Vai trò của người cao tuổi trong xây dựng gia đình văn hóa | Chuyện tuổi già | 22/09/2024

Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, nhiều năm qua các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn thành phố đã và đang phát huy vai trò trong thực hiện nếp sống văn minh tại cộng đồng, sống mẫu mực, nuôi dạy con cháu trưởng thành, góp phần gìn giữ giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

User
Ý KIẾN

Trong không gian tĩnh lặng của chùa Hương Lan có một lớp học đặc biệt đang diễn ra. Đó là nơi những tâm hồn trẻ thơ, dù mang trên mình những khiếm khuyết về thể chất, vẫn được thắp sáng bởi ngọn lửa tri thức.

中文新闻 21/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 21/09/2024

Chúng ta có thể ngắm nghía Hà Nội từ hai góc nhìn hoàn toàn khác nhau: Từ trên độ cao 272m của Lotte Hanoi Sky nhìn xuống và từ xe buýt hiện đại của Hanoi City Tour nhìn lên.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần giúp người tiêu dùng dần thay đổi thói quen, suy nghĩ, ngày càng tin dùng hàng Việt.

Những trận mưa cực lớn đang trở nên phổ biến và dữ dội hơn ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Cháy rừng, hạn hán ở Nam Mỹ, lũ lụt ở châu Á... khí hậu toàn thế giới đang có những biến động lớn, nguyên nhân là do biến đổi khí hậu và những chu kỳ biến động tự nhiên.

Xuân Hạnh diện đồ cảm hứng 'đám cưới chuột' nặng 50kg; Dàn hoa, á hậu 'đọ sắc' trong fashion show Lê Thanh Hòa... là nội dung chính trong bản tin hôm nay.

Một ấm trà nóng là cách để người Việt thể hiện thịnh tình và giúp câu chuyện thêm phần gắn kết. Dù có nhiều thay đổi trong lối sống, sự phát triển của nhiều loại đồ uống thì lối thưởng trà truyền thống vẫn tồn tại, trở thành một thói quen thường nhật của không ít người trẻ.

Có rất nhiều thứ để cảm nhận về Hà Nội từ du lịch, ẩm thực cho đến con người nhưng cảm nhận về mùi vị của Hà Nội thường đem đến những sự khác biệt. Đó là mùi của đường phố, mùi hương của cây cỏ, hoa lá, mùi của ẩm thực, mùi của rác thải, mùi của những con sông…Tất cả xen lẫn nhau, tạo nên một nét riêng biệt của Hà Nội. Mỗi một loại “mùi” đằng sau đó là những câu chuyện về không gian, cuộc sống, về môi trường mà ở đó từng nhân vật có những trải nghiệm riêng.

Chính thức khánh thành và gắn biển công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội; Sắp diễn ra Hội sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024; Doanh thu các doanh nghiệp công nghệ số được vinh danh Top 10 đạt 115.469 tỷ đồng; Người Việt tại Lào ủng hộ người dân tỉnh Luang Namtha bị ảnh hưởng bão Yagi... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn; Phố phường Hà Nội rợp sắc đỏ chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô; Thêm một huyện vùng ven Hà Nội dừng đấu giá đất; Mỹ lo ngại xảy ra một cuộc chiến tranh tổng lực giữa Israel và Hezbollah...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Nguy cơ tai nạn khi lái xe vào ban đêm là chủ đề Talk cabin trao đổi với anh Nguyễn Đại Hoàng, quản trị viên cộng đồng ô tô fun.

Vườn hoa Bác Cổ đã sạch đẹp trở lại; Chiếm dụng vỉa hè vườn hoa Vạn Xuân; Vỉa hè phố Hoàng Minh Giám thành bãi đỗ xe... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Mùa đông trôi qua cũng là mùa gặt hái lợi nhuận thuốc lào của Lãm. Nhận thấy tầm quan trọng của thứ thuốc này với đồng bào miền núi, anh tạm biệt vợ con, dùng toàn bộ số tiền gần chục triệu kiếm được từ cây mía lên tàu xuôi sang Tiên Lãng buôn thuốc lào.

