Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ chất vấn hai Bộ trưởng

Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 3,5 ngày (từ ngày 14-19.3). Trong khuôn khổ phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hoạt động chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Cụ thể, với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

Hai Bộ trưởng Tài chính và Ngoại giao sẽ trả lời chất vấn Ủy ban TVQH.

Với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài; tình trạng vi phạm pháp luật của công dân Việt Nam ở nước ngoài và của người nước ngoài tại Việt Nam; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngư dân Việt Nam. Hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam với thế giới và việc miễn thị thực nhập cảnh cho công dân các nước vào Việt Nam để phát triển du lịch.

Công tác quản lý, sắp xếp, kiện toàn, nâng cao trình độ, năng lực tổ chức bộ máy ngành ngoại giao (kể cả các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài). Giải pháp tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động ngoại giao.

User
Ý KIẾN

Ngày 29/5, lượng điện Hà Nội tiêu thụ đã đạt 102,8 triệu kWh, là mức cao nhất trong lịch sử. Công suất đỉnh cũng được thiết lập lúc 14h30 cùng ngày, đạt 4.891 MW.

“Lúc cháu bé được đưa ra khỏi xe, tôi thấy toàn thân cháu đã trắng bệch, chân tay thâm tím, có nhiều vết rớm máu và đã có hiện tượng sùi bọt mép”, anh Nguyễn Ngọc Thái - nhân chứng và người trực tiếp phá cửa để cô giáo chui vào đưa cháu bé khỏi xe ô tô, kể lại.

Dự kiến đến tháng 6 năm nay TCT Viglacera sẽ đưa ra thị trường khoảng 3.000 căn NƠXH. Các dự án này chủ yếu nằm cạnh khu công nghiệp.

Luật Đất đai 2024 sẽ mang đến những thay đổi mang tính đột phá, tạo cơ sở pháp lý để thị trường bất động sản minh bạch và lành mạnh hơn. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng ban hành các Nghị định liên quan để Luật sớm đi vào cuộc sống.

Tại các công ty cao su, hiện giá thu mua mủ cao su nguyên liệu duy trì quanh mức 283 - 312 đồng một độ mủ cao su.

Sắp tới, khi các cơ quan tiến hành tố tụng đưa các vụ án liên quan đến đăng kiểm ra xét xử, có thể xảy ra ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới do thiếu đăng kiểm viên.

4 ngân hàng lớn sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân nhằm là sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước và thế giới về mức phù hợp và bền vững, thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ. Thời gian triển khai phương án này dự kiến từ ngày 3/6.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ viện trợ 135 triệu USD cho Moldova.

Chính quyền phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ô tô. Tuy nhiên, Ban quản trị chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ô tô vào hầm.

Công an quận Cầu Giấy vừa xử phạt hai trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ cháy xảy ra tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Trong tháng 4, cả nước có 7.618 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng tới 84,1% so với tháng trước và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Liên quan vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe đưa đón học sinh tại tỉnhThái Bình đã đặt ra vấn đề: cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan thuộc Bộ, chỉ đạo phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cứ sau mỗi sự cố bỏ quên học sinh trên xe, những lời hứa, kiến nghị, đề xuất lại được tung ra như một sự đảm bảo rằng các em sẽ không bị bỏ quên. Liệu thực trạng học sinh bị bỏ quên đã đủ nghiêm trọng để người lớn buộc phải thay đổi một cách cơ bản các biện pháp an toàn đưa đón học sinh tới trường?

Bảng A của Euro 2024 gồm có Đức, Thụy Sĩ, Hungary và Scotland. Đức được đánh giá cao hơn hẳn với bề dày truyền thống và ưu thế của đội chủ nhà. Nhưng liệu "Cỗ xe tăng" có một vòng bảng dễ dàng?

Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố thành lập “Văn phòng Trí tuệ nhân tạo (AI)" gồm các chuyên gia công nghệ, luật sư và nhà kinh tế để quản lý công nghệ này.

Quốc hội Anh đã giải thể, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4/7 tới đây.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kêu gọi Israel chuẩn bị kế hoạch cho Gaza hậu xung đột.

Triều Tiên đã phóng khoảng 10 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Thông tư của Bộ Giao thông vận tải vừa có hiệu lực thi hành quy định rõ 6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe mới nhất.

Hà Nội hiện còn 29 trung tâm đăng kiểm với 53/59 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, với 226 đăng kiểm viên làm việc.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ hiện đã cơ bản hoàn thành và dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 6 tới.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 30/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt giảm mạnh, giá dầu biến động nhẹ. Xăng E5RON92 giảm 518 đồng/lít còn 21.759 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 694 đồng/lít còn 22.519 đồng/lít.

