Tuyến xe buýt 08A: Đổi mới để nâng cao chất lượng

Với mật độ phương tiện đông đúc, cùng chất lượng không khí ô nhiễm như hiện nay, nhiều người đã lựa chọn xe buýt để di chuyển, vừa an toàn vừa sạch sẽ, có nhiều tuyến rất thuận tiện.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Long Biên, quận Ba Đình, vào đầu giờ chiều. Mặc dù là khung giờ thấp điểm, nhưng vẫn có rất nhiều hành khách chờ tuyến xe buýt 08A. Đa số là những người cao tuổi, họ đi vào nội thành để khám chữa bệnh, thăm con cháu, hoặc có người lên Hồ Gươm chơi. Như bà Nguyễn Thị Chuyển, ở huyện Thường Tín, đã lâu lắm bà không còn sử dụng phương tiện cá nhân để vào nội thành.

Bà Nguyễn Thị Chuyển chia sẻ: “Cô thấy đi xe buýt là tiện hơn đi xe máy, trước cô cũng đi xe máy nhưng từ ngày có xe buýt là đi xe buýt rất là an toàn, mát mẻ, thuận tiện”.

Xe buýt hiện nay không chỉ thu hút người cao tuổi, mà các bạn học sinh, sinh viên, hay cán bộ công nhân viên đi làm cũng rất thích chọn phương tiện này để di chuyển, bởi ai cũng cảm nhận được sự an toàn, thoải mái, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là không phải căng thẳng trên đường.

Chị Nguyễn Hoàng Dung, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho biết: “Đi xe buýt thì mình sẽ có không gian, ghế ngồi, bên cạnh đó là cũng được mát mẻ dưới thời tiết nắng nóng. Em nghĩ tiện ích lớn nhất là mình không cần đến đại lý để dán tem vé tháng, mà mình có thể gia hạn trên app, như vậy thì mình có thể tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho mình hơn”.

Xe buýt còn nhận được sự ủng hộ rất tích cực của các du khách nước ngoài, đặc biệt là các tuyến buýt có lộ trình đi qua các điểm du lịch. Ông Jim Mccullough – du khách người Pháp cho hay: “Tôi rất thích đi xe buýt vì nó tiện lợi và mát mẻ. Xe buýt luôn là lựa chọn của tôi khi đến Việt Nam. Nó rẻ hơn và an toàn hơn rất nhiều, đi xe máy thì khá là sợ”.

Không chỉ có ưu điểm về chất lượng phương tiện sạch sẽ, mát mẻ, mà thái độ phục vụ của đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ hiện nay cũng đang ngày càng được nâng cao, khiến hành khách có thiện cảm sau mỗi chuyến đi.

Kể từ khi thành phố điều chỉnh, thay đổi lộ trình của một số tuyến buýt, nhằm mở rộng vùng phục vụ của xe buýt đến với các huyện ngoại thành, thì xe buýt đã tiếp cận được nhiều đối tượng hành khách hơn. Điều này đã làm thay đổi thói quen đi lại của người dân khi chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng xe buýt.

Tuyến xe buýt 08A là một trong những tuyến buýt truyền thống của mạng lưới vận tải hành khách công cộng Thủ đô. Sau nhiều lần thay đổi lộ trình và tách nhánh tuyến, giờ tuyến 08A có điểm đầu từ Long Biên và điểm cuối ở xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì. Tuyến xe buýt 08A đi qua nhiều khu đô thị, trường học, điểm du lịch nổi tiếng nên thu hút rất đông hành khách di chuyển.

Ông Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ Liên Ninh, cho hay: “Đối với tuyến 08A, trước là tuyến 08, sau khi mở rộng thì tách ra thành tuyến 08A và 08B để thu hút hành khách. Về sản lượng hành khách, do sự phát triển của mạng lưới xe buýt của toàn thành phố, tuyến 08A về cơ bản vẫn thu hút được một lượng hành khách nhất định”.

Đặc biệt, lộ trình tuyến 08A đi qua 2 bến xe lớn của thành phố là bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm, nên đáp ứng tốt khả năng trung chuyển hành khách từ bến xe ra các huyện ngoại thành.

