U23 Uzbekistan - U23 Indonesia: không có 'địa chấn'

Thua trắng 0-2 trước U23 Uzbekistan khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể ghi tên mình vào trận chung kết U23 Châu Á 2024. Tuy nhiên, cơ hội để sở hữu tấm vé tới Olympic Paris mùa hè này là vẫn còn khi họ sẽ đối đầu với đội thua trong trận bán kết 2 giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq.

Việc lần đầu góp mặt tại một trận bán kết U23 Châu Á không khiến Indonesia cảm thấy ngợp khi nhập cuộc. Thiếu vắng ngôi sao số một trên hàng công Rafael Struick do thẻ phạt, U23 Indonesia chủ động triển khai lối chơi phòng ngự trước ứng cử viên vô địch U23 Uzbekistan.

Ngay những phút đầu trận, đại diện Trung Á đã có hai cơ hội đối mặt nhưng sự xuất sắc của thủ môn Ernando Ari chưa cho Uzbekistan mở tỉ số. Phút 29, cú sút xa của tiền vệ trung tâm Abdurauf Buriev đã đánh bại được thủ thành bên phía U23 Indonesia nhưng xà ngang lại từ chối siêu phẩm của cầu thủ 21 tuổi.

Thầy trò HLV Shin Tae Yong đã chứng minh việc họ đi tới vòng đấu này đến từ sự gắn kết của một tập thể chứ không chỉ dựa vào các cầu thủ nhập tịch. Lối chơi kỷ luật và đầy sức mạnh này đã khiến các cầu thủ kĩ thuật bên phía Uzbekistan gặp khó trong phần còn lại của hiệp 1. Nhà đương kim Á quân không tạo thêm được bất cứ cơ hội ngon ăn nào dù những ngôi sao như Fayzullaev hay Alisher Odilov đã rất nỗ lực mang tới sự khác biệt.

U23 Uzbekistan bế tắc trước lối chơi kỷ luật và giàu sức mạnh bên phía Indonesia - Nguồn AFC

Sang hiệp hai, sức ép của U23 Uzbekistan lên phía Indonesia còn lớn hơn. Tuy nhiên, đại diện của Đông Nam Á mới là đội đưa được bóng vào lưới trước. Đáng tiếc, sau khi check VAR, trọng tài chính người Trung Quốc không công nhận bàn thắng của hậu vệ Muhammad Ferrari bên phía U23 Indonesia vì lỗi việt vị. Thoát thua, U23 Uzbekistan lập tức khai thông thế bế tắc, cầu thủ được đưa vào sân đầu hiệp 2 là Khusain Norchaev có tình huống chọn vị trí xuất sắc để mang lại bàn mở tỉ số cho đội bóng Trung Á. Đây cũng là bàn thắng thứ ba tại vòng Chung kết U23 Châu Á năm nay của Norchaev, cân bằng với ba cầu thủ dẫn đầu khác trong cuộc đua vua phá lưới.

Thoát thua, U23 Uzbekistan lập tức có bàn mở tỷ số do công của Khusain Norchaev

Tiếp đà hưng phấn, phút 71, Abbosbek Fayzullaev có pha dứt điểm từ xa đẳng cấp nhưng bóng lại thêm một lần đi trúng cột dọc. Đến phút 84, Indonesia phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của đội trưởng Rizky Ridho. Ngay sau đó, U23 Uzbekistan nhân đôi cách biệt sau tình huống phối hợp thiếu ăn ý của Pratama Arhan và thủ thành Ernando Ari.

U23 Uzbekistan là đội bóng đầu tiên của châu Á góp mặt tại Olympic Paris 2024 - Nguồn: AFC

Đại diện Trung Á nhân đôi cách biệt sau sai lầm của hàng phòng ngự Indonesia

Giành thắng lợi 2-0 trước U23 Indonesia, U23 Uzbekistan là đội bóng đầu tiên ghi tên vào trận chung kết U23 Châu Á 2024, đồng thời là đại diện đầu tiên của Châu Á góp mặt tại Olympic Paris 2024. Còn với Indonesia, vẫn còn cơ hội để thầy trò HLV Shin Tae Yong đến với Thế vận hội mùa hè năm nay khi họ sẽ gặp đội thua trong trận bán kết còn lại giữa U23 Iraq và U23 Nhật Bản.

User
Ý KIẾN

Hai hậu vệ trụ cột đội tuyển Anh là Luke Shaw, John Stones đã ra sân tập luyện cùng đồng đội và sẵn sàng cho trận mở màn Euro 2024 với Serbia vào ngày 17/6.