U20 tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải châu Á; Công an Hà Nội nhận thất bại trên sân nhà; Ronaldo ghi bàn giúp Al Nassr giành chiến thắng trước Al Ettifaq... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hiểm họa vật thể lạ từ tầng cao chung cư; Bé gái bị một mảnh sứ rơi vào đầu tại Hà Nội... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

17 ngân hàng cam kết giảm lãi vay sau bão số 3; Doanh nghiệp dệt may ổn định sản xuất sau bão số 3; Cổ phiếu Tân Tạo bị buộc dừng mua bán; Giải toả áp lực đáo hạn thị trường trái phiếu...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Thu Hà Nội 2024; Đề xuất người bệnh nặng được vượt tuyến không cần chuyển viện; NATO kết thúc cuộc tập trận chống UAV... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tháng Tám vừa ghé xuống bên thềm, cái bỏng rát, khô khát của mùa hè cũng dần vơi. Hãy tạm quên đi những nỗi buồn, những đứt gãy, những không trọn vẹn để đến với tháng Tám nồng nàn yêu thương.

Sau 3 năm thi công, với mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã khánh thành vào sáng 21/9.

Đêm nay, 21/9, và sáng sớm mai, 22/9, bộ phận không khí lạnh đã báo sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội, do vậy tối và đêm nay, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, gió Đông Bắc cấp 2 - cấp 3, nhiệt độ từ 24-28 độ.

Tập huấn quy định mới của luật là yêu cầu cấp bách; Áp thuế phù hợp để tránh đầu cơ 'thổi giá'; Đà Nẵng tiếp tục thông báo mở bán nhà ở xã hội... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Phân luồng giao thông đoạn qua điểm sạt lở ven sông Lô; Xe bán tải đi ngược chiều trên làn xe buýt nhanh BRT; Vượt đèn đỏ, xe điện va chạm container ngay ngã tư... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Cốm làng Vòng từ lâu đã trở thành một thứ quà tao nhã của người dân Hà Nội mỗi độ thu về. Cốm Vòng có màu xanh ngọc, hạt cốm dẻo thơm, vị ngọt thanh, mang hương vị đặc trưng của lúa nếp non còn ngậm sữa.

Những sợi chỉ tơ óng ả, nhiều màu sắc như cầu vồng cùng bàn tay khéo léo của những người thợ và nghệ nhân trên khắp mọi miền đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tranh thêu độc đáo. Các làng nghề thêu như Quất Động ở Hà Nội, Minh Lãng ở Thái Bình, Thanh Hà ở Hà Nam hay Thuận Lộc ở Thừa Thiên Huế đều đã trở thành những làng nghề du lịch phát triển.

Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn; Quận Long Biên gắn biển tuyến phố chào mừng 10/10; Huế đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2025; Cộng đồng quốc tế lo ngại leo thang căng thẳng Israel-Hezbollah;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân lớn; Israel đã vi phạm hiệp ước toàn cầu về quyền trẻ em ở Gaza;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Quỹ Phòng, chống thiên tai các địa phương còn gần 2.300 tỷ đồng; Cung Thiếu nhi Hà Nội bắt đầu hoạt động từ hôm nay; WHO tăng cường giám sát bệnh đậu mùa khỉ ở Nam Sudan;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bổ sung thuốc điều trị ung thư vào danh mục BHYT; Sắp diễn ra Hội chợ Làng nghề lần thứ 20; Hà Nội phấn đấu thu ngân sách nhà nước vượt trên 10%; Sri Lanka bầu cử Tổng thống;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trong nhiều năm qua, Hà Nội và các địa phương của Pháp đã hợp tác trên nhiều lĩnh vực, từ bảo tồn di sản đến quy hoạch đô thị, trong đó hợp tác về giao thông đô thị bền vững là một trong những hợp tác quan trọng giữa hai bên, giúp Hà Nội giảm ách tắc giao thông đô thị và ô nhiễm môi trường.

Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho các tỉnh phía Bắc. Tại các bệnh viện tuyến Trung ương đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai nạn do bão gây ra và các bệnh viện đã và đang hỗ trợ các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh hội chẩn trực tuyến và thống nhất phương án điều trị cho nhiều người dân bị ảnh hưởng do bão lũ, đồng thời chủ động tiếp nhận các bệnh nhân nặng từ các địa phương bị bão lũ chuyển đến.