Để thu hút nhu cầu đi lại của người dân, trong công tác vận hành, đơn vị quản lý đã không ngừng đổi mới phương tiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó đặc biệt quan tâm đến thái độ phục vụ của đội ngũ lái xe, nhân viên bán vé, luôn chuyên nghiệp, ân cần và chu đáo với mỗi hành khách.

Bên cạnh những điều kiện thuận lợi, tuyến xe buýt 08A, với đặc thù là tuyến buýt xuyên tâm, đi qua nhiều khu vực đông dân cư, nên cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý và vận hành.

Với mật độ giao thông đông đúc như ở Hà Nội hiện nay, việc đảm bảo đúng giờ chạy và tần suất chuyến luôn là áp lực đối với lái xe và đơn vị vận hành. Anh Phạm Văn Thi, nhân viên lái xe tuyến buýt 08A, cho biết: “Xe buýt là vận tải hành khách công cộng thuận tiện đối với mọi người đi lại, nhưng mật độ giao thông quá dày đặc nên tham gia giao thông trong nội độ rất vất vả”.

Dù còn những khó khăn như vậy, nhưng hành khách trên xe luôn có sự cảm thông, chia sẻ với đơn vị quản lý. Chính vì vậy mà họ vẫn tiếp tục tin tưởng và lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển hằng ngày. Đã có rất nhiều những câu chuyện ấn tượng, hành động đẹp trên xe buýt được chia sẻ lại.

Anh Nguyễn Minh Thiện, nhân viên phục vụ tuyến buýt 08A, kể: “Gần đây, cơn bão số 3 Yagi xảy ra, có hai mẹ con cô này lên xe thì không có tiền mặt nên chuyển khoản cho mình. Nhưng lúc đó nghẽn mạng viễn thông nên mình chưa nhận được. Khách hàng rất áy náy nhưng mình cũng động viên là không sao đâu, 2 mẹ con cứ về nhà đi. Đến chiều thì họ gọi lên tổng đài để hỏi xem mình nhận được tiền chưa. Mình thấy rất xúc động khi hành khách ít nhiều cũng quan tâm, chia sẻ với mình”.

Mong rằng sẽ ngày càng có nhiều người dân tin tưởng và sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển hằng ngày, nhằm hạn chế phương tiện cá nhân, không chỉ giúp đường phố giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường, mà còn là điều kiện để xây dựng một Hà Nội hiện đại và văn minh.

User
Ý KIẾN

Ngày 4/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân lần thứ ba của Lực lượng vũ trang TP. HCM, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19, xây dựng Quân đội Nhân dân, củng cố quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trong suốt chiều dài lịch sử 70 năm từ khi thành lập, lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Hà Nội nói riêng, vinh dự, tự hào đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo nền tảng để phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Thời điểm giáp Tết, tình trạng buôn bán, tàng trữ, chế tạo, sử dụng trái phép các loại pháo nổ lại diễn ra phức tạp. Đã có nhiều cảnh báo về các nguy cơ do tự chế pháo nổ, thế nhưng các vụ tai nạn vẫn liên tiếp xảy ra.

Đội Quản lý thị trường số 19, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Quốc Oai đã kiểm tra một cơ sở sản xuất hàng dệt may trên địa bàn và phát hiện số lượng lớn các loại tất giả mạo các thương hiệu nổi tiếng hiện nay.

Để đảm bảo tình hình ANTT, ATGT cho trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, Công an Thành phố Hà Nội sẽ huy động 100% lực lượng CSGT phối hợp với Công an phường, xã ứng trực, tạo điều kiện để người dân tham gia giao thông an toàn và thuận lợi.

Ngày mai, 5/1 sẽ diễn ra trận chung kết ASEAN Cup 2024 tại Thái Lan. Nhiều người Việt đã mạnh tay chi tiền săn tour đi Thái xem trận chung kết, ủng hộ đội tuyển Quốc gia. Tại một số đại lý tour đã diễn ra tình trạng cháy hàng.

Là Thủ đô của cả nước, với vị trí chiến lược và nhiều lợi thế đặc thù, Hà Nội đang có tiềm năng và cơ hội lớn để phát triển, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, trong đó có ngành công nghiệp bán dẫn.

