U17 Việt Nam tập luyện trước thềm giao hữu tại Nhật Bản

ĐT U17 Việt Nam đã bước vào buổi tập tiếp theo kể từ khi hội quân ngày 16/9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đây là đợt tập huấn có ý nghĩa quan trọng của thầy trò HLV Roland Cristiano nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U17 châu Á 2025.

Trong buổi tập lần này, ban huấn luyện áp dụng giáo án cho các cầu thủ U17 Việt Nam chú trọng đỡ bước một, rèn kỹ chiến thuật, sự kết nối và khả năng thoát pressing.

Theo kế hoạch, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 16/9 đến 29/9, sau đó sẽ lên đường sang Nhật Bản để tập huấn và thi đấu giao hữu từ ngày 30/9 đến 9/10. Ngày 10/10, thầy trò HLV Roland Cristiano sẽ trở về nước để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi tham dự vòng loại U17 châu Á 2025.

Đội tuyển U17 Việt Nam sẽ là chủ nhà tại bảng I, các trận đấu sẽ diễn ra trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ từ ngày 23/10 đến 27/10. Thầy trò HLV Roland Cristiano sẽ có trận ra quân gặp U17 Kyrgyzstan ngày 23/10, lần lượt sau đó sẽ đối đầu U17 Myanmar và U17 Yemen vào các ngày 25 và 27/10.

User
Ý KIẾN

Tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2024, trận đấu giữa Iran và Morocco đã diễn ra đầy kịch tính. Mặc dù sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng sau đó Iran phải nhận tới 4 bàn thua đến từ Morocco ngay trong hiệp 1.

Tại bảng B giải ASEAN Club Championship Shopee Cup 2024/25, trên sân Buriram Stadium, CLB Buriram United đã giành chiến thắng 7-0 trước đối thủ Kaya FC đến từ Philippines.

ĐT futsal nữ Việt Nam gặp Trung Quốc tại giải giao hữu Women’s Futsal Championship và dành thắng lợi 3-0.

CLB Công an Hà Nội đã có cuộc tiếp đón đại diện đến từ Singapore - Lion City Sailors trên sân nhà trong khuôn khổ bảng B giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024-2025 và thắng tới 5 bàn.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Wojciech Szczesny, cựu thủ thành của Juventus, đã đạt thỏa thuận gia nhập CLB Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Trở về từ Olympic Paris 2024 cùng tấm HCV, Joel Embiid đã gia hạn hợp đồng để gắn bó với Philadelphia 76ers đến hết mùa giải NBA2028/29, với bản hợp đồng 3 năm trị giá 193 triệu đô la.

Kylian Mbappe dính chấn thương trong trận đấu với Deportivo Alaves vừa qua và sẽ bỏ lỡ trận derby Madrid vào cuối tuần này.

Tại giải quần vợt Nhật Bản mở rộng, tay vợt Ba Lan Hubert Hurkacz đã tiến vào vòng 16 đội sau chiến thắng nhọc nhằn trước Marcos Giron của Hoa Kỳ.

Ở vòng 7 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Barcelona đang đạt phong độ ấn tượng và việc được chơi trên sân nhà trước đối thủ như Getafe luôn được xem là cơ hội để thầy trò HLV Hansi Flick giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, mọi thứ không hoàn toàn dễ dàng cho chủ sân Montjuic.

Ở cuộc đọ sức với U20 Bhutan ở vòng loại U20 châu Á 2025, U20 Syria lại chơi không tốt khi chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hội Người mù thành phố Hà Nội đã tổ chức hội thi thể thao người khiếm thị Hà Nội năm 2024.

Ngày thi đấu đầu tiên của giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới 2024, 3 tay cơ mạnh nhất của Việt Nam là Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh và Trần Đức Minh đều có được chiến thắng.

Dù không phải là hạt giống của giải, nhưng với khả năng giao bóng và phong độ dần được cải thiện, Matteo Berrettini vẫn là một tay vợt đáng gờm.

Ở lượt trận thứ 2 bảng A Cúp CLB Đông Nam Á, Thanh Hóa đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi tốc độ của đối thủ, song vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 1 điểm có được.

Chạm trán đối thủ yếu hơn là U20 Guam tại vòng loại U20 châu Á trên SVD Lạch Tray Hải Phòng, U20 Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Võ sĩ Mike Garret vừa lập kỷ lục đòn knock-out nhanh nhất lịch sử MMA chỉ bằng một cú đá. Theo thống kê, trận đấu kết thúc nhanh nhất lịch sử các giải đấu võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp là 0,03 giây.

Sau quá trình hồi phục chấn thương gối không như mong đợi, trong một thông báo gây sốc cho làng bóng đá thế giới, trung vệ Raphael Varane đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 31.

Lionel Messi có thể góp mặt ở FIFA Club World Cup 2025 khi Inter Miami nhận lời tham dự với tư cách khách mời của FIFA.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu đã quyết định tước quyền đăng cai trận chung kết Cúp C1 châu Âu 2027 của sân San Siro và sẽ tổ chức quy trình tìm kiếm sân thay thế.

Theo danh sách của đội trưởng David Ferrer cung cấp cho ban tổ chức của giải quần vợt Davis Cup 2024, cựu tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal sẽ góp mặt ở vòng chung kết cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Tại giải Quần vợt Thành Đô mở rộng 2024, mặc dù Juncheng Shang không được xếp hạng hạt giống của giải, tuy nhiên tay vợt người Trung Quốc đã tạo nên bất ngờ khi hạ gục các đối thủ nhiều tên tuổi để có mặt tại trận chung kết gặp Lorenzo Musetti.

