Ứng dụng số trong doanh nghiệp | 07/05/2024

Nếu như trước đây, sản xuất Veston May 10 thường được gia công theo mẫu mã tiêu chuẩn của thế giới, thì ngày nay, May 10 đã hoàn thiện sản xuất Veston, tự chủ từ công đoạn nghiên cứu thị hiếu khách hàng, lựa chọn nguyên liệu, tạo mẫu, thiết kế cho đến sản xuất, hoàn thiện sản phẩm với các công đoạn sản xuất chuyên nghiệp, được hỗ trợ bằng một hệ thống máy móc chuyên dùng, hiện đại và đồng bộ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

User
Ý KIẾN

Sau 10 năm triển khai thực hiện quy chế phối hợp, số vụ cháy rừng, xâm hại rừng, buôn bán lâm sản, động vật hoang dã trái phép… ở vùng giáp ranh giảm rõ rệt. Hiện nay, công tác phối hợp vẫn được kiểm lâm các tỉnh, thành phố tăng cường triển khai, góp phần nâng cao hiệu quả trong bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn và phát triển diện tích rừng hiện có của mỗi địa phương.

Trong những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố luôn quan tâm chỉ đạo công tác bảo vệ trẻ em nói chung và phòng, chống xâm hại nói riêng; đồng thời lồng ghép các mục tiêu về trẻ em vào nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của thành phố, ban hành các chính sách đặc thù dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có nhóm trẻ em bị xâm hại.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của Cộng đồng ASEAN, thị trường lao động trong khu vực đang mở ra nhiều cơ hội phát triển cho người lao động trẻ, đặc biệt là những ai có tay nghề và kỹ năng cao. Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, với nguồn nhân lực dồi dào và tiềm năng, đang có cơ hội to lớn để tham gia vào sân chơi khu vực này.

Đuối nước, đặc biệt là đuối nước ở trẻ em là điều mà không ai mong muốn. Thế nhưng, tai nạn này có thể hạn chế và thay đổi được từ chính mỗi người.

Với dịch vụ công này, người dân có thể đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến tại bất cứ đâu và thời gian nào với quy trình được tự động hóa mức độ cao.

Trung tâm Liền vết thương, Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác là trung tâm hàng đầu về lĩnh vực điều trị liền vết thương của cả nước. Những năm qua trung tâm đã ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến giúp cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh do viêm loét kéo dài.

Qua 34 năm gắn bó với nghề sơn son thếp vàng, nghệ nhân ưu tú Lê Bá Chung là một trong những người có công khôi phục và phát triển nghề làm vàng quỳ tại làng Kiêu Kỵ đem lại công ăn việc làm cho rất nhiều lao động tại địa phương.

Bằng sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật mosaic và chất liệu gốm Bát Tràng, họa sĩ Nguyễn Phương Thảo (Gia Lâm, Hà Nội) đã cho ra đời những tác phẩm tranh gốm mosaic, tôn vinh văn hóa dân gian cùng những trải nghiệm mang lại nhiều bất ngờ cho các du khách.

Giữa nhịp sống hối hả của Thủ đô, khi mọi thứ đều dường như chạy đua với thời gian, thì những người thợ chạm khắc đồng hồ lại chọn cho mình một nhịp sống chậm rãi hơn. Việc tạo tác cho những chiếc đồng hồ tinh xảo không chỉ là công việc, mà còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật và sự đam mê.

Phát triển xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 là thách thức nhưng cũng là cơ hội giúp Việt Nam phát triển bền vững, nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư cho phát triển. Nhất là trong bối cảnh nhiều quốc gia đang hướng tới thiết lập áp dụng các hàng rào cac-bon với các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam.

24 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô Chu Thị Bích Ngọc - hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Phú Đông, huyện Ba Vì, TP Hà Nội đều hoàn thành trọng trách được giao, trong đó có nhiều thành tích xuất sắc.

Đã gần 3 tuần sau khi cơn bão số 3 đi qua Hà Nội, nhưng nhiều đoạn đường và hầm chui của Đại lộ Thăng Long vẫn bị ngập sâu, gây khó khăn cho nhiều cư dân sinh sống ở các huyện ngoại thành đi vào nội thành và ngược lại. Điều đáng nói là, không phải cứ có bão thì các hầm chui và đường gom Đại lộ Thăng Long mới bị ngập mà ngay cả khi có mưa lớn là giao thông tại nhiều đoạn đường ở đây gần như bị tê liệt.

Sen không chỉ đẹp, thanh tao mà còn là một nguyên liệu quý giá trong nền ẩm thực Việt Nam. Gần như tất cả các bộ phận của sen đều có thể chế biến thành các món ăn ngon và bổ dưỡng. Mời quý vị cùng Hanoi Review trải nghiệm và đánh giá một nhà hàng chuyên các món về sen đã được Michelin Selected hai năm liên tiếp nhé!

