Tượng rồng gốm sứ Bát Tràng | Made in Hà Nội | 16/02/2024

Với sự sáng tạo cùng đôi bàn tay khéo léo, điêu luyện của những nghệ nhân tài hoa làng nghề Bát Tràng, đã cho ra những sản phẩm tượng rồng gốm sứ chất lượng, tinh xảo, đẹp mắt dành cho những người yêu nghệ thuật và thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

User
Ý KIẾN

Bình ắc quy là thiết bị thông dụng cần thiết trong nhiều lĩnh vực đời sống, có tác dụng tích trữ và cung cấp dòng điện một chiều nhờ quá trình chuyển đổi hóa năng thành điện năng. Có nhiều loại ắc qui khác nhau nhưng so với ắc quy kiềm hay pin Lithium, ắc quy axit chì được sử dụng rộng rãi nhiều hơn cả.

Giấy ăn, giấy đa năng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống, như ở các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, nơi công sở và các gia đình. Hãy cùng Made in Hanoi tìm hiểu quy trình sản xuất giấy ăn, giấy đa năng.

Làng nghề thêu ren Thắng Lợi - huyện Thường Tín - Hà Nội được coi là cái nôi của nghề thêu, đã nổi tiếng hàng trăm năm qua với những sản phẩm tranh thêu độc đáo, chân thực với những đường kim, mũi chỉ vô cùng tinh tế và trau chuốt của những người thợ, người nghệ nhân đã dành hàng chục năm gắn bó. Tranh thêu hoàn toàn bằng tay, càng làm tăng thêm giá trị nghệ thuật của những bức tranh mang đầy sức sống.

Sản phẩm nước giặt giờ đây phải có được sự đa dạng về tính năng, vừa làm sạch, lưu hương lâu, vừa đảm bảo yếu tố an toàn cho môi trường và người sử dụng, thì mới thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Trong nền công nghiệp 4.0, khi loại hình báo điện tử đang ngày càng phát triển nhanh chóng thì báo in vẫn là sự lựa chọn của nhiều người bởi cách tiếp cận đơn giản, khai thác thông tin sâu với mức độ tin cậy cao. Từ lâu khi mỗi ngày được cầm trên tay những đầu báo quen thuộc, đi cùng năm tháng như Nhân dân, Lao động, Hà Nội mới…. đã là những niềm vui nhỏ, giản dị của nhiều người dân.

Gà chín cựa hay gà nhiều cựa, không chỉ là giống gà đã gắn liền với truyền thuyết nổi tiếng Sơn Tinh - Thủy Tinh mà đây còn là giống gà được coi là đặc sản quý hiếm ở tỉnh Phú Thọ khi mang đến hiệu quả kinh tế cao. Chính vì vậy giống gà chín cựa hay nhiều cựa đã được nhiều người dân chăn nuôi tìm hiểu và nghiên cứu để cho ra được quy trình nhân giống hoàn thiện.

Là sản phẩm nội thất quen thuộc trong mỗi gia đình Việt từ xưa đến nay, bộ bàn ăn gỗ giờ đây không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hàng ngày mà còn đóng vai trò là những món đồ trang trí nội thất cho không gian căn nhà thêm tinh tế, sang trọng. Dưới bàn tay khéo léo của người thợ làng nghề Hữu Bằng, những bộ bàn ăn gỗ đang ngày càng hoàn thiện với những mẫu mã đa dạng và đẹp mắt.

Ít ai có thể đoán được những sản phẩm trang sức, mỹ nghệ tinh xảo, đẹp mắt như thế này lại được làm từ các nguyên liệu sừng, móng của trâu, bò. Đó là những tinh hoa được đúc kết qua nhiều thế kỷ, từ những bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của những người thợ, người nghệ nhân làng nghề Thụy Ứng.

Bền, nhẹ, êm và hoàn toàn chống nước nhưng kiểu dáng, mẫu mã vẫn rất phong phú, đa dạng và hợp thời trang. Những đôi giày chống nước mang thương hiệu Việt đã cho thấy chất lượng sản xuất của các đơn vị trong nước đang ngày càng được cải thiện, nâng cao để đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường.

