Tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam | Tiếng nói Thủ đô ta | 02/10/2024

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là một công trình trọng điểm quốc gia, được đánh giá sẽ mang lại nhiều giá trị to lớn cho phát triển kinh tế của đất nước. Dự án đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dân và toàn xã hội.

User
Ý KIẾN

Đêm 1/10, Iran đã bắn ít nhất 180 tên lửa đạn đạo vào Israel, làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông, nơi “leo thang nối tiếp leo thang”. Nếu Israel và Mỹ tiếp tục đáp trả Iran, chắc chắn có khả năng xảy ra chiến tranh giữa Israel và Iran, khi đó hậu quả sẽ là khôn lường.

Với nhiều người nước ngoài, từ lâu Hà Nội không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nơi sinh sống, nơi họ gặp gỡ và trao gửi cuộc sống của mình. Hãy cùng nghe những chia sẻ của một chàng trai người Đức đã sinh sống và làm việc tại Hà Nội hơn 2 năm qua.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là một công trình trọng điểm quốc gia, được đánh giá sẽ mang lại nhiều giá trị to lớn cho phát triển kinh tế của đất nước. Dự án đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dân và toàn xã hội.

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô; Những người hùng thầm lặng của nhân dân Thủ đô; Tổ công tác Y2/141 kiểm tra, phát hiện ma túy đá... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

NSND Tấn Minh, Hoàng Hải tham gia "Hà Nội – Chạm miền ký ức"; Vy Vy – người đứng sau loạt hit đình đám ra mắt album đầu tay; Miss Cosmo đưa ra nhiều thay đổi sau sự cố sân khấu... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Tôn vinh 100 gương sáng kiến, sáng tạo và 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động; Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào đón ngày giải phóng Thủ đô; Hà Nội cảnh báo học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ; Cộng đồng quốc tế kêu gọi ngăn chặn xung đột toàn diện ở Trung Đông...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ireland; Triển khai sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp thông qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc; Croatia từ chối điều quân tham gia sứ mệnh hỗ trợ Ukraine của NATO...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Hàng Đào nổi tiếng với nghề bán tơ lụa khi xưa đã có nhiều đổi thay trong hiện tại. Những người sống trên phố, là người cũ hoặc mới chuyển đến, mỗi ngày họ đều cùng nhau tiếp nối các câu chuyện của con phố.

Theo thói quen cũ, Nhật Hạ đạp xe len lỏi khắp các con phố. Hình ảnh của Hoàng Dũng và những kỷ niệm đẹp giữa hai người lại ùa về. Cô bỗng cảm thấy trống trải, bâng khuâng...

Sau ngày giặc Pháp chiếm được Hà Nội và dựng lên chính quyền tay sai, chúng ráo riết xây dựng vành đai kiên cố bảo vệ nội thành, bày nhiều âm mưu dò la hoạt động của Việt Minh quanh Tứ Tổng. Hoàng Tân và các cán bộ chủ chốt Tứ Tổng cần chủ động biết trước mưu kế của địch.

Tạm cắt, đóng cầu phao Phong Châu vì nước lũ dâng cao; CSGT ra quân xử lý học sinh vi phạm giao thông; 2 mẫu xe BYD tại Việt Nam không thuộc diện triệu hồi... là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

Muốn về quê xây dựng cuộc sống bình yên, Dũng đã ra điều kiện với Hạ, nếu cô không cùng anh về quê tổ chức đám cưới thì hai người sẽ chia tay. Yêu Dũng, nhưng vì muốn ở lại Hà Nội, Hạ đã chấp nhận chia tay anh.

