VFF bất ngờ nhận án phạt từ AFC

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bị phạt vì không đáp ứng đúng yêu cầu y tế ở bảng B vòng loại hai U17 nữ châu Á diễn ra hồi tháng 9/2023.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa phải nhận án phạt từ AFC vì các lỗi về công tác y tế trong giải đấu này, số tiền bị phạt là 10.000 USD (khoảng 250 triệu đồng).

Trước đó, vào ngày 20 đến 24/9/2023, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VYS) được chọn làm nơi tổ chức bảng B vòng loại thứ hai Giải U17 nữ châu Á gồm 4 đội Úc, Philippines, Việt Nam và Bangladesh. U17 nữ Việt Nam chỉ xếp thứ 3 và không thể giành vé tham dự vòng chung kết tổ chức tại Indonesia vào tháng 5/2024 vừa qua.

Trong quá trình tổ chức, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác định VFF mắc hai lỗi trong khâu y tế, dẫn đến án phạt này. Những lỗi này xuất hiện trong bốn trận đấu gồm Úc - Philippines, Bangladesh - Việt Nam, Philippines - Bangladesh và Việt Nam - Úc.

VFF bị AFC phạt vì chưa đảm bảo công tác y tế trong vòng loại U17 nữ châu Á diễn ra vào tháng 9/2023. Ảnh: VFF.

Lỗi đầu tiên là xe cứu thương không có đầy đủ các thiết bị hỗ trợ sự sống tiên tiến, thuốc cấp cứu và nhân viên y tế được đào tạo. Điều 70.2 trong Sổ tay điều hành thi đấu AFC liệt kê "các thiết bị hỗ trợ sự sống tiên tiến", gồm máy khử rung tim, mặt nạ oxy, bộ truyền dịch I/V và thuốc cấp cứu.

Lỗi thứ hai là phòng y tế không có đầy đủ thiết bị cấp cứu. Sổ tay AFC quy định việc này trong Điều 71.1 rằng mỗi sân phải có hai phòng y tế được trang bị đầy đủ để chăm sóc y tế cho các đội và phái đoàn AFC.

Tính "đầy đủ" được định nghĩa bằng ba mục. Theo đó, phòng y tế đầu tiên phải đặt gần sân thi đấu và phòng thay đồ để điều trị khẩn cấp cho cầu thủ bị thương nặng. Phòng thứ hai đặt gần khán đài VIP để cung cấp dịch vụ y tế khẩn cấp. Cuối cùng, hai phòng phải có đầy đủ thiết bị với chín mục, như hai bàn khám, hai bộ nẹp cột sống và đầu, máy khử rung tim, giá đỡ truyền dịch, oxy,...

AFC thông báo cho VFF án phạt vào cuối tháng 9/2024, tức một năm sau sự kiện, đồng thời cảnh báo án phạt sẽ tăng nặng nếu tiếp tục vi phạm.

VFF sẽ phải đóng khoản phạt trong 30 ngày, kể từ ngày có quyết định kỷ luật. Đây là lần đầu ghi nhận AFC phạt VFF về công tác y tế.

Trước đó, vào tháng 12/2022, VFF bị phạt 5.000 USD vì để người không phận sự vào khu vực kỹ thuật Thái Lan và Đài Loan ở vòng loại U17 châu Á 2022 tại Phú Thọ.

Ngoài ra, VFF chủ yếu bị phạt vì các hành động quậy phá của cổ động viên, như tại vòng loại U23 châu Á 2020 ở Hà Nội năm 2019 (bị phạt 39.500 USD vì để cổ động viên đốt pháo sáng, ném vật thể lạ trong hai trận đấu ở sân Mỹ Đình), ở bán kết ASIAD 2018 (12.500 USD vì cổ động viên đốt pháo sáng khi Việt Nam thua Hàn Quốc 1-3) và tại bán kết lượt về AFF Cup 2016 (38.000 USD khi cổ động viên ném đá vỡ kính xe buýt chở Indonesia ở sân Mỹ Đình).

User
Ý KIẾN

Lượt trận cuối của giải giao hữu quốc tế Hà Nội 2024 đã diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy với 2 trận đấu giữa CLB nữ Thái Nguyên T&T với Manila Digger và CLB Hà Nội với Bắc Kinh.

ĐT Việt Nam tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho các trận giao hữu dịp Fifa Day. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ gặp ĐT Ấn Độ đầu tiên, vào ngày 12/10.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bị phạt vì không đáp ứng đúng yêu cầu y tế ở bảng B vòng loại hai U17 nữ châu Á diễn ra hồi tháng 9/2023.