Với sự sáng tạo cùng đôi bàn tay khéo léo, điêu luyện của những nghệ nhân tài hoa làng nghề Bát Tràng, đã cho ra những sản phẩm tượng rồng gốm sứ chất lượng, tinh xảo, đẹp mắt dành cho những người yêu nghệ thuật và thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Đậu bạc - là một trong bốn nghề tinh hoa, lâu đời nhất đất Thăng Long xưa, cho đến ngày nay, những sản phẩm của làng nghề Đậu Bạc Định Công không những giữ được sự sắc sảo, tinh tế trên từng đường nét, mà còn bắt kịp sự thay đổi của thời cuộc, mang đầy giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị sử dụng cao trong đời sống.

Từ nguyên liệu là các cây rừng tự nhiên như mây, guột… những người nghệ nhân, người thợ làng nghề Phú Vinh đã tạo ra không chỉ những sản phẩm là các vật dụng dùng trong sinh hoạt hằng ngày mà còn là các tác phẩm mang tính nghệ thuật, đòi hỏi kỹ thuật cao, tinh xảo, dễ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Hương vị bùi thơm, giòn tan, béo dịu bánh cookies bơ lâu nay đã là món ăn phổ biến và nổi tiếng trên toàn thế giới. Với những cải tiến về công nghệ sản xuất, tận dụng được những nguyên liệu sẵn có trong nước, những chiếc bánh cookies bơ mang thương hiệu Việt cũng đã có được sự ủng hộ của người tiêu dùng trên thị trường.

Từ những chiếc sừng trâu, bò khô cứng, thô ráp dưới bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề đã trở thành các sản phẩm lược sừng đẹp đẽ và tinh xảo được hội tụ từ những tinh hoa của làng nghề Thụy Ứng đã tồn tại gần 500 năm qua.

Giày thể thao không chỉ là vật dụng cần thiết cho các hoạt động thể dục, thể thao mà giờ đây những đôi giày thể thao còn là sự lựa chọn phù hợp phục vụ nhu cầu vận động, đảm bảo tính thời trang, thẩm mỹ. Với sự đa dụng và phổ biến, các sản phẩm giày thể thao mang thương hiệu Việt rất cần sự đổi mới, sáng tạo và đón đầu xu hướng mới có thể cạnh tranh với những thương hiệu quốc tế đã nổi tiếng trên thị trường.

Để đảm bảo cho giấc ngủ ngon, đệm lò xo là một trong những vật dụng được dùng rộng rãi và phổ biến trong mọi gia đình. Theo thời gian với nhiều cải tiến về công nghệ sản xuất, đệm lò xo túi ra đời với nhiều tính năng ưu việt, vừa thoải mái và vừa đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Từ xa xưa, các vật dụng từ cây tre, cây nứa đã gắn bó thiết thực với đời sống và tâm hồn bao thế hệ người Việt. Theo thời gian, cùng sự sáng tạo và bàn tay khéo léo của những người thợ làng nghề, các sản phẩm từ tre, nứa ngày càng trở nên đa dạng và phong phú về mẫu mã, dần trở thành những sản phẩm hữu ích không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Bánh chả là thức quà ăn vặt mộc mạc, giản dị nhưng lại rất thân thuộc với nhiều người dân Hà Nội. Mỗi độ thời tiết giao mùa cùng chút gió se se lạnh, bên cạnh ấm trà nóng, được thưởng thức những chiếc bánh chả thơm ngon, giòn rụm sẽ là một trải nghiệm rất đáng nhớ. Vậy thức quà này được làm nên như thế nào?

Từ lâu, màn tuyn đã là một vật dụng ngăn ngừa muỗi, côn trùng độc hại... trong nhiều gia đình người Việt. Theo thời gian, với nhu cầu của thị trường, màn tuyn nay đã được sáng tạo, cách tân để có chất lượng tốt hơn, vừa hữu dụng, vừa có thể trang trí cho không gian sống, không còn đơn điệu như xưa. Vậy để tạo ra một chiếc màn tuyn hoàn chỉnh, cần phải trải qua những công đoạn nào?