Sống chậm cùng không gian di sản; Lâu đài Versaille: Tinh hoa nghệ thuật Pháp thế kỷ 17; Nintendo mở cửa bảo tàng game... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Tín dụng BĐS vẫn thấp do giá nhà đất tăng quá cao; BĐS Hà Nội tăng nóng, thị trường các tỉnh vẫn ảm đạm; Kinh nghiệm cho thuê căn hộ theo mô hình Airbnb… là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Mỗi người dân cần có một sổ sức khỏe điện tử; Hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ Hà Nội năm 2024; Iran phóng tên lửa tấn công Israel... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Bitexco nhận hơn 15.700 tỷ đồng từ bà Trương Mỹ Lan; Sửa Luật Chứng khoán: Siết chặt để bảo vệ nhà đầu tư; Các thị trường biến động mạnh sau khi Iran tấn công Israel... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Cái nết đỏng đảnh của những ngày cuối hạ đọng lại trong nắng mưa thất thường. Thế nào mà nắng còn đang rót mật, mưa đã ào ạt trút xuống, rồi mưa chưa được bao lâu, nắng đã vội hong mặt đường ráo hoảnh. Sự trong trẻo, thanh tân của đất trời sau mưa thai nghén một thoáng thu sang khi hạ đang dần tàn. Để rồi, chợt một ngày, thu miên man ngang phố…

Sáng 2/10, gió mùa ùa về, tràn phố phường Hà Nội. Hà Nội bỗng thu, thật thu hơn, gương mặt, nụ cười như phấn chấn, tươi rói, mỗi con đường ngõ phố đông vui nhộn nhịp, đa thanh đa sắc hơn. Và khách phương xa về Hà Nội cũng đông hơn…

Tối và đêm 2/10, Hà Nội trời có mây, không mưa, đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ từ 22-24 độ. Độ ẩm từ 60-92%.

U17 Việt Nam tập luyện buổi đầu tiên tại Nhật Bản; Diễn biến đáng chú ý lượt trận 2 vòng bảng Champions League; Cầu thủ Andres Iniesta tuyên bố giải nghệ ở tuổi 40... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Chính phủ yêu cầu hoàn thiện đề án đường sắt đô thị; Để vận tải công cộng hút khách, không chỉ cần trợ giá; Tạt đầu xe tải, người đàn ông hung hăng đòi gây sự... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Giám đốc Công an Thành phố thăm, tặng quà cựu chiến binh; Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở; Yên Bái mưa lớn, sét đánh một người tử vong; Cộng đồng quốc tế kêu gọi ngăn chặn xung đột Trung Đông... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Những ngày kháng chiến chống Mỹ, Hà Nội kiên cường dù chịu đau thương mất mát, lớp lớp thanh niên Hà Nội rời giảng đường lên đường Nam tiến.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp nhà nước tới Ireland; Biểu dương sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ năm 2024; Miền Bắc đón không khí lạnh, mùa đông dự báo rét hơn; Trung Đông dậy sóng khi Iran tấn công Israel;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ireland; Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo COP26; Lần đầu tiên Việt Nam chi tới gần 1 tỷ USD nhập khẩu gạo; Phản ứng của Mỹ về vụ Iran tấn công tên lửa vào Israel... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 5, Ban Chỉ đạo COP26; Nhà ở xã hội cũ tại Hà Nội bất ngờ tăng giá hàng tỷ đồng; Giá vé đường sắt tốc độ cao bằng 75% giá vé máy bay; Mỹ, Hamas và Houthi lên tiếng về vụ tấn công tên lửa của Iran vào Israel...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Giờ đây, tất cả các hoạt động được thực hiện ở quầy giao dịch truyền thống đều được số hóa và tích hợp vào một ứng dụng ngân hàng số. Thay vì phải ra tận nơi để giao dịch, người dùng có thể dễ dàng thanh toán các khoản chi phí thông qua ứng dụng ngân hàng của mình.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Ireland; Lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo mạnh mẽ; Đi bộ dưới lòng đường vì vỉa hè bị lấn chiếm; Pháp tăng thuế có mục tiêu, bù đắp thâm hụt ngân sách;... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thi đua cao điểm 450 ngày đêm xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc; Chuỗi sự kiện nghệ thuật hướng về mùa thu Hà Nội; Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sử dụng 100% vốn ngân sách, không phụ thuộc nước ngoài; Ông Mark Rutte chính thức nhận vị trí Tổng thư ký NATO;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Nhận diện cơ hội, thách thức, tạo sức bật mới cho phát triển đô thị Hà Nội; Năm 2025, Hà Nội phấn đấu kim ngạch xuất khẩu tăng 5-5,5%; VPI dự báo giá xăng quay đầu giảm trên 3% trong kỳ điều hành ngày 3/10; Tân Thủ tướng Nhật Bản cam kết thúc đẩy cải cách chính trị và hỗ trợ sinh kế của người dân;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Sơ Uôn bị mất tích ngay trên đường đến gặp chủ tịch Han. Bí mật về cái chết của Ưn Hê còn chưa tỏ, vì thế nỗi ám ảnh, lo sợ điều không hay xảy ra với Sơ Uôn đã khiến Chê Huk mất bình tĩnh... Mời các bạn đón xem tập 47 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 2/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Vô tình giải vây cho Túc Vương Từ Tấn, Phó Dung đã phá hỏng kế hoạch của Thành Vương Từ Mậu và trở thành cái gai trong mắt của kẻ đầy dã tâm, thủ đoạn này. Mời các bạn đón xem tập 18 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 2/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hình ảnh thân mật giữa Bin và Hổ ngoan ngoãn bất ngờ bị phát tán trên mạng. Không muốn con trai tiếp tục dấn thân vào giới Giải trí nhiều tai tiếng, bố Hổ ngoan ngoãn đã quyết định dùng biện pháp mạnh. Mời các bạn đón xem tập 8 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 2/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Miền Bắc đón không khí lạnh, mùa đông dự báo rét hơn; Ứng phó với lũ trên sông Thao; Kiểm soát để bữa ăn trường học an toàn; Iran cam kết tăng cường hợp tác với Nga;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Từ tối và đêm qua 1/10, gió mùa đông bắc đã ảnh hưởng đến hầu khắp các vùng của miền Bắc, người dân Thủ đô đã cảm nhận rõ hơn tiết trời se lạnh.