5 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất của huyện Ứng Hòa ước đạt 8.120 tỷ, tăng hơn 7,3% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách đạt trên 198 tỷ đồng, đạt 52% dự toán thành phố giao.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), hai nước đã ký kết Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện.

Công an thành phố Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam cô phụ trách đưa đón liên quan đến vụ trẻ 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trong xe ô tô.

Cơ quan Công an đã tạm giữ những đối tượng xe ôm công nghệ hãng Be ở tỉnh Nghệ An và Nam Định hoạt động tại Hà Nội hẹn đánh nhau vào tối 29/5. Đồng thời tiến hành xác minh những đối tượng kích động, tụ tập.

Dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025, hai vấn đề được đưa ra lựa chọn để giám sát là bảo vệ môi trường và phát triển, sử dụng nguồn nhân lực.

Năm 2016, Mỹ đã phải thông qua Luật An toàn xe buýt trường học, lấy theo tên Poly, một học sinh tự kỷ tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt trong một ngày nóng bức.

Gần đây, Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Việc trang bị kiến thức kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho em các em nhỏ hay người dân đều được xem là giải pháp hữu ích giúp mỗi người bình tĩnh xử lý tình huống khi gặp phải sự cố.

Tổng thống UAE Al Nahyan đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc để thảo luận về cách thức mở rộng hợp tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, quốc phòng và đầu tư.

Uỷ viên nhân quyền Nga, bà Tatyana Moskalkova vừa cho biết việc trao đổi tù binh chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã tạm ngừng trong vài tháng nay.

Vietnam Airlines được tổ chức AirlineRatings.com xếp hạng thứ 11 trong danh sách 25 hãng hàng không hàng đầu thế giới năm 2024.

Trong thời điểm các cầu thủ ngày nay phải thi đấu với khối lượng dày đặc, chấn thương là điều khó tránh khỏi. Điều đó vô hình chung cũng khiến nhiều ngôi sao buộc phải bỏ lỡ với các giải đấu lớn. Hãy cùng điểm qua những sự vắng mặt để lại nhiều nuối tiếc nhất tại vòng chung kết Euro 2024.

Toà nhà đa năng 11 tầng trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung ở 16 Hữu Nghị, phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, đang trong diện đình chỉ hoạt động vì không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, sáng 30/5 Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2025.

Giá xăng có thể giảm 320-430 đồng/lít về mức dưới 23.000 đồng/lít trong chiều nay 30/5.

“Khi lên xe, cháu ngồi sau ghế lái và luôn ngồi vị trí này nhiều năm qua", người thân của Trần Gia Huy, cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón, kể lại.

Khoảng 5h30 sáng 30/5, vụ cháy nhà trọ đã xảy ra tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội, được biết có 9 người thoát nạn trong vụ cháy.

Đội tuyển Bỉ đã công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự Euro 2024 một cách khá đặc biệt bằng những hình ảnh đời sống thường ngày vô cùng quen thuộc với người dân Bỉ.

Trận chung kết Champions League giữa Borussia Dortmund và Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 2/6. Ban lãnh đạo đội bóng quyết định mời toàn bộ 519 nhân viên của Dortmund tới sân Wembley.

Các nhà khoa học dự đoán năm nay sẽ có nhiều ngày nắng nóng hơn bình thường, phần lớn là do ít mưa dông và hiện tượng thời tiết El Nino. Ngày càng nhiều người nhập viện do sốc nhiệt, kiệt sức vì nắng nóng gay gắt

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Palestine, ông Mohammad Mustafa và các ngoại trưởng khác của Ủy ban Bộ trưởng Ả Rập-Hồi giáo về Gaza đã đến Tây Ban Nha và được tiếp đón tại thủ đô Madrid.

Ông Tzachi Hanegbi, Cố vấn an ninh quốc gia Israel đã tuyên bố giao tranh tại dải Gaza sẽ kéo dài trong ít nhất 7 tháng nữa.

Trà sen Tây Hồ không chỉ là một loại thức uống mà còn là biểu tượng của sự tinh túy và tinh tế trong văn hóa ẩm thực của Hà Nội. Với mỗi ngụm trà sen Tây Hồ, người thưởng thức không chỉ được tận hưởng hương vị tinh tế và độc đáo mà còn cảm nhận được sự kỳ diệu của văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 5/2024 ước đạt 150,9 nghìn tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm ước đạt 898,4 nghìn tỷ đồng, bằng 52,8% dự toán năm.