Matteo Berrettini chám trạn tay vợt hạng 14 thế giới Holger Rune tại vòng 2 giải quần vợt Thượng Hải Master 2024. Cũng tại vòng 2, hạt giống số 13 của giải Frances Tiafoe chỉ phải đối đầu với tay vợt hạng 440 thế giới Zhou Yi.

Paris Saint Germain có chuyến làm khách đến sân của Nice ở vòng 7 Ligue 1 2024. Cầm bóng phần lớn thời gian, song PSG lại không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Carlos Alcaraz tiếp tục "gieo sầu" cho quần vợt Trung Quốc khi loại thêm một tay vợt của nước chủ nhà tại Thượng Hải Masters.

Trận chung kết Futsal World Cup 2024 là màn đối đầu giữa 2 đại diện Nam Mỹ là Brazil và Argentina. Hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn những người hâm mộ môn bóng đá trong nhà.

Tại La Liga, Atletico Madrid có một trận đấu khá vất vả trong chuyến làm khách đến sân Real Sociedad.

Tại La Liga, cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng xếp hạng trong nửa đầu mùa giải đang vô cùng kịch tính và hấp dẫn giữa 2 đại kình địch Real Madrid và Barcelona.

CLB nữ TP.HCM gặp đối thủ khó chơi là Taichung Blue Whale, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hồng Phẩm đã có một màn trình diễn ấn tượng ngay trong lượt trận mở màn.

Tại chung kết đơn nữ giải quần vợt Bắc Kinh mở rộng, Coco Gauff đã xuất sắc đánh bại Karolina Muchova với tỉ số 6-1, 6-3.

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ hai trong dịp FIFA Days tháng 10/2024 để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Ấn Độ vào ngày 12/10.

Theo thông tin từ Le Soir và Sudpresse, tiền vệ Kevin De Bruyne đã thông báo sẽ không góp mặt trong đợt tập trung tháng 10 của đội tuyển Bỉ do không đủ thể lực để tập luyện trong vòng 1 tháng tới.

Ông Frank Vogel sẽ gia nhập CLB Dallas Mavericks với tư cách là cố vấn cho HLV trưởng Jason Kidd.Sự hiện diện của Vogel đặc biệt thú vị đối với những tài năng trẻ trong đội.

Coco Gauff đã giành chiến thắng trước Paula Padosa với tỉ số 2-1 để giành quyền vào chung kết giải quần vợt Trung Quốc mở rộng.

Thất bại trước 1-2 trước Union Berlin khiến Dortmund bị bỏ lại trong cuộc đua giành chức vô địch Bundesliga.

Ở vòng 6 Bundesliga, Bayer Leverkusen lợi thế sân nhà và chỉ phải đối đầu với tân binh Holstein Kiel, nhưng các học trò của HLV Xabi Alonso đã để cho bất ngờ xảy ra.

Tại vòng 9 Giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha, đương kim vô địch Real Madrid đón tiếp Villarreal trên sân nhà Bernabeu. Đoàn quân của HLV Ancelotti kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trận này sau thất bại bất ngờ trước Lille ở Cúp C1 châu Âu.

Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức giải golf “Tấm lòng vàng Nhà đầu tư” lần thứ 3 năm 2024 tại sân golf Hoàng Gia tỉnh Ninh Bình, nhằm kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước, chung tay hỗ trợ người khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Nằm trong hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, sáng nay, giải Cầu lông trẻ tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Cầu Giấy.

Đội tuyển U19 futsal Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu thứ hai với đội tuyển U19 futsal Nga. Bị dẫn trước 2 bàn, song U19 Việt Nam vẫn giữ được tinh thần, rút ngắn tỷ số còn 2-2 ở những phút thi đấu của hiệp 2.

Tay vợt hạt giống số 4 Novak Djokovic đã phải rất nhọc nhằn mới có thể vượt qua được đối thủ không mấy tên tuổi Alex Michelsen.

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 10/2024 để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Ấn Độ.

Kết quả kiểm tra doping của Paul Pogba đã cho ra kết quả dương tính với DHEA - một chất cấm làm tăng nồng độ testosterone dành cho nam, trong trận đấu giữa Juventus và Udinese tại Serie A mùa giải trước.

Trên chiếc xe đến từ đội đua KTM, tay đua người Nam Phi hoàn thành một vòng trường đua Motegi với thời gian 1 phút 43 giây 436.

