universe năm 2002 và Miss World năm 2008.

Sáng 19/6, đương kim Hoa hậu Thế giới 2024 Krystina Pyszkova tới TP.HCM để tham gia các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi Mr World Vietnam 2024.

Á hậu Huỳnh Nguyễn Kim Duyên bất ngờ được công bố làm giám khảo Miss và Mr. Supranational 2024. Đây là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của người đẹp, đồng thời khẳng định vị thế của nhan sắc Việt trên đấu trường sắc quốc tế.

Hai chương trình Anh Trai Say Hi và Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai quy tụ hơn 60 nhân vật nổi tiếng, sẽ cùng lên sóng hè năm nay. Vậy sẽ có những màn so kè bùng nổ nào?

Miss Cosmo 2024 tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ ưu tú, có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng thông qua nhan sắc, trí tuệ, bản lĩnh. Là mùa đầu tiên, Miss Cosmo 2024 nhận được sự tham gia của hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.