ĐT Bồ Đào Nha đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà trước ĐT Cộng hòa Ireland, nhờ cú đúp được ghi chỉ trong vòng 10 phút của Cristiano Ronaldo.

Tại bảng C, ĐT Thái Lan thi đấu tốt trên sân nhà và giành chiến thắng 3-1 trước một đại diện khác của Đông Nam Á là ĐT Singapore. Trong khi đó Trung Quốc chỉ để thua tối thiểu 0-1 trên sân của Hàn Quốc.

Người hâm mộ Ấn Độ đang rất bức xúc khi đội tuyển nước này thua tức tưởi trước Qatar bởi một "bàn thắng ma" và phải dừng bước ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Trước mỗi giải đấu lớn của bóng đá quốc tế, việc dự đoán đội tuyển nào sẽ lên ngôi vô địch luôn là một trong những chủ đề được các chuyên gia cũng như người hâm mộ bàn luận nhiều nhất. Dưới đây là 5 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2024.

Ba Lan đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 nhờ các pha lập công của Nicola Zalewski.

Hà Lan giành chiến thắng đậm 4-0 trước Iceland ở trận giao hữu quốc tế trước thềm EURO 2024.

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân thi đấu Basra International và hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho cuộc đối đầu với đội chủ nhà Iraq.

Trong 10 ngôi sao đáng chú ý tại VCK Euro 2024 dựa trên giá trị, tầm ảnh hưởng với CLB cũng như đội tuyển của mình, không thể thiếu những cái tên quen thuộc như Van Dijk, De Bruyne, Kane và đặc biệt là Ronaldo.

HLV Kim Sang Sik muốn các học trò tập trung tối đa cho trận đấu với Iraq để có thể giành được kết quả tốt nhất, dù quyền tự quyết cho tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 đã không còn nằm trong tay đội tuyển Việt Nam.

Dù cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa Indonesia và Philippines diễn ra trước khi thầy trò HLV Kim Sang Sik gặp Iraq, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn tin rằng các chiến binh sao vàng sẽ may mắn lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Angel Di Maria ghi bàn duy nhất giúp Argentina giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận giao hữu cuối cùng với Ecuador sáng 10/6, trước thềm Copa America 2024.

Italy thắng Bosnia Herzgovina 1-0 ở trận giao hữu cuối cùng trước khi bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại Euro 2024.

Rạng sáng 10/6, Pháp đã có trận đấu với Canada, dù gặp đối thủ yếu hơn nhiều nhưng thầy trò HLV Didier Deschamps lại có màn thể hiện thiếu thuyết phục và khiến người hâm mộ cảm thấy có phần lo lắng.

Trong trận đấu cuối cùng ở Lank FC, Huỳnh Như đã tỏa sáng, giúp Lank FC giành chiến thắng trước Amora FC ở trận play-off tranh vé trụ hạng giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ hai tại Iraq để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Tại mỗi kỳ World Cup hay Euro, người hâm mộ thường điểm mặt “những ngựa ô” nhiều khả năng tạo nên bất ngờ của giải. Dưới đây là 4 đội tuyển có thể trở thành “ngựa ô” tại VCK Euro 2024.

Đội tuyển Bỉ, với hàng công mạnh nhất, đã dễ dàng hạ đối thủ yếu hơn nhiều – Luxembourg với tỉ số 3-0.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có chiến thắng tưng bừng khi tiếp Bắc Ailen tại Mallorca.

Đội chủ nhà Bồ Đào Nha đã thất thủ trước Croatia ở màn giao hữu giữa hai đội bóng thuộc top 10 thế giới.

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Basra vào tối 8/6 (giờ địa phương) để chuẩn bị cho lượt đấu cuối cùng của bảng F, vòng loại WC 2026 khu vực châu Á

Để phục vụ người hâm mộ tại VCK Euro 2024, nước Đức đã chuẩn bị những Fan Zone (khu vực dành riêng cho các cổ động viên) rất hoành tráng, với điểm nhấn là các Fan Zone ở Munich và Berlin.

ĐT Argentina cùng ngôi sao Lionel Messi đã bước vào tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu với Ecuador vào sáng ngày 10/6 trước thềm Copa America 2024.

Trong danh sách sơ bộ 27 cầu thủ, ĐT Đức đã loại 1 thủ môn khi chốt 26 cái tên cuối cùng tham dự vòng chung kết Euro 2024.