Chiếc chăn đóng vai trò rất quan trọng trong giấc ngủ của mỗi người được dùng cho cả mùa hè và mùa đông. Nếu như chăn hè mỏng nhẹ, được làm từ các nguyên liệu như lụa, sợi cotton…thì chăn đông được may dày hơn với lớp vỏ bao bọc bên ngoài bên trong là lớp bông để làm ấm. Vậy quy trình để sản xuất một chiếc chăn phục vụ giấc ngủ của mọi người được thực hiện như thế nào?

Sơn công nghiệp là một trong những loại sơn có nhiều ưu điểm được sử dụng phổ biến trong các dự án công trình xây dựng, trang trí nội thất và ngoại thất. Màu sơn công nghiệp rất đa dạng, phong phú và có độ bền mầu cao cũng như đặc tính nhanh khô, bám, phủ tốt, có khả năng chống thấm nước, kháng vi khuẩn và nấm mốc nên loại sơn này được coi như sản phẩm chuyên dụng dùng cho bề mặt kim loại và gỗ. Vậy sơn công nghiệp được tạo ra như thế nào?

Để có một sản phẩm sen vòi đạt chất lượng và đem ra thị trường phục vụ khách hàng thì khâu sản xuất yêu cầu rất tỉ mỉ và đòi hỏi độ chính xác cao. Mỗi công đoạn đều được thực hiện bằng máy móc tiên tiến và được giám sát từ thợ có tay nghề cao. Một sản phẩm vòi được tạo ra từ 15 đến 20 chi tiết, một sản phẩm sen cần từ 20 đến 30 chi tiết. Vậy trước khi đưa ra thị trường, một bộ sen vòi được sản xuất như thế nào?

Hiện nay, trong cuộc sống tất cả sản phẩm quần áo chúng ta đang mặc đều được tạo ra từ vải dệt và chủ yếu sử dụng phương pháp dệt kim. Phương pháp dệt kim này giúp cho các tấm vải có bề mặt thoáng mềm, xốp, có độ đàn hồi và co giãn cao, có khả năng giữ nhiệt tốt nhưng vẫn không làm cho cơ thể cảm thấy nóng nực, có khả năng thấm hút tốt, vải ít khi bị nhàu, dễ giặt, khi sử dụng có cảm giác dễ chịu, thoải mái. Vậy vải dệt kim được sản xuất theo quy trình như thế nào?

Các thiết bị vệ sinh chúng ta sử dụng hàng ngày phải trải qua rất nhiều công đoạn sản xuất mới có thể được đưa ra thị trường. Trong đó, các công đoạn được diễn ra rất cầu kỳ, trái ngược hẳn với cách sử dụng đơn giản của các thiết bị đó. Vậy các thiết bị vệ sinh được sản xuất các qua các công đoạn như thế nào trước khi đưa ra thị trường?

Nước rửa chén, bát Kozoku là một trong nhiều dòng sản phẩm của Công ty Cổ phần Xà phòng Hà Nội đang được người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn sử dụng phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Chính việc thay đổi để thích nghi với thị trường mà các sản phẩm tẩy rửa thân thiện với môi trường của công ty đã chinh phục được khách hàng Việt.

Giày Thượng Đình trắng đơn giản với họa tiết ba sọc xanh lam cùng phần đế cao su dẻo vốn rất được ưa chuộng và hợp túi tiền với nhiều tầng lớp người tiêu dùng Việt. Vậy, đôi giày quen thuộc này được sản xuất như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong chương trình hôm nay.

Khoá treo của Công ty cổ phần khoá Việt Tiệp hiện đang là một trong số những sản phẩm được thành phố Hà Nội công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội. Tại Nhà máy sản xuất khoá Việt Tiệp, các nguyên liệu sau khi được tuyển chọn kĩ càng được đưa vào nhiều loại máy gia công tự động. Đây là dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập khẩu từ nhiều quốc gia lớn trên thế giới, cho ra đời hàng nghìn bộ chìa nhưng hoàn toàn không có sự trùng lặp.