Việc dạy trẻ em các kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ bản thân khi thiên tai xảy ra là vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để trẻ có thể nhận biết nguy hiểm và tự xử lý khi rơi vào các tình huống khẩn cấp? Mời quý vị cùng tìm hiểu trong chương trình Vì trẻ em tuần này.

Ngày càng nhiều lãnh đạo, người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp bị nêu tên công khai trong danh sách cấm xuất cảnh do liên quan đến nợ thuế, bất kể loại hình doanh nghiệp, số tiền nợ thuế lớn hay nhỏ. Hầu hết các doanh nhân nợ thuế đều cho rằng việc bị “bêu tên” trong danh sách hoãn xuất cảnh đã gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho họ trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Giáo dục thể chất trong nhà trường không chỉ giúp các em có sức khỏe tốt mà còn rèn tính kỷ luật, ý thức tập thể, rèn luyện ý chí và tinh thần đồng đội, giúp các em phát triển toàn diện, giảm stress...

Với hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Vân Canh, huyện Hoài Đức, đã được vinh danh là chuyên gia giáo dục sáng tạo.

Trên khắp các con phố của khu phố cổ Hà Nội, không khó để tìm thấy những hình ảnh hàng rong. Các thức quả theo mùa, các món quà dân dã của Hà Nội được chất chứa trên các sạp, các thùng hàng, rong ruổi dọc trên các con phố, con ngõ.

Quận Ba Đình đang tập trung cao độ cho việc số hoá dữ liệu hộ tịch đảm bảo đúng theo kế hoạch của Bộ Tư pháp và UBND thành phố Hà Nội.

Phát hiện chiếc túi xách bị đánh rơi trên đường, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 4 đã tích cực xác minh, trả lại tài sản cho chủ ngay trong ngày.

Ông Trần Quang Huy, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn An Hiền, xã Hoàng Diệu, tích cực hiến công, hiến kế xây dựng xã Hoàng Diệu.

Sản xuất nông nghiệp trên toàn huyện Phúc Thọ chịu ảnh hưởng khá lớn sau bão số 3. Hiện, chính quyền địa phương đang tập trung khắc phục thiệt hại sau thiên tai gắn với sản xuất vụ Đông năm 2024.

Việc đưa đón con đi học tưởng như là điều đơn giản nhưng với nhiều gia đình hiện nay thì lại tốn nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, việc thuê xe ôm đưa trẻ đến trường đang là giải pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn và tin tưởng.

Giáo dục thể chất trong nhà trường là một phần quan trọng của chương trình giáo dục, nhằm phát triển kiến thức và kỹ năng vận động cơ bản cho học sinh. Bằng cách này, học sinh có thể rèn luyện sức khỏe, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần và học cách thích ứng với môi trường xã hội và cả trong học tập.

Chứng khoán đáng để đầu tư nhất trong nửa cuối năm này, đó là dự báo rất đáng chú ý của chuyên gia chứng khoán. Vậy nhà đầu tư có nên kiên định với chiến lược nắm giữ lâu dài, rót tiền định kỳ để có được kết quả tích cực trong tương lai? Liệu đó có phải là lời khuyên tốt?

Làng bánh dày Quán Gánh, thuộc thôn Thượng Đình, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, là ngôi làng có khoảng 50 hộ gia đình theo nghề làm bánh dày truyền thống.

Mạng xã hội đã góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, song cũng mang đến không ít phiền toái, thậm chí là nhiều mối nguy hại cho người sử dụng.

Hơn 2 năm triển khai Đề án 06 là một hành trình dài đầy khó khăn, thách thức ngành thuế Thủ đô. Đã có rất nhiều suy tư, trăn trở, nhiều bài toán hóc búa đặt ra cần giải quyết ở những thời điểm then chốt, song với sự nỗ lực, đoàn kết cùng tinh thần vượt khó đã mang lại thành quả.

Trường học không chỉ là nơi trau dồi kiến thức mà còn nuôi dưỡng, hoàn thiện nhân cách cho học sinh. Thông qua những bài học, những hoạt động thiện nguyện của nhà trường, các em phần nào hiểu được giá trị của tình yêu thương.

Với các tiêu chí như sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, sử dụng các vật liệu xây dựng thân thiện môi trường… phát triển công trình xanh không chỉ tạo ra những công trình đạt hiệu quả cao trong việc sử dụng năng lượng mà còn là giải pháp đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững tại các đô thị, nhất là đô thị lớn như Hà Nội.

Dệt may là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của nước ta, năng suất lao động đã tăng lên nhiều so với trước. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản trị điều hành, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, đầu tư công nghệ hiện đại vào các công đoạn trong quy trình sản xuất được xem là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp tăng năng suất và hiệu suất.

Dù các cơ sở sản xuất, các xưởng làm nghề truyền thống đã dần chuyển ra khỏi nội đô, nhưng trong những con phố cổ ở Hà Nội vẫn có nhiều ngôi nhà giữ lại nghề truyền thống, trong đó có nghề làm hương.