Thầy trò HLV Ronald Koeman có màn chạy đà trước thềm vòng chung kết Euro khá ấn tượng khi tiếp đón Canada trên sân nhà.

Chủ nhà Đức thắng nhọc nhằn trước Hy Lạp trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho Euro 2024.

Trước thềm Euro 2024, các đội bóng Châu Âu đã có những trận đấu giao hữu quốc tế để khởi động và tổng duyệt đội hình. Rạng sáng 8/6, ĐT Anh đã có màn chạy đà gây thất vọng các cổ động viên ngay trên sân nhà Wembley.

Các cầu thủ Việt Nam đã bước vào buổi tập cuối cùng đầy hứng khởi khi lên đường sang Iraq để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng bảng F ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước khi chờ đợi xem liệu có kỷ lục nào sẽ được thiết lập tại giải đấu diễn ra trên đất Đức sắp tới thì hãy cùng điểm lại 10 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử của các VCK Euro.

Đội tuyển Anh đã chốt danh sách 26 cầu thủ dự VCK Euro 2024, với bất ngờ lớn nhất là việc HLV Gareth Southagte loại hai trụ cột Jack Grealish và Harry Maguire.

Thái Lan đã hòa Trung Quốc với tỷ số 1-1 trong trận đấu quyết định ở bảng C vòng loại thứ hai World Cup 2024, khiến cho "Voi chiến" bị đẩy vào thế khó.

Son Heung-min và Lee Kang-in cùng lập cú đúp trong trận thắng đậm 7-0 của Hàn Quốc trước Singapore tại vòng loại hai World Cup 2026, khu vực châu Á.

Dù phải làm khách trên sân của Indonesia nhưng ĐT Iraq vẫn giành được chiến thắng 2-0. Qua đó nối dài chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Euro 2024 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của nhiều danh thủ trong màu áo ĐTQG. Nhiều lão tướng trong số đó vẫn đang đạt phong độ rất cao. Dưới đây là 5 ngôi sao lớn tuổi nhất sẽ phó hội tại Đức hè này.

Chiến thắng 3-2 trước Philippines đã giúp Việt Nam níu giữ hy vọng mong manh vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Dưới đây là những điều kiện và cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang Sik lách qua khe cửa hẹp.

Vòng chung kết Euro năm nay, những cầu thủ trẻ nhất của giải đấu đều là những cái tên đã khẳng định được mình trong màu áo CLB mùa giải vừa qua.

Thắng lợi kịch tính 3-2 của ĐT Việt Nam trước Philippines tối 6/6 không chỉ giúp HLV Kim Sang Sik có màn ra mắt như mơ. Chiến thắng này còn giúp các Chiến binh Sao vàng níu giữ hy vọng mong manh vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Việc cựu HLV Fiorentina chuyển đến Rossoblu thực sự là một động thái hoàn hảo cho tất cả các bên.

Trang chủ Napoli đã xác nhận việc họ vừa hoàn tất quá trình đàm phán chiêu mộ HLV Antonio Conte. Thuyền trưởng người Ý sẽ dẫn dắt đội chủ sân Maradona kể từ mùa giải tới trong một bản hợp đồng kéo dài ba năm.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, Bỉ đã không gặp nhiều khó khăn để giành một chiến thắng tạo đà tâm lý tốt trước thềm Euro 2024.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có cuộc chạm trán Andorra sau 20 năm kể từ lần gặp nhau ở trận mở màn Euro 2004.

Đội tuyển Pháp dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Luxembourg trong trận giao hữu quốc tế sáng 6/6. Mbappe tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Pháp khi có một bàn thắng và hai kiến tạo giúp Les Bleus thắng Luxembourg.

Julian Nagelsmann, HLV đội tuyển Đức, là nhà cầm quân trẻ nhất tại VCK Euro 2024. Nhưng chiến tướng 36 tuổi ấy cũng là một trong những HLV có cơ hội vô địch cao nhất giải đấu năm nay.

Trải qua chuỗi trận đáng thất vọng dưới thời HLV Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam đang chờ đợi những làn gió mới mà tân HLV trưởng Kim Sang Sik sẽ mang tới, đặc biệt là trong trận Việt Nam vs Philippines sắp tới.

Đội tuyển U19 Việt Nam đấu trận đầu tiên trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế gặp chủ nhà U19 Trung Quốc với kết quả không như mong đợi.

Trước khi bản danh sách các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được công bố chính thức, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh được xác định sẽ không góp mặt trong trận gặp Philippines do án phạt.