Với độ hoàn thiện cao đi kèm chất lượng đảm bảo, những sản phẩm được tạo ra bởi bàn tay của người Việt đã làm hài lòng một trong những thị trường nhập khẩu khó tính nhất - Nhật Bản. Được tạo ra trong quy trình sản xuất gồm nhiều công đoạn được kiểm soát nghiêm ngặt, sản phẩm Dệt kim Đông Xuân đã được người dùng tại thị trường quốc tế đánh giá cao về trải nghiệm cũng như chất lượng sử dụng.

Cặp chống gù luôn nhận được sự quan tâm lớn của các bậc phụ huynh có con đang trong độ tuổi tiểu học. Nhờ việc chọn cặp đúng cách, sức khỏe và cột sống của trẻ sẽ được bảo vệ tốt hơn khi phải mang nhiều sách vở nặng mỗi ngày. Để có thể cho ra đời những chiếc cặp chống gù có chất lượng tốt nhất, cần trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau, đòi hỏi nhà sản xuất phải luôn có một quy trình làm việc nghiêm ngặt.

Pin Con Thỏ là sản phẩm của CTCP Pin Hà Nội mà tiền thân là Nhà máy Pin Văn Điển – nhà máy công nghiệp hiếm hoi thành lập từ đầu năm 1960, chuyên cung cấp các sản phẩm pin thông dụng phục vụ quốc phòng và dân sinh. Với sự đầu tư công nghệ và nâng cao trình độ chuyên môn, quy trình sản xuất pin con thỏ ngày càng hiện đại, mang lại sản phẩm chất lượng cao.

Sản phẩm bánh trung thu của Công ty CP bánh mứt kẹo Hà Nội đã gắn liền với người Hà Nội mỗi dịp Rằm tháng 8 hằng năm. Vào dịp này, người dân Hà Nội vẫn háo hứng xếp hàng để mua những chiếc bánh trung thu được làm theo đúng phương pháp truyền thống, đậm đà hương vị.

Bia hơi là thức uống quen thuộc của người Hà Nội. Để có một vại bia hơi chất lượng là cả một quy trình cùng kinh nghiệm được đúc kết từ nhiều năm.

Là một thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam, phích nước Rạng Đông ngày càng có mẫu mã đa dạng, phong phú về chủng loại, dây chuyền sản xuất được đầu tư bài bản và hiện đại.

Trong dòng chảy của thời kì hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay, Xe đạp Thống Nhất đã được đầu tư nâng cấp nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế để hướng tới phục vụ các thị trường lớn và khắt khe hơn. Mục tiêu, sứ mệnh của danh nghiệp Việt Nam này là lan tỏa và nâng tầm giá trị sản phẩm “Made in Vietnam” trên trường quốc tế, xứng đáng với niềm tự hào là thương hiệu quốc dân.

Với mục tiêu mang đến cho người phụ nữ trong xã hội hiện đại những sản phẩm chất lượng cao, thẩm mỹ tốt cùng giá thành hợp lý, các sản phẩm của DeTheia mục tiêu hướng tới phong cách sang trọng, nữ tính, được đầu tư chỉn chu theo quy trình quốc tế, từ khâu thiết kế, sản xuất tới truyền thông. DeTheia là sự kết hợp giữa Tổng Công Ty May 10, đồng hành cùng giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế Nicky Vũ, hứa hẹn sẽ là một làn gió mới trong ngành thời trang trong thời gian tới.

Trước đây, yếm đào vốn là một món nội y, một loại trang phục không thể thiếu của người phụ nữ thời xưa. Ngày nay, với sức sáng tạo của các nhà thiết kế thời trang tại làng lụa Vạn Phúc, chiếc áo yếm xưa kia đã được cách tân, thiết kế cầu kỳ hơn và trở thành trang phục thời thượng.

Sơn mài là một kỹ thuật trang trí truyền thống của Việt Nam, xuất hiện từ hàng trăm năm trước và vẫn được ưa chuộng đến hiện tại. Với mong muốn nâng tầm giá trị và mang lại sự mới lạ, tranh sơn mài khắc độc đáo đã ra đời.