Trong bối cảnh đẩy mạnh cải cách hành chính và sắp xếp bộ máy Nhà nước, việc thực hiện các chính sách đối với người lao động, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nghỉ hưu trước tuổi, trở thành một vấn đề quan trọng và được nhiều người quan tâm.

Ngày 3/1, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã ký ban hành Kế hoạch số 290 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2025).

Cùng với quy định tăng nặng mức xử phạt với hàng loạt hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, Nghị định 168/2024 của Chính phủ cũng đã áp dụng khung trừ điểm GPLX với các lỗi của người lái. Chế tài này lập tức đã khiến nhiều lái xe nâng cao ý thức khi điều khiển phương tiện để tránh mắc lỗi.

Sự ra đời của Nghị quyết số 57 của Bộ Chính trị là tín hiệu rất vui mừng với không chỉ riêng cộng đồng khoa học và công nghệ, cộng đồng làm chuyển đổi số, mà còn cho tất cả người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực, phấn đấu để đạt được những kết quả như chúng ta đã đặt ra đến năm 2030 và 2045.

Việc Quốc hội thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) tạo thêm hành lang pháp lý, cơ chế đặc thù vượt trội để Hà Nội có những điều kiện thuận lợi, phát triển công nghiệp văn hóa.

Hơn một năm nay, người dân sinh sống ở phố Phó Đức Chính (phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình) luôn bất an bởi điểm sạt lở bờ kè thuộc cụm dân cư số 1. Tình trạng này đang có nguy cơ gây hư hại đến các công trình giao thông, nhà cửa và đe dọa tính mạng của cư dân.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thương vong về người tại các vụ cháy nhà riêng lẻ chủ yếu do không có lối thoát hiểm. Vấn đề này đã được khắc phục bước đầu khi có sự tuyên truyền, vận động của chính quyền cơ sở.

Đến thời điểm này, các địa phương của Hà Nội đã thực hiện xong việc sắp xếp các đơn vị hành chính. Vấn đề xử lý, sắp xếp tài sản công, trụ sở sau sáp nhập để tránh lãng phí cũng là mối quan tâm và mong mỏi của các địa phương và nhân dân ở nơi thực hiện sáp nhập.

Chiều 4/1, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị Công bố quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Không khí cuối năm rộn ràng với những bữa tiệc rực rỡ ánh đèn, tiếng cười đùa, là dịp để mọi người thêm gắn kết và sẻ chia. Những câu chuyện đáng nhớ từ bữa tiệc càng làm không khí thêm ấm áp, nhưng liệu có tiềm ẩn rủi ro nào phía sau niềm vui ấy?

Sáng 4/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Yên Bái.

Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ cao tốc số 1, Cục Cảnh sát Giao thông vừa hoàn tất biên bản xử phạt ô tô đi ngược chiều trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tính đến thời điểm này, Mê Linh là huyện duy nhất của Hà Nội đã được thông qua kế hoạch sử dụng đất trong năm 2025. Đây là cơ sở quan trọng để các đơn vị thuộc huyện, doanh nghiệp và người dân chủ động khi thực hiện các công việc liên quan đến triển khai, thủ tục và sử dụng đất.

Tuyến đường nối Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn với đường Võ Nguyên Giáp được đưa vào khai thác từ tháng 10/2023, sau khi bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông vào tháng 5/2024, đến thời điểm hiện tại, các hạng mục trên toàn tuyến đã hoàn thành.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, dự kiến khoảng tháng 3/2025, tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài mới được thông xe.

Sau nhiều năm đi vào hoạt động với lượng phương tiện lưu thông lớn đã khiến tuyến đường 70 xuống cấp nghiêm trọng. Dù đã được cải tạo, mở rộng nhưng hơn 2km đường thi công nhiều năm nay vẫn chậm chễ, dang dở, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống người dân cũng như đi lại của người dân.

Bộ Giao thông Vận tải vừa giao gần 4.300 tỷ đồng dự toán chi ngân sách Nhà nước để bảo trì hệ thống hạ tầng đường sắt năm 2025.

Ngày 4/1, đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an Hà Nội cho biết, đơn vị vừa xử phạt tài xế 42 tuổi, trú tại Thái Bình vì lỗi "Chở người trên nóc xe", theo quy định tại Nghị định 168/2024.

