Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện cho cuộc đọ sức với Indonesia

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ hai trong đợt hội quân tháng 3 lần này. Đây cũng là buổi tập mà HLV Philippe Troussier có đủ toàn bộ quân số sau khi Cúp Quốc gia khép lại những lượt đấu cuối vòng 1/8.

Buổi tập diễn ra vào 20h30, khung giờ thi đấu trận lượt đi trên sân Indonesia vào ngày 21/3 tới. Giống như các đợt hội quân trước, giai đoạn một đến hai ngày đầu là giai đoạn kiểm tra và đánh giá phong độ, thể lực các cầu thủ được triệu tập, nên HLV trưởng Philippe Troussier đã gộp chung lực lượng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam tập luyện cùng nhau.

Ở sân một, Công Phượng, Thành Chung, Hùng Dũng và nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội đã hội quân từ ngày 13/3 được chia thành một nhóm, tập luyện chung với các đàn em U23 Việt Nam. Do đã trải qua các bài test ở buổi tập hôm 14/3, nên nhóm này được HLV Philippe Troussier rèn kỹ hơn các nội dung về phối hợp nhóm, hoạt động với cường độ cao. Nhà cầm quân người Pháp cũng liên tục có những chỉ dẫn sát sao để các học trò thực hiện chuẩn xác những yêu cầu mà ông và các cộng sự trong ban huấn luyện đề ra.

User
Ý KIẾN

Cody Gakpo ghi bàn rồi kiến tạo, góp công lớn vào chiến thắng 3-0 cho Hà Lan trước những “chú ngựa ô” Romania để giành quyền vào tứ kết Euro 2024.

Cảnh sát chống khủng bố Australia đang điều tra vụ một thiếu niên 14 tuổi tấn công bằng dao tại Đại học Sydney, bang New South Wales, làm một sinh viên 22 tuổi bị thương nặng sáng 2/7 (giờ địa phương).

Mưa lớn trút xuống bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ trong ngày hôm qua (2/7) đã gây ngập lụt ở cả thành thị và nông thôn, buộc người dân địa phương phải đi sơ tán.

Siêu dự án vượt biển thách thức nhất trên thế giới kết nối thành phố Thâm Quyến và Trung Sơn ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã chính thức thông xe và vận hành thử.

Đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh đang chứng kiến chuỗi thành tích tồi tệ khi liên tục bị Công đảng đối lập bỏ xa trong các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc bỏ phiếu vào ngày 4/7 tới.

Từ 1/7, Hà Nội thực hiện tuyển sinh đầu cấp, bắt đầu từ khối lớp 1. Các đơn vị không được yêu cầu phụ huynh xác minh nơi cư trú.

Thông tin từ Sở Lao động-Thương binh Xã hội, 6 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 124.920 người lao động, đạt 75,7% kế hoạch giao trong năm.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Khóa XVI, hôm nay 3/7, HĐND thành phố Hà Nội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Đào tạo nghề gắn với nhu cầu của thị trường lao động là một trong những hướng đi hết sức hiệu quả trong công tác giáo dục nghề nghiệp hiện nay.

Thổ Nhĩ Kỳ thắng nghẹt thở Áo với tỷ số 2-1 nhờ người hùng Merih Demiral để ghi tên mình vào vòng tứ kết Euro 2024, chạm trán Hà Lan.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay, 3/7, đến hết ngày mai có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa trên 60mm.

Vấn đề đường sắt đô thị của Thủ đô là rất cấp bách. Theo quy hoạch, Hà Nội có 14 tuyến, nhưng hiện mới thực hiện được 2 tuyến.

Nhận định hiện là thời kỳ cao điểm mưa lũ ở Bắc Bộ, Thủ tướng Chính phủ quán triệt lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết nước này sẽ sớm công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine gồm các loại vũ khí chống tăng, hệ thống phòng không, NASAMS hay Patriot.

Sau một năm triển khai thi công, tuyến đường dần thành hình, đang từng bước hiện thực hóa Nghị quyết của Quốc hội và quyết tâm của Đảng bộ chính quyền và nhân dân Thủ đô trong nỗ lực xây dựng đồng bộ, tạo bước đột phá về kết cấu hạ tầng giao thông.

Hà Nội thông qua mức chi tặng quà nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn; Hà Nội tổ chức 30 điểm với 31 trận địa bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Nội các mới của Hà Lan tuyên thệ nhậm chức...là những tin chính trong bản tin Thời sự hôm nay.

Từ 248 báo cáo kiểm toán năm 2023 đối với niên độ ngân sách 2022, Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị tăng thu, giảm chi trên 21.346 tỷ đồng, kiến nghị khác trên 28.595 tỷ.

Đêm 1/7, theo giờ địa phương, hàng trăm du khách và người dân địa phương tại đảo Kos của Hy Lạp đã phải sơ tán khi các đám cháy rừng tiếp tục lan rộng tại đây ngày thứ hai liên tiếp.

Sáng 2/7, tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2024 với chủ đề 'Sơ kết hoạt động xúc tiến xuất khẩu 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 06 tháng cuối năm 2024'.

Ít nhất 116 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một sự kiện tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền trung Ấn Độ.