Phát động cao điểm 450 ngày xóa nhà dột nát; Đảm bảo tiến độ hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô; Hai phương án đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam; Hezbollah phóng tên lửa vào mục tiêu quân sự gần Tel Aviv... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

中文新闻 01/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 01/10/2024

Hưng “Cầu Chì” chấp nhận nhận tội thay cho Trường, đây cũng là cơ hội anh trở lại làm cảnh sát Nghĩa, đích thân dẫn đội đi bắt Trường lúc giao dịch ma túy. Nhưng Trường đã bị thủ tiêu ngay trước mặt Nghĩa, với những gì Trường đã làm cho Hưng “Cầu Chì”, Nghĩa quyết tâm tìm ra kẻ đứng sau.

Những đám mây đen xung đột đã bao phủ bầu trời Liban, trong bối cảnh quân đội Israel đã tiến vào miền Nam Liban vào sáng sớm thứ Ba, đánh dấu sự leo thang đáng kể trong cuộc tấn công chống lại Hezbollah.

Hơn 3.700 phạm nhân được đặc xá trở về trong hôm nay; Ngày trở về của người lầm lỡ; Hoàng Mai: Khởi tố kẻ sát hại thợ sửa xe máy... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hà Anh Tuấn thăng hoa trước 2.600 khán giả tại Nhà hát Sydney; Hoàng Hải, Vũ Thảo My gây sốt tại chung kết Our Song Trung Quốc; It Ends With Us: Câu chuyện tình yêu và hôn nhân cảm động... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Vào mùa thu, những cửa hàng chuyên sắp đồ lễ ăn hỏi và dạm ngõ ở Hà Nội luôn có khách ra vào, bởi đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để các cặp đôi làm lễ cưới.

Sắp lễ ăn hỏi là nét đẹp trong phong tục cưới hỏi truyền thống của người Việt Nam và vẫn được duy trì cho đến ngày nay.

Quán triệt nhiệm vụ cấp trên giao, Hoàng Tân cùng cán bộ lãnh đạo hội đi tuyên truyền và phát triển hội viên, tiến tới thành lập tổ chức cứu quốc Tứ Tổng. Hội viên hoạt động bí mật, thường xuyên đi rải truyền đơn tuyên truyền vai trò của Việt Minh, xây dựng cơ sở.

Cháy xe buýt tại Thái Lan khiến 22 học sinh thiệt mạng; Thực hiện tháng an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh; Tàu Shinkansen Nhật Bản an toàn tuyệt đối trong 60 năm... là những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.