Trong tổng số hơn 800 nút đèn giao thông trên địa bàn, chỉ có một số ít trường hợp gặp sự cố kỹ thuật. Nguyên nhân được xác định do một số vị trí vẫn đang sử dụng thiết bị cũ, phải điều khiển thủ công, dẫn đến độ trễ khi điều chỉnh chu kỳ đèn.

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), các cơ quan liên quan sẽ sớm đưa ra quy định chi tiết về cơ chế chi trả tiền cho cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Từ cuối 2023, giá vé máy bay bắt đầu tăng đắt đỏ và kéo dài suốt cả năm 2024, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng bởi hai đợt không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi trời rét đậm, rét hại.

Sáng 4/1, tại TP. Hồ Chí Minh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị công bố Nghị quyết của Chính phủ về kế hoạch hành động triển khai Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam.

Luật Thủ đô 2024 đã mở ra những bước tiến mới trong việc bảo tồn và phát triển các khu phố, tuyến phố và làng nghề, nhằm thu hút du lịch, phát huy giá trị văn hóa, thúc đẩy các hoạt động thương mại, cải thiện điều kiện sống của người dân và bảo tồn các ngành, nghề truyền thống.

Dù Nghị định 168/2024 đã nâng mức phạt với người đi xe máy trên vỉa hè, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều tuyến đường Hà Nội; nhiều đoạn có hàng trăm xe máy cùng đi trên vỉa hè.

Ngày 3/1, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an thành phố Hà Nội) vừa triệu tập một lái xe ô tô vi phạm chở người trên nóc xe và một lái xe điều khiển ô tô quay đầu trên cầu Chương Dương.

Một người đàn ông đăng tải thông tin sai sự thật về lịch sử Việt Nam trên Facebook đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Công an thành phố Hà Nội khẳng định thông tin "thanh niên thu về 50 triệu đồng chỉ sau 1 ngày tố giác vi phạm giao thông" là không chính xác, ảnh hướng xấu đến tinh thần của phong trào toàn dân cung cấp thông tin phản ánh hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trong 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam - Thuỵ Điển đã ký kết nhiều hợp tác song phương và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương. Hợp tác trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Thuỵ Điển trong thời gian tới

Sáng 4/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị công bố Nghị quyết của Chính phủ về kế hoạch hành động triển khai Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam.

Khoảng 14 tấn thực phẩm 'bẩn' bao gồm: xúc xích, thịt bò khô, bánh kẹo các loại… vừa bị Đội 7 - Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng Đội QLTT số 17 - Cục QLTT Hà Nội phát hiện và thu giữ, sau quá trình khám xét bất ngờ một kho hàng tại xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng.

Ngay từ những ngày đầu của năm 2025, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP. HCM đã chỉ đạo các đơn vị đội, trạm Cảnh sát Giao thông tăng cường triển khai thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật giao thông.

Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đơn vị sẽ sớm có quy định cụ thể để hướng dẫn chi trả cho người cung cấp thông tin vi phạm và tiêu chí trả cho từng nội dung.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, trong năm 2024 có gần 16.000 nội dung vi phạm pháp luật tại Việt Nam trên các nền tảng xuyên biên giới, như Facebook, Google, TikTok đã được gỡ bỏ.

Nghị định 176/2024 của Chính phủ, có hiệu lực từ 1/1/2025, cho phép Bộ Công an được chi hỗ trợ cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin phản ánh hành vi vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông. Mức chi cho nội dung này là không có 10% số tiền xử phạt vi phạm hành chính và tối đa 5 triệu đồng/vụ việc.

Khoảng 10 giờ ngày 3/1, trên sông Bôi, thuộc thôn Liên Minh, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đã xảy ra vụ nổ tàu chở dầu khiến 3 người bị thương.

Năm 2024, huyện Đông Anh đã giải ngân cho trên 3.320 lượt khách hàng là hộ cận nghèo được vay vốn.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian tới sẽ xây dựng hệ thống phần mềm để tích hợp giấy chứng nhận kiểm định điện tử.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 01 rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập khối chính quyền của thành phố.