Dưới thời HLV Garcia Pimienta, Sevilla mới chỉ thắng 1/6 trận, do đó các cầu thủ đội chủ nhà chủ động tấn công với mong muốn giành chiến thắng.

Rạng sáng 25/9, các trận đấu đầu tiên thuộc vòng 7 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha đã diễn ra. Đáng chú ý là màn so tài giữa CLB Real Madrid và Deportivo Alaves.

Thắng lợi 3-1 trước Hà Lan đã giúp đội tuyển futsal Ukraine ghi tên vào tứ kết VCK FIFA Futsal World Cup 2024.

Tại giải quần vợt Hàng Châu mở rộng 2024, Marin Cilic trở lại đầy ấn tượng với chức vô địch sau khi phải nghỉ thi đấu từ tháng 2 vì phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Nhờ những cú ném 3 chất lượng của Phú Vinh và các đồng đội, Saigon Heat đã vươn lên dẫn trước Cần Thơ Catfish với tỉ số 1-0 tại VBA Finals 2024.

Trước đối thủ Costa Rica, Selecao Nam Mỹ tiếp tục phong độ thăng hoa khi dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 5-0 và giành vé vào tứ kết.

Sau khi để thua ở cả hai lượt trận đầu tiên, Zantino Vĩnh Phúc bước vào trận đấu với Sơn La tại giải U19 nữ quốc gia 2024.

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam chạm trán đội tuyển futsal nữ Đài Loan (Trung Quốc), trong trận đấu đầu tiên tại giải giao hữu Women’s Futsal Championship 2024.

Barcelona đang phải đối mặt với nguy cơ mất đi thủ thành Ter Stegen khi anh gặp phải chấn thương trong luợt trận đấu với đội tuyển Villareal.

Tại giải golf LIV đồng đội tại Texas, 4 golfer nổi tiếng người Australia của đội Ripper là Cameron Smith, Lucas Herbert, Matt Jones và Marc Leishmann đã giành chiến thắng.

Rafael Nadal sẽ góp mặt ở vòng chung kết Davis Cup cùng tuyển Tây Ban Nha. Đây có thể là sự kiện cuối cùng mà Nadal thi đấu trước khi giải nghệ hoàn toàn vào năm 2025.

Tiền vệ Rodri đã gặp trấn thương ở trận hòa Arsenal với tỷ số 2 đều. Đây mới là trận thứ hai Rodri thi đấu cho Man City mùa này và là lần đầu anh đá chính.

VĐV Nguyễn Thị Oanh đã về nhất tại giải Marathon quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 3, vượt qua kỷ lục quốc gia cũ của Hoàng Thị Ngọc Hoa.

Dan Friedkin, người đứng đầu tập đoàn The Friedkin thông báo tập đoàn này đã đạt được thỏa thuận để tiếp nhận quyền quản lý Everton từ Farhad Moshiri, cổ đông lớn nhất của câu lạc bộ này.

Trận đấu muộn nhất tại vòng 6 La Liga là màn so tài giữa Real Betis và Mallorca. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội khách Mallorca đã tạo ra một thế trận khá bất ngờ trên SVĐ Estadio Benito.

Tại Đại hội Olympiad Cờ vua lần thứ 45 diễn ra từ ngày 10-23/9/2024 tại Budapest, Hungary, đội tuyển cờ vua Việt Nam đã lập được những thành tích ấn tượng.

Tại bảng A vòng loại U20 châu Á 2025, U20 Guam gặp U20 Bangladesh.

Với cú đúp bàn thắng ở các phút 74 và phút 90 của Công Phương, U20 Việt Nam đã khẳng định sức mạnh của mình khi thắng dễ 5-0 U20 Bhutan ở vòng loại U20 châu Á 2025.

Sáng 24/9, tại công viên Thống Nhất, 500 vận động viên của hơn 50 đơn vị của quận Hai Bà Trưng đã tham gia chung kết giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 49.

Có mặt ở cuộc tiếp đón Quảng Nam trong trận đấu muộn nhất vòng 2 V-League sau khi đã hoàn tất việc nhập tịch, nhưng Xuân Son tức Rafaelson đã không thể ghi bàn cho Nam Định.

Ở cuộc so găng với Felipe Martinez Donis tại giải võ tự do MMA, võ sĩ Santos Verdinez - người đã có 5 trận thắng sau 6 lần thượng đài đã có một màn thi đấu ấn tượng.

Nguyễn Xuân Son chính là tên tiếng Việt Nam của cầu thủ ngoại quốc Rafaelson sau khi đã hoàn tất thủ tục nhập tịch và chính thức trở thành công dân Việt Nam.

HLV Park Chung-gun người đã đồng hành cùng đội tuyển bắn súng Việt Nam trong 10 năm qua đã từ chối đàm phán hợp đồng với Cục Thể dục Thể thao, điều này đồng nghĩa với việc HLV người Hàn Quốc chính thức chia tay đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Sau 11 vòng tại giải vô địch cờ vua Thế giới Olympiad 2024, đội tuyển cờ vua Việt Nam đã khép lại giải đấu năm nay với 14 điểm và xếp vị trí 25 toàn đoàn.

Tại trận chung kết đơn nữ giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2024, đại diện chủ nhà Wang Zhi Yi tỏ ra vượt trội về kinh nghiệm thi đấu trong màn so tài tranh ngôi vô địch với tay vợt 18 tuổi người Nhật Bản Tomoka Miyazaki.