Bà Nguyễn Thị Lan là tổ trưởng tổ dân phố số 19, phường Phúc Xá. Những ngày cả khu phố chìm trong biển nước là những ngày bà lăn lộn, bám sát địa bàn, nỗ lực cùng chính quyền đến từng nhà hỗ trợ người dân sơ tán đến các địa điểm an toàn do quận bố trí. Khi cơn bão qua đi, bà tiếp tục hướng dẫn các tổ chức đoàn thể, hộ gia đình tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, khôi phục cảnh quan, trả lại sự sạch đẹp cho khu vực bị ngập lụt.

Các sản phẩm dược liệu từ Ba Vì được cải tiến và đạt chứng nhận OCOP 4 sao, nhờ vào việc ứng dụng khoa học vào các bài thuốc cổ truyền của người Dao.

Cuộc đời và sự nghiệp của danh tướng Phạm Ngũ Lão đã trở thành huyền thoại lớn trong lịch sử dân tộc, minh chứng cho tư tưởng và nghệ thuật quân sự nhân dân thời Trần. Tài năng xuất chúng đã khiến ông, dù không phải vương hầu, nhưng đều được các triều vua Trần nể trọng. Công lao đóng góp của danh tướng không chỉ đối với lịch sử dân tộc nói chung mà còn có nhiều đóng góp trong việc bảo vệ mảnh đất Thăng Long nói riêng.

Từ lâu, trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, người nông dân của chúng ta đã quá quen với điệp khúc “được mùa thì mất giá mà được giá lại mất mùa”. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử để tìm thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu cũng như tiêu thụ hàng hóa.

Hà Nội có đặc thù nhiều ngõ sâu ngách nhỏ, khi xảy ra sự cố cháy nổ, lực lượng PCCC&CNCH rất khó khăn trong việc tiếp cận đám cháy. Chính bởi vậy thời gian qua tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đã triển khai lắp đặt các trụ nước nhỏ tại nhiều khu dân cư, tổ dân phố nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu thiệt hại không đáng có.

Với hương vị đặc trưng và sự đa dạng của các món ăn, ẩm thực miền Tây đã dần chinh phục khẩu vị của người dân khắp cả nước. Đặc biệt, tại Hà Nội, nơi tập trung nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau, các món ăn miền Tây cũng đã có một vị trí nhất định. Hãy cùng Hanoi Review khám phá ẩm thực miền Tây ngay tại Thủ đô trong số phát sóng hôm nay.

Để chủ động ngăn chặn, phòng, chống dịch bệnh động vật kịp thời, hiệu quả, không để lây lan ra diện rộng, ngành Nông nghiệp Hà Nội tập trung các nguồn lực để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác này, bảo đảm nguồn cung thực phẩm an toàn, chất lượng cho thị trường.

Ở Hà Nội, nhịp sống của chị em làm công sở thường khá tất bật. Vậy nên sau khi đi làm về là họ lại tranh thủ chạy qua chợ mua đồ ăn và vào bếp chuẩn bị bữa cơm chiều cho gia đình. Một nhịp sống thường ngày nhưng không bao giờ nhàm chán.

Trong hơn 20 năm gây dựng doanh nghiệp, anh Trần Quốc Toản, Giám đốc Công ty TNHH Cửa Đỏ không ít lần muốn từ bỏ. Song có nhiều điều khiến anh tiếp tục hành trình. Đến nay, doanh nghiệp của anh đã trở thành đơn vị xuất khẩu lớn trong làng nghề Duyên Thái, góp phần không nhỏ trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm sơn mài Việt.

Ở huyện Quốc Oai, nhờ sự phát huy vai trò của người đứng đầu trong các tổ chức Đảng trong triển khai những nhiệm vụ của từng địa phương một cách linh hoạt và sáng tạo, đã tạo sự đồng thuận trong dân để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm trọng điểm của mỗi địa phương.

Dựa trên các nguồn tư liệu tin cậy của khảo cổ học, Viện Nghiên cứu Kinh thành (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) cũng đã từng bước nghiên cứu giải mã hệ khung giá đỡ mái, hình thái bộ mái, các loại ngói lợp mái, mặt bằng nền móng và đã phục dựng 3D hình thái kiến trúc Điện Kính Thiên của Hoàng thành Thăng Long.

Công tác phối hợp được kiểm lâm các tỉnh, thành phố tăng cường triển khai, góp phần nâng cao hiệu quả trong bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn và phát triển diện tích rừng của mỗi địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vướng mắc ở vùng giáp ranh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, Hà Nội, đã chỉ đạo các trường học kiểm tra trường lớp, kịp thời tu sửa cơ sở vật chất xuống cấp, cắt tỉa cây xanh… để đón học sinh trở lại học tập.

Khởi xướng từ tháng 7/2024, quán phở “treo” với cái tên khá lạ trên phố Bảo Khánh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là điểm đến của những khách hàng đặc biệt.