Vì trẻ em (ngày 28/01/2023)

Niềm vui của trẻ nhỏ trong những ngày Tết, đó là được nhận tiền mừng tuổi. Song để có thể giúp trẻ quản lý tiền mừng tuổi, các bậc phụ huynh cần xây dựng cho con trẻ ý thức tự lập trong quản lý tài chính cá nhân.

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Trong suốt 24 năm làm Chủ tịch nước (02/9/1945 - 02/9/1969) nhưng Bác Hồ chỉ có hai lần sinh nhật đặc biệt là lần đầu tiên của cuộc đời làm lãnh tụ (19/5/1946) và lần tổ chức cuối cùng (19/5/1969). Cứ mỗi dịp đến ngày sinh nhật của Bác, ai cũng muốn có món quà kính tặng Bác nhưng Bác từng nói “Món quà quý giá nhất đối với tôi là những báo cáo thành tích thi đua ái quốc”.

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, nhân dân cả nước đã lập bàn thờ Bác ở khắp nơi, từ trong ngôi nhà mình, trong đình, đền, chùa, thậm chí ở những quốc gia Người đã bôn ba và đặt chân tới trên đường đi tìm đường cứu nước.

Áp lực thi cử không phải điều mới nhưng cứ mỗi mùa thi đến lại được nhắc tới nhiều hơn. Lo lắng, căng thẳng là tâm lý thường thấy của học sinh và cả các bậc cha mẹ, đặc biệt trước khi con cái chuẩn bị bước vào thi chuyển cấp. Để giảm bớt áp lực cho các con, rất cần sự đồng hành của các bậc phụ huynh.

Người gia sa sút trí tuệ là mối quan tâm lo ngại của nhiều người. Đây cũng là chủ đề của chương trình Chuyên tuổi già tuần này.

Lễ phát động Chương trình đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi; Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5; Ấn tượng triển lãm ‘Tấm lòng của họa sĩ Việt Kiều với Bác Hồ’; Lễ dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đại lộ mang tên Người ở Algeria; Lở đất tại công trường xây dựng ở Nam Phi, ít nhất 4 người tử vong… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Thủ tướng phát động và đăng ký hiến tặng mô tạng; Họp báo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; Hà Nội lần đầu tổ chức lễ hội sen quy mô lớn; Houthi tấn công tàu chở dầu ngoài khơi Yemen... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hơn 30 năm gắn bó với đời sống nhạc Việt, NSƯT Hồng Liên đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua những ca khúc như "Đóng nhanh lúa tốt", "Sợi nhớ sợi thương", "Hoa cau vườn trầu", "Làng quan họ quê tôi", "Làng lúa làng hoa", "Dòng sông quê anh, dòng sông quê em"...Sự thành công của NSƯT Hồng Liên không chỉ đến từ tài năng nghệ thuật thiên bẩm mà còn bởi sự giản dị, mộc mạc, thanh lịch của người phụ nữ Tràng An.

Yêu cầu đối với hoạt động cát sỏi trên sông; Bộ Y tế gia hạn đăng ký lưu hành nhiều loại thuốc; Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng trở lại... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Ra mắt sách mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Phát động bình chọn 'Những bản hùng ca của đất nước'; Hội Nông dân Hà Nội và 36 tỉnh, thành ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2028; Romania tìm kiếm ba thủy thủ mất tích trong vụ chìm tàu trên Biển Đen; Lũ lụt và nắng nóng cực độ tấn công châu Âu… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII thành công tốt đẹp; Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống; Học sinh Việt Nam giành giải Nhì Hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế; Pháp và Azerbaijan căng thẳng ngoại giao về bạo loạn tại New Caledonia; Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ thăm Arab Saudi và Israel để thảo luận về tình hình khu vực… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Bác; Kỳ tích 65 năm mở đường Hồ Chí Minh; Dự án xóm Phao mang giá trị tích cực cho cộng đồng; Ukraine chi hơn 38 triệu USD giải quyết tình trạng thiếu điện... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Uyển Nhi nghe ngóng tình hình sức khoẻ của Hoàng hậu, sau đó cô đã lấy lá độc ra chế thuốc. Mời các bạn đón xem tập 36 của bộ phim ‘Phù thế song kiều truyện’, phát sóng lúc 20h, ngày 19/5 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Cho rằng Thái tử phi chính là tai mắt của Lưu tướng quốc, Thái tử luôn tìm cách để vạch mặt vị Tân nương của mình. Nhưng kế hoạch của Thái tử có thành công? Mời các bạn đón xem tập 3 của bộ phim 'Tân nương giả danh', phát sóng lúc 12h ngày 19/5 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Khiên Trạch khẳng định mình và Hướng Viễn có tư cách đạo đức tốt, sau đó anh đã tuyên bố yêu Hướng Viễn. Mời các bạn đón xem tập 17 của bộ phim ‘Ánh trăng không hiểu lòng tôi’, phát sóng lúc 21h ngày 19/5 trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Bà Thuý muốn Bình đi cùng mình để xem mặt, Bình khẳng định cho mẹ biết mình chỉ có một vợ là Uyên. Mời các bạn đón xem tập 49 của bộ phim ‘Muôn kiểu làm dâu’, phát sóng lúc 13h, ngày 19/5, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hôm nay, thời tiết Hà Nội ngày cuối tuần được dự báo là một ngày nắng, nóng nhất trong tuần. Sáng sớm trời vẫn tương đối dịu mát, dễ chịu. Nhiệt độ trong thành phố ở mức 26-27 độ, độ ẩm trong không khí trên 90%.