Hiện nay, thị trường BĐS đang chứng kiến nhiều bất ổn do một số hành vi đầu cơ, thổi giá. Những hành vi này khiến thị trường thiếu lành mạnh và không minh bạch. Hệ lụy là người dân sẽ luôn phải chịu thiệt và giấc mơ an cư ngày càng trở nên xa vời.

Thiên tai gây thiệt hại trên 53.000 tỷ đồng; Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão; Tiếp nhận và xử lý hơn 9,6 tỷ hoá đơn điện tử; Israel không kích Liban, hàng loạt chỉ huy Hezbollah bị tiêu diệt;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 Hà Nội hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng hơn 30 trẻ em lang thang cơ nhỡ. Mỗi đứa trẻ sống tại đây có một hoàn cảnh khác nhau, em mất cha mất mẹ, em bị bỏ rơi, em cha mẹ đi thụ lý, em bỏ nhà đi lang thang,… thế nhưng đều được nhận tình thương yêu của các cán bộ trung tâm.

Hà Nội tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ; Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Chuyên cơ Nga chuyển hàng viện trợ giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự Festival Thu Hà Nội 2024; Hà Nội tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ; Việt Nam chính thức triển khai tiêm vaccine phòng sốt xuất huyết; Hezbollah phóng 140 rocket vào Israel;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Vô tình biết được bí mật động trời của Kiệt, liệu Hiền có còn được bình yên khi đối phương là một kẻ máu lạnh và hiểm độc? Mời các bạn đón xem tập 32 của bộ phim "Cuộc chiến nhân tình", phát sóng lúc 13h, ngày 21/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Chê Huk đã biết thông tin về kẻ tình nghi là trưởng phòng Park. Mời các bạn đón xem tập 36 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 21/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hôm nay 21/9, dự báo nền nhiệt có xu hướng tăng tại khu vực Hà Nội, mưa còn rải rác từ đêm hôm trước, sau không mưa; nhiệt độ khoảng 27,28 độ; độ ẩm cao trên 90%, cảm giác oi bức khó chịu.

Thêm 5 trường đón học sinh trở lại học trực tiếp; Công diễn 'Bản danh sách điệp viên II' ủng hộ vùng lũ; Mùa cốm xanh; Nga chỉ trích EU vì cung cấp viện trợ cho Ukraine... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Cung Thiếu nhi Hà Nội là công trình văn hóa hiện đại và quy mô bậc nhất Thủ đô. Với thiết kế độc đáo, trang thiết bị tiên tiến và các hoạt động phong phú, nơi đây không chỉ là một trung tâm vui chơi giải trí mà còn là một không gian học tập lý tưởng cho trẻ em. Hãy cùng Hanoi review khám phá tất tần tật về Cung thiếu nhi Hà Nội trong số phát sóng này.

Trung ương thống nhất chưa bổ sung, sửa đổi điều lệ Đảng; Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024; Quận Long Biên biểu dương 103 gương người tốt, việc tốt; Bà Harris vận động tranh cử đặc biệt tại Michigan... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

中文新闻 20/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 20/09/2024

Chiến dịch tấn công bất ngờ của Ukraine vào tỉnh Kursk bắt đầu từ ngày 6/8 đã đánh dấu cuộc xâm nhập đầu tiên vào lãnh thổ Nga của một quốc gia khác kể từ Thế chiến 2. Thế nhưng, từ 10/9, Nga phát động một cuộc phản công lớn ở khu vực Kursk, đồng thời đẩy mạnh tấn công ở miền Đông Ukraine khiến Kiev phải đối mặt với thế tiến thoái lưỡng nan về cả mặt quân sự lẫn ngoại giao.

Khởi tố 2 đối tượng rải truyền đơn trong Lễ Quốc khánh; Phó TGĐ Vạn Thịnh Phát “không biết tiền trái phiếu đi đâu”; Cảnh báo 28 website giả mạo ngân hàng... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.