Uống trà chanh trên phố cổ | Nhịp sống Hà Nội | 31/08/2024

Dù là mùa hè nóng bức hay thu sang mát mẻ, ngồi bên ly trà chanh, tán gẫu cùng bạn bè, nhìn ngắm dòng người qua lại, đó là một cảm giác vô cùng thư giãn và thoải mái giữa nhịp sống hối hả nơi phố thị.

User
Ý KIẾN

Chiến dịch tấn công bất ngờ của Ukraine vào tỉnh Kursk bắt đầu từ ngày 6/8 đã đánh dấu cuộc xâm nhập đầu tiên vào lãnh thổ Nga của một quốc gia khác kể từ Thế chiến 2. Thế nhưng, từ 10/9, Nga phát động một cuộc phản công lớn ở khu vực Kursk, đồng thời đẩy mạnh tấn công ở miền Đông Ukraine khiến Kiev phải đối mặt với thế tiến thoái lưỡng nan về cả mặt quân sự lẫn ngoại giao.

Khởi tố 2 đối tượng rải truyền đơn trong Lễ Quốc khánh; Phó TGĐ Vạn Thịnh Phát “không biết tiền trái phiếu đi đâu”; Cảnh báo 28 website giả mạo ngân hàng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Ngoài Kỳ Duyên, nhiều hoa hậu cũng chưa tốt nghiệp đại học; Có gì ở LHP Busan năm nay?... là nội dung chính trong bản tin hôm nay.

Việc sửa chữa và bảo dưỡng ô tô kịp thời sau những ngày mưa lũ sẽ giúp xe trở lại lưu thông dễ dàng hơn. Cũng vì lẽ đó, những ngày này, các xưởng sửa chữa ô tô lúc nào cũng đông khách.

Bộ Y tế sát sao việc khắc phục hậu quả do bão lũ tại các địa phương; Việt Nam sẽ chuyển đổi toàn bộ khu công nghiệp thành thân thiện với môi trường; Thống nhất phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 liền 9 ngày; Tổng Thư ký LHQ Guterres lên án vụ tấn công khủng bố tại Mali...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Cây xanh hồi sinh sau bão; Khắc phục hậu quả bão số 3 ở ngoại thành; Vi phạm ở phố Từ Hoa... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Sau bao năm nhọc nhằn nơi đất khách, Thảo đã tích góp được một số tiền khá lớn. Cô dự tính với chồng sau khi quà cáp cho cơ quan tổ chức, gia đình bè bạn hai bên sẽ dành một khoản để đầu tư xây cất nhà cửa cho thuê làm văn phòng, còn lại đầu tư vào buôn bán kinh doanh.

Vé xe buýt ảo “chạm” để thanh toán, không cần Internet; Ford coi các hãng xe Trung Quốc là mối đe dọa; Xe điện Trung Quốc giá rẻ liệu có chất lượng?... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

U17 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại châu Á 2025; Nguyễn Thùy Linh dừng bước tại vòng 2; Athony Martial được chào đón tại Hy Lạp... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Chiến dịch thần tốc cứu cây; Liên hoan phim Italia 2024 khai mạc tại Hà Nội; Nhật Bản trình làng robot ứng phó thảm hoạ... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Khẩn trương di dời người dân khỏi chung cư cũ nguy hiểm; Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão; Huyện Mê Linh đấu giá thành công 32 lô đất... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bế mạc Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 10, khóa XIII; Học sinh Làng Nủ quay lại trường; Xử lý nghiêm hành vi bỏ cọc sau khi trúng đấu thầu đất; Nguy cơ gia tăng xung đột giữa Israel và Hezbollah... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm nay trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ xuống còn 26-32 độ. Độ ấm từ 77-95%.

Ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi; Giá vàng nhẫn tăng vọt, vượt 80 triệu đồng/lượng; Giới đầu tư toàn cầu thận trọng sau quyết định của FED... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sau bao năm bận việc, Trung thu này, có người được ở nhà. Ngồi pha ly trà, thấy đứa cháu chạy lon ton, lòng cô tự nhiên cũng rạo rực nỗi niềm đoàn tụ. Nhưng ở nhiều nơi vùng lũ lụt, nhiều gia đình đã chẳng thể chúc nhau câu Trung thu vui vẻ.