中文新闻 18/05/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 18/05/2024

Quyết tâm hoàn thành toàn diện Nghị quyết Đại hội XIII; Xây dựng đội ngũ cán bộ mặt trận có bản lĩnh; Tuyên dương 100 công nhân giỏi Thủ đô năm 2024; Thủ tướng Slovakia đã tỉnh táo sau ca phẫu thuật... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Thị trường tài chính thế giới đang đối diện với một kịch bản về đồng đô la Mỹ mạnh cho năm 2024. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ trong năm 2024 sẽ tăng trưởng với tốc độ gấp đôi so với nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7), góp phần hỗ trợ cho giá cổ phiếu và lợi suất trái phiếu ở Mỹ, từ đó càng làm gia tăng sức hấp dẫn cho đồng đô la Mỹ. Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang hiện nay, đồng bạc xanh được dự báo sẽ càng hấp dẫn hơn nhờ vai trò kênh trú ẩn an toàn.

Ô tô con cháy trơ khung, nghi do cuốn phải rơm rạ; Mercedes-Benz giảm đầu tư vào nền tảng xe điện; Lưu ý khi lái xe qua đường phơi rơm rạ... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Khởi tố 02 đối tượng cướp giật tài sản; Công an trao trả điện thoại cho người dân đánh rơi; Lực lượng 141 đấu tranh với tội phạm đường phố; Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí đánh nhau trong đêm; Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu; Bà mẹ vô lương và nỗi đau chôn giấu... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Cuộc đua vào lớp 10 công lập ngày càng căng thẳng hơn, nhất là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, có một cánh cửa khác mà các phụ huynh và học sinh có thể cân nhắc sao cho phù hợp với năng lực của các em là chương trình 9+, mô hình đào tạo song song giữa học nghề và học văn hóa.

Dùng máy bay thân rộng trên đường bay Việt Nam - Ấn Độ; Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn sẽ nâng cấp lên 6 làn; Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Phật đản tại Hà Nội... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Việc các em học sinh chưa đủ tuổi sử dụng các loại phương tiện có dung tích xi lanh trên 50 phân khối đã vi phạm các quy định của Luật giao thông đường bộ. Mặc dù các lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp, nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn. Đa phần các em đều được bố mẹ cho phép hoặc tự ý lái xe mà không có sự ngăn cản của gia đình.

Xe đầu kéo mất lái vì không giảm tốc độ khi vào cua; Trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải ngồi ghế an toàn; 5 mẫu xe đa dụng cỡ trung bán chạy nhất tháng 4... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Đi xem kịch từ lâu đã là sở thích và nét văn hóa của người Hà Nội. Đây là hình thức giải trí bổ ích dành cho nhiều lứa tuổi.

Tranh cãi việc Miss World Vietnam tuyển sinh mùa mới; Vũ Thảo My và sự 'lột xác' sau hơn 10 năm The Voice; 2NE1 tái hợp trong bộ ảnh kỉ niệm 15 năm ra mắt... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, những năm qua các bến xe tại Thủ đô đã tiến hành nâng cấp, chỉnh trang hệ thống cơ sở hạ tầng, có nhiều đổi mới trong cách phục vụ. Nhưng so với trước khi xảy ra dịch Covid-19, lượng hành khách vào các bến xe lại đang giảm mạnh. Hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Tại sao bến xe vắng khách và có giải pháp nào để hành khách quay trở lại bến xe?

Trung ương giới thiệu nhân sự làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của 30 quận huyện, thị xã; Ai Cập yêu cầu Israel mở các cửa khẩu với Gaza; Mỹ tăng cường sản xuất bom tấn công các cơ sở hạt nhân dưới lòng đất… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Bế mạc Hội Nghị Trung Ương 9; Bộ Chính trị ban hành quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Mỹ-Nhật-Hàn lần đầu tiên tập trận chung vào ngày 6/6; Chiến hạm, trực thăng Nga đánh chặn xuồng tự sát Ukraine trên Biển Đen… là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự hôm nay.

Năm 1898, cậu bé Nguyễn Sinh Cung bắt đầu được học chữ Hán thông qua những lớp dạy học của cha ở Huế, khám phá bao điều hay của chữ nghĩa. Song cũng chính trong khoảng thời gian này, gia đình có thêm một thành viên mới nên cậu bé Côn phải phụ mẹ chăm em. Những khó khăn vất vả tại kinh thành Huế đã mang đến nhiều trải nghiệm cùng sự chiêm nghiệm quý giá cho cậu bé Nguyễn Sinh Cung như thế nào?

Bế mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII; 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên; Tổng thống Nga đến thăm Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Hoàng Anh Gia Lai chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại; Công an Hà Nội thất bại trước Becamex Bình Dương; Hà Tĩnh ngược dòng giành chiến thắng... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Điện nhà trọ - bắt chẹt người thuê; Người mẹ đi bộ 1.300 km cứu con mắc bệnh hiếm gặp; Nhật thực toàn phần sẽ diễn ra tại châu Âu; Trình diễn máy bay điện tại Nhật Bản;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nhà lưu niệm Bác Hồ ở phường Phú Thượng - Tây Hồ; Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đẹp và hiện đại; Vi phạm từ