United Airlines thua lỗ 124 triệu USD trong quý I

Hãng hàng không United Airlines cho biết việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 khiến hãng thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ trong quý I/2024 là 124 triệu USD.

Hãng hàng không lớn của Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề hơn so với các đối thủ bởi lệnh cấm bay đối với máy bay Boeing 737 MAX 9 sau sự cố bung cửa. Boeing dự kiến sẽ bồi thường cho các hãng hàng không, nhưng United Airlines không đề cập đến khoản thanh toán đó.

Dù báo thiệt hại lớn nhưng United Airlines cho biết hãng vẫn đạt được hiệu suất hoạt động mạnh mẽ trong quý vừa qua, đồng thời nhu cầu vận tải hàng không cũng rất cao.

United Airlines thua lỗ 124 triệu USD trong quý I/2024

Doanh thu quý I/2024 của United Airlines đã tăng 10% lên 12,5 tỷ USD. Cổ phiếu của hãng cũng tăng 4,7% trong giao dịch ngoài giờ.

Tuy nhiên, với việc Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay và những hạn chế đáng kể về khả năng sản xuất mà Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đưa ra, United Airlines dự kiến sẽ chỉ có 61 máy bay thân hẹp trong năm nay, giảm so với ước tính 101 máy bay trong tháng 1.

Để giải quyết tình trạng thiếu máy bay hoạt động, United Airlines đã quyết định thuê 35 máy bay Airbus A321neo thế hệ mới cho các năm 2026, 2027.

User
Ý KIẾN

Giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng qua, tại phiên 5/9, do lo ngại về nhu cầu tại Mỹ và Trung Quốc, khả năng nguồn cung từ Libya tăng lấn át việc kho dự trữ dầu của Mỹ giảm và Tổ chức các Nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các đối tác OPEC+ trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng.

Giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 8 tăng - giảm đan xen, trong đó giá lương thực, thực phẩm, giá nhà ở thuê tăng so với tháng 7/2024, giá xăng dầu trong nước giảm theo giá thế giới.

Riêng trong ngày mai, Vietjet Air sẽ ngừng khai thác gần 90 chuyến bay, Bamboo Airways hủy 14 chuyến.

60% vốn FDI đăng ký đầu tư vào Hà Nội thuộc các dự án của Nhật Bản, chủ yếu tập trung vào các ngành nghề sản xuất linh kiện điện, điện tử, cơ khí, chế tạo.

Trong 8 tháng, xuất khẩu hầu hết các nhóm hàng nông nghiệp đều tăng. Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 40,08 tỷ USD, nhập khẩu 28,28 tỷ USD.

Hoàng Anh Gia Lai, TMT Motors, Vietnam Airlines, Becamex TDC, Hòa Bình là những “ông lớn” bị kiểm toán chỉ ra có những yếu tố dẫn đến nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục trong báo cáo soát xét mới nhất.

Tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn Hà Nội 8 tháng đầu năm đạt 4,103 triệu tỷ đồng, tăng 1,15% so với cuối tháng trước và tăng 13,44% so với cuối năm 2023.

Trong phiên giao dịch hôm nay, dù có mở đầu đầy hứng khởi nhưng thị trường lại dần đánh mất toàn bộ điểm tăng, thậm chí giảm sâu tới hơn 7,5 điểm trong phiên chiều.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 5/9, giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt giảm. Xăng E5RON92 giảm 353 đồng/lít, giá bán là 19.979 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 282 đồng/lít, giá bán 20.827 đồng/lít.

Tập đoàn Masan chi 200 triệu USD để mua lại 7,1% cổ phần WinCommerce, công ty vận hành chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart, của cổ đông Hàn Quốc SK Group.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Công an, Bộ Công Thương rà soát danh sách dự án điện mặt trời do Thanh tra Chính phủ chuyển sang trước khi đề xuất cập nhật vào quy hoạch.

Du lịch được dự báo sẽ đóng góp 11.100 tỷ USD, chiếm 10% GDP toàn cầu trong năm nay.

Từ 1/9, ông Lại Xuân Thanh thôi làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghỉ hưu.

Trái với kỳ vọng của nhà đầu tư, VN-Index khởi động tháng mới bằng một phiên giảm điểm, một phần do ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán thế giới.

Thương hiệu ô tô lớn của Đức Volkswagen đang cân nhắc liệu có nên đóng cửa các nhà máy khi tập đoàn phải cắt giảm chi phí trong bối cảnh các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được áp dụng đã tạo tiền đề tăng doanh số bán hàng cho nhiều hãng xe trong nước.

Giá tiêu ngày hôm nay 4/9, tăng 1.500 - 2.000 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm qua, dao động trong khoảng 151.500 - 152.000 đồng/kg.

Tiền gửi của người dân và các tổ chức vào hệ thống ngân hàng đã đạt khoảng 15 triệu tỷ đồng.

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội đạt 12,4 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước.

8 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt gần 3,85 tỷ USD, tăng 21,7%; sản lượng xuất khẩu đạt gần 6,16 triệu tấn, tăng 5,9%.

Tháng 8, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hà Nội tăng 0,07% so với tháng trước và tăng 4,44% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 2/9, Tòa án tối cao Brazil đã họp và phê chuẩn phán quyết trước đó về việc đình chỉ mạng xã hội X của của tỷ phú Elon Musk ở Brazil với lý do vi phạm luật pháp nước này, đồng thời tuyên bố bất kỳ cá nhân hay công ty nào tìm cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật để tiếp tục sử dụng dịch vụ của mạng xã hội X sẽ phải đối mặt với mức phạt 50.000 real (Tương đương khoảng 221 triệu Việt Nam đồng).

Trong nửa đầu năm 2024, dòng vốn FDI đầu tư vào Hà Nội đạt 1,165 tỷ USD (tăng 52% so với cùng kỳ năm 2023).

Trước thông tin tài sản số được quy định tại dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số, nhiều chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần sớm có khung khổ pháp lý cho loại tài sản này.

Đồng bitcoin tại Hàn Quốc đã giảm xuống 78 triệu won (57.000 USD) trong ngày 2/9 do chịu sức ép từ đợt bán tháo lớn của các nhà đầu tư Mỹ.

Sau khi giảm mạnh vào cuối tuần trước, giá dầu thế giới đã tăng nhẹ trong phiên 2/9.

Mặc dù đang trong diễn biến giằng co, tích lũy nhưng xu hướng tăng của thị trường chứng khoán sẽ tiếp diễn. VN-Index có khả năng vượt ngưỡng tâm lý 1.300 điểm sau kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) quyết định cắt margin, giữ nguyên diện cảnh báo, đưa vào diện kiểm soát với hàng loạt cổ phiếu lớn đang giao dịch.

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Hà Nội trong 8 tháng qua ước gần 344 nghìn tỷ đồng, đạt hơn 84% dự toán pháp lệnh năm 2024 và tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Đơn vị chuyên nghiên cứu, tư vấn bất động sản nghỉ dưỡng Savills Hotels cho biết Việt Nam xếp thứ hai về số lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng đang triển khai ở châu Á - Thái Bình Dương, chỉ sau Ấn Độ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết Hoa Kỳ đã vượt Trung Quốc để trở thành thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong 8 tháng của năm nay.

Mức sống của người dân Canada đã giảm xuống thấp kỷ lục trong vòng 5 năm qua, bất chấp việc nền kinh tế nói chung vẫn tăng trưởng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã chứng khoán: DAG) đang rơi vào tình cảnh khó khăn khi phải thu hẹp hoạt động, kế toán nghỉ việc, kinh doanh liên tục thua lỗ, ngân hàng siết tín dụng.

Toàn bộ ngân hàng niêm yết trên thị trường chứng khoán đã công bố báo cáo tài chính bán niên có kiểm toán. Số liệu liên quan tới nợ xấu của một vài ngân hàng tăng lên.

Sau ba ngày cập cảng Tân Vũ (TP. Hải Phòng), ngày 1/9, tàu Bangkok Highway của hãng tàu K'Line tiếp tục hải trình đưa hơn 1.000 chiếc VF34 của VinFast sang thị trường Indonesia.

Hiện nay, giá thành, chi phí sản xuất, giá vật tư nông nghiệp, logistic còn ở mức cao. Trong khi, liên kết sản xuất, chế biến với phân phối tiêu dùng chưa chặt chẽ, chủ yếu là thương vụ mua bán, thiếu cơ chế hợp tác và chia sẻ khiến thị trường Việt chưa tận dụng được hết tiềm năng sẵn có và thu hút dòng vốn đầu tư.

Giá vàng ngày 2/9/2024 trên thị trường thế giới dự báo ít biến động. Các nhà đầu tư thận trọng trước thời điểm đảo chiều chính sách tiền tệ của Fed.

Dịp lễ Quốc khánh năm nay, TP. HCM tổ chức chương trình siêu khuyến mãi - Shopping Season 2024 kích thích người dân tiêu dùng, mua sắm.

Số lượng du khách nước ngoài lưu trú tại Nhật Bản trong tháng 7 vừa qua đạt 14,94 triệu lượt, tăng 35,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cơ quan điều tra vừa đưa ra cáo buộc Cục phó Cục Quản lý giá Đặng Công Khôi và Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM Lê Duy Minh nhận hối lộ, làm ngơ để Giám đốc Xuyên Việt Oil biến 1.400 tỷ đồng thành tài sản riêng.

Thị trường đàn piano lớn nhất thế giới đang chứng kiến cuộc khủng hoảng doanh số khi tầng lớp trung lưu siết chặt chi tiêu do tình trạng kinh tế ảm đạm.

Bộ Tài chính đề xuất nâng mức phạt tối đa từ 100 triệu đồng lên 3 tỷ đồng với vi phạm về kiểm toán độc lập.

Chỉ trong hơn 1 tháng, chương trình thị thực vàng của Indonesia đã thu hút được khoản đầu tư cao kỷ lục, mở ra triển vọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Tại phiên họp chuyên đề pháp luật về việc chỉnh lý dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội đã đề nghị nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế giá trị gia tăng với cá nhân, hộ kinh doanh.

Báo cáo lợi nhuận quý gần nhất mà Nvidia vừa công bố đã gây ra những biến động không nhỏ với thị trường, khi các nhà đầu tư bán ra và kéo cổ phiếu này giảm mạnh.

Số liệu của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) công bố ngày 30/8 cho thấy lạm phát tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng 8/2024 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm qua, nhờ chi phí năng lượng giảm mạnh.