Trưa 2/7, theo giờ địa phương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Astana dự Hội nghị lần thứ 24 của Hội đồng Nguyên thủ quốc gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và có chuyến thăm cấp nhà nước tới Kazakhstan.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban, người thẳng thắn chỉ trích viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine, đã có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev để hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelenskiy vào ngày 2/7.

Đại sứ quán Na Uy tại Hà Nội vừa tổ chức buổi giao lưu tọa đàm về những tác phẩm văn học của nhà văn Na Uy Jon Fosse.

Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần 4 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2024. Đây là hội nghị có ý nghĩa chính trị quan trọng, mang tầm vóc lớn.

Đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xe bồn chở xăng bất ngờ đâm vào ô tô dừng phía trước, lật nghiêng và phát nổ.

Một ngày làm việc của những người lao động tại Hoàng thành Thăng Long bắt đầu từ sáng sớm. Mỗi người một việc song đều phải hoàn tất trước 8h để khu di tích đặc biệt này luôn ở trong trạng thái trang nghiêm, sạch đẹp nhất để đón chào du khách bốn phương.

Tối 2/7, Công an quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với N.X.T. (sinh năm 1983; ở Bắc Ninh; đăng ký thường trú ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông vừa cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án "Gây rối trật tự công cộng" với 18 đối tượng phóng xe lạng lách, gây tai nạn nghiêm trọng ở Hà Đông.

Chiều 1/7, tổ công tác Y9/141 – Công an thành phố Hà Nội, khi làm nhiệm vụ tại khu vực Hồ Tùng Mậu – Nguyễn Cơ Thạch đã liên tiếp phát hiện các đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy, vũ khí trái phép.

Nhờ thành công vượt bậc của bản hit "Magnetic", ILLIT được Billboard chọn là tân binh K-Pop tháng 6 vừa qua.

Không chỉ ở những quận nội thành mà tại các huyện vùng xa của Hà Nội, các thủ tục, quy trình cấp căn cước công dân mẫu mới được chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Sau ngày đầu triển khai cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước, Công an thành phố Hà Nội đã cấp hơn 4.500 thẻ căn cước mẫu mới.

Em út BTS Jungkook tiếp tục khiến người hâm mộ tự hào khi nhận được lời khen từ ca sĩ huyền thoại Diana Ross về một bài hát trong album solo đầu tay "Golden".

Sáng 2/7, thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông (Phòng PC07) Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một nam sinh nhảy cầu tự tử.

Khu vực ngã tư Xuân Phương, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm. Tình trạng chào bán hàng rồi xin tiền diễn ra hàng ngày.

Baby Monster vừa trở lại với đĩa đơn "Forever" vào ngày 1/7. Đáng chú ý, Baby Monster đã diện trang phục của một thương hiệu Việt Nam trong MV mới, gây bất ngờ cho người hâm mộ.

Hiện nay, Hà Nội đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị với các công nghệ khác nhau phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà thầu. Do đó, máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này khó có thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.

Bán kết Miss Supranational 2024 cũng trở thành sàn diễn thời trang lộng lẫy, nơi các người đẹp khoe sắc trong các thiết kế ấn tượng. Trong đó, nổi bật giữa muốn vàn trang phục, 6 thiết kế đến NTK Nguyễn Minh Tuấn thực sự gây ấn tượng cho khán giả bởi sự lộng lẫy, kiêu sa và đầy tính sáng tạo.

Bờ vở sông Hồng đi qua địa bàn các quận nội đô luôn là điểm nóng về đổ trộm phế thải và ô nhiễm môi trường. Tình trạng này thời gian qua đã được quận Ba Đình xử lý nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của các lực lượng chức năng.

Đã có nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc tin tưởng vào chế độ tự lái của xe khiến nhiều quốc gia vẫn còn e ngại trong việc áp dụng nó vào thực tế.

Rạng sáng 2/7, đêm bán kết Miss&Mr Supranational 2024 đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ sắc đẹp. Trong khi màn xuất hiện của Lydie Vũ - đại diện Việt Nam gây ấn tượng với khán giả, thì Đỗ Tuyển - đại diện Việt Nam tại Mr Supranational lại có màn thể hiện khá mờ nhạt.

Ba tuyến đường sắt ở Hà Nội áp dụng ba tiêu chuẩn công nghệ khác nhau của châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản, mỗi công nghệ lại có những quy chuẩn riêng về kỹ thuật. Vậy sự khác nhau về tiêu chuẩn kỹ thuật của các nước trên thế giới như thế nào?

Hơn 10 năm nay, người dân sống dọc tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài thuộc quận Hoàng Mai khổ sở trước tình trạng thi công dở dang.

Mới đây, hình ảnh người lái xe ô tô thả tay hát karaoke bỏ mặc xe tự lái đã khiến cộng đồng phương tiện bày tỏ sự lo ngại và bức xúc khi vi phạm các quy định an toàn khi tham gia giao thông.

Sáng 2/7 theo giờ Việt Nam, siêu bão Beryl đã mạnh lên ở phía Đông vùng Caribê, trở thành cơn bão cấp mạnh nhất trong thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp.

Sáng 2/7, một vụ đâm dao đã xảy ra tại Đại học Sydney ở bang New South Wales, Australia, khiến trường này phải đóng cửa.