Tay vợt số 2 thế giới Aryna Sabalenka bước vào tứ kết giải quần vợt Trung Quốc mở rộng với phong độ ấn tượng khi thăng 15 trận tliên tiếp. Thế nhưng, chuỗi thành tích của cô đã bị chặn đứng.

Vào lúc 21h tối 5/10, Manchester City sẽ tiếp đón Fulham trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ vòng 7 giải Ngoại hạng Anh.

Tiến Linh ghi bàn giúp Bình Dương giành chiến thắng đậm 3-0 trước CLB TP.HCM trong khuôn khổ vòng 4 V-League 2024/2025.

Hải Phòng đã tiếp đón Thể Công Viettel trên sân nhà ở vòng 4 V-League. Tại trận đấu này, Hải Phòng đã nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với chỉ 2 điểm sau 4 trận.

CLB Thanh Hóa đã chiến thắng tưng bừng trên sân của Bình Định, thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng V-League 2024 - 2025.

Theo một nguồn tin cho biết, ông Mourinho có thể sẽ tạo ra một bất ngờ lớn khi rời khỏi CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ để trở lại Ngoại hạng Anh ngay trong mùa giải này.

Chelsea thắng đậm tới 4 bàn trước Gent, trong khuôn khổ Europa Conference League.

U19 futsal Việt Nam đã thắng 4-2 trước U19 futsal Nga nhờ bàn thắng ở những phút cuối trận của Nguyễn Đa Hải và Trịnh Công Đại.

CLB Manchester United đang có phong độ sa sút tại giải Ngoại hạng Anh, và ngay cả ở đấu trường châu Âu, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag tiếp tục cho thấy một màn thể hiện thiếu thuyết phục.

Làm khách trên sân SHB Đà Nẵng, đội bóng phố núi kiểm soát thế trận tốt hơn trong hiệp đầu tiên. Sau những đợt tấn công, đến phút 34 HAGL cũng có được thành quả với bàn mở tỷ số của Jairo.

Hạt giống số 14 Ben Shelton tiếp tục cho Denis Shapovalov nếm trái đắng trong lần thứ ba hai tay vợt này gặp nhau.

Trong lượt trận bán kết 2, Argentina đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Pháp sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, giành vé vào chung kết Futsal World Cup 2024.

Trận đấu sớm nhất vòng 4 V-League là cuộc đối đầu giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam. Cả 2 đội đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục khiến trận đấu diễn ra nhạt nhoà và làm thất vọng các CĐV trên SVĐ Hà Tĩnh.

Sở VHTT Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn T&T Group tổ chức giải bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội tranh cúp T&T Group 2024, sự kiện thể thao có ý nghĩa gắn kết, quảng bá hình ảnh và tinh thần thể thao của Hà Nội.

Cơ quan Chống doping Thế giới (WADA) đã quyết định kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) chống lại quyết định của một tòa án độc lập vào tháng 8 vừa qua về việc xóa bỏ tội lỗi của tay vợt số 1 thế giới - Jannik Sinner - sau khi anh không vượt qua các bài kiểm tra chất kích thích hồi tháng 3 năm nay.

Từng được Manchester City chi trả tới 53 triệu bảng, tương đương hơn 1.700 tỷ đồng để chiêu mộ, thế nhưng tiền vệ Matheus Nunes lại đang vướng vào một rắc rối lớn khi bị cáo buộc trộm cắp điện thoại của một người hâm mộ tại hộp đêm ở Madrid, Tây Ban Nha.

Trải qua ba set đấu căng thẳng, Carlos Alcaraz đã đánh bại Jannik Sinner để lên ngôi vô địch giải quần vợt Trung Quốc mở rộng.

Tại lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League, tâm điểm là cuộc so tài giữa câu lạc bộ Porto và Manchester United, sẽ diễn ra vào 2h00 sáng 4/10 theo giờ Việt Nam.

ĐT Brazil gặp Ukraine tại trận bán kết 1 Futsal World Cup 2024. Ở thời điểm hiện tại, thứ hạng của 2 đội khá chênh lệch khi ĐT Brazil đứng hạng nhất thế giới còn Ukraine chỉ xếp hạng 12.

Chỉ cần 1 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng, do đó Phong Phú Hà Nam thi đấu phòng ngự chắc chắn khiến đội bóng của HLV Lưu Ngọc Mai gặp rất nhiều khó khăn trong các pha tấn công ghi bàn.

Nếu muốn dẫn đầu bảng G giải AFC Champions League Two, một trong 2 đội buộc phải giành chiến thắng. Do đó HLV Vũ Hồng Việt đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của 8 ngoại binh.