26 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão lũ chiếm đến 41% GDP và 40% dân số cả nước. Chính phủ đã kịp thời ban hành chính sách miễn, giảm, gia hạn nhiều loại thuế, giãn hoãn nợ để hỗ trợ doanh nghiệp và hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Cao điểm 500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ; Cấm xe quá tải đi trên hệ thống thủy lợi sông Nhuệ; Khách quốc tế bị từ chối nhập cảnh tại cảng hàng không... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Phú Thọ trục vớt nhịp cầu Phong Châu và phương tiện bị rơi xuống sông; Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho người dân thôn Làng Nủ; VNPT lắp đặt trạm phát sóng di động mới tại Làng Nủ; Israel ra điều kiện chấm dứt giao tranh ở dải Gaza;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Khẩn trương khôi phục trồng trọt sau bão số 3; Đã tiếp nhận 200 tấn hàng hóa cứu trợ từ quốc tế; Các trường đại học hướng về đồng bào vùng lũ; Trung Quốc dự báo thêm nhiều cơn bão trước tháng 10;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Luật Thủ đô tạo điều kiện cho khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo không cần internet; Hà Nội đề xuất lắp 600 camera giám sát phương tiện giao thông; Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên các chuyến bay xuất phát từ Beirut;... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Việc nâng cao nhận thức và hiểu biết về PCCC trong trường học, không chỉ giúp phòng ngừa rủi ro khi không may xảy ra sự cố cháy nổ, mà đây còn là môi trường thúc đẩy tuyên truyền về PCCC lan toả rộng rãi ra toàn xã hội.

Quận Cầu Giấy gắn biển công trình chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10; Việt Nam sẽ là trung tâm phát triển GenAI của Đông Nam Á; Phòng ngừa dịch bệnh phát sinh sau mưa lũ; Iran kêu gọi các nước Hồi giáo đoàn kết;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội còn 14.736 người phải sơ tán vì ngập lụt; Hà Nội phấn đấu thu ngân sách nhà nước năm 2024 vượt trên 10%; Sau bão lũ, du lịch miền Bắc nỗ lực phục hồi; Nga tấn công trung tâm liên lạc tình báo quan trọng của Ukraine; Israel, Hezbollah tấn công đáp trả nhau ồ ạt sau vụ nổ máy nhắn tin tại Liban;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

1.495 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ; Bão số 4 gây ngập nhiều nơi ở vùng núi Quảng Trị; Ngư dân Thái Bình vươn khơi sau bão; Trung Quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội tiếp nhận ủng hộ, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ; Bão số 4 gây ngập lụt 77 điểm ở miền Trung; Cầu trên tuyến nối Hòa Bình với Hà Nội bị nứt gãy, sụt mố; Thủ tướng Liban tuyên bố đất nước đang trong trạng thái chiến tranh;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII; Hà Nội hỗ trợ đợt 2 các địa phương bị thiệt hại do bão, lũ 30 tỷ đồng; Bão số 4 gây ngập lụt 77 điểm tại một số tỉnh, thành miền Trung; Israel không kích cơ sở chứa vũ khí của Hezbollah ở miền Nam Liban;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Hà Nội nắng gián đoạn, cục bộ có mưa; Các địa phương khôi phục sản xuất sau bão; Việt Nam vào top sự lựa chọn hàng đầu cho khách du lịch; Nga nâng sản lượng UAV lên 1,4 triệu chiếc trong năm nay... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tìm đủ mọi cách ngăn cản Giơn Su tiếp cận cậu con trai, nhưng điều mà bà Chang Hoa Ran lo lắng đã xảy ra... Mời các bạn đón xem tập 35 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 20/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Bị Hằng chọc tức, Kim ra tay tát Hằng. Mời các bạn đón xem tập 31 của bộ phim "Cuộc chiến nhân tình", phát sóng lúc 13h, ngày 20/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Tin tưởng vào sư phụ của mình, Phó Dung tìm mọi cách minh oan cho bà chủ Liễu Như. Mời các bạn đón xem tập 8 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 20/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp Đại sứ Cuba; Tham mưu hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố Hà Nội; Peru ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình.

HANOITV News | 19/09/2024

Nón lá là một trong những biểu tượng văn hóa đặc trưng của Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế. Ngày hôm nay, hãy cùng Hanoi Review tìm hiểu về những nét đặc sắc và thú vị về nón lá làng Chuông - một làng nghề làm nón đã có tuổi đời trăm năm tại Hà Nội nhé.

中文新闻 19/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

Làm thế nào để các bậc cha mẹ có thể bảo vệ con em mình trước những nguy cơ từ thiên tai và trang bị cho con kỹ năng thoát nạn trong tình huống khẩn cấp? Đây sẽ là nội dung quan trọng mà chương trình Vì trẻ em muốn chia sẻ cùng quý vị.

Khi Yagi - cơn bão khác thường và mạnh nhất châu Á trong năm nay vừa mới đi qua và để biết bao thiệt hại nghiêm trọng thì những cơn bão mới lại tiếp tục ập đến. Giới khoa học nhận thấy sự nóng lên của đại dương do biến đổi khí hậu đang góp phần khiến các cơn bão mạnh lên nhanh hơn, dễ trở thành siêu bão với sức tàn phá khủng khiếp.

Xét xử đại án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2; Cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn sẽ bị kỷ luật; Xử lý nhanh đám cháy tại nhà dân ở đường Âu Cơ... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

“Nủ ơi, Nủ à” - Ca khúc đặc biệt trong “Dòng thời gian”; Miss Cosmo 2024 chung tay khắc phục hậu quả bão lũ; Trưởng nhóm OneRepublic đến TP. HCM... là nội dung chính trong bản tin hôm nay.

Hà Nội vào thu là cũng là thời điểm cốm "lên ngôi" và được ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Ngày 20/9, thời tiết Hà Nội dự báo trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, trời dịu mát.

Việt Nam tăng 15 bậc, xếp thứ 71/193 quốc gia và vùng lãnh thổ trong Bảng xếp hạng Chính phủ điện tử năm 2024; Bộ GD-ĐT phát động cuộc thi viết về thầy cô và mái trường; Công an làm việc với người ủng hộ 200 nghìn nhưng ghi một đơn vị tòa cấp cao tại Hà Nội gây hiểu lầm; Bão Pulasan sắp đổ bộ Trung Quốc trong khi bão Bebinca vẫn gây mưa lớn... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt ứng phó bão số 4; Việt Nam tăng 15 bậc trong Bảng xếp hạng Chính phủ điện tử năm 2024; Không để gián đoạn cấp cứu, điều trị cho người dân trong mưa bão; Israel bước vào giai đoạn mới trong xung đột với Hezbollah... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Ngắm nhìn vẻ đẹp Cung thiếu nhi Hà Nội; Cây si cổ thụ được hồi sinh; Đường phố Thủ đô đã sạch đẹp, thông thoáng trở lại... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet từ 20/9; Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết; 5 phiên bản Hyundai Santa Fe ra mắt thị trường Việt Nam... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thảo đã trở về Hà Nội trong tiết trời rạo rực chớm hè. Sự trở về của chị đã trở thành một ngày hội đối với những người trong khu phố lính. Nó không chỉ đơn thuần hàm nghĩa đoàn tụ thông thường mà hơn thế sự trẻ trung, đẹp đẽ và nguyên vẹn ở nơi chị mới khiến mọi người xúc động nhất.

Thép Xanh Nam Định có khởi đầu thuận lợi; Giải bóng đá U19 nữ quốc gia Cúp Acecook 2024 khởi tranh; TP. HCM giành 3 điểm trong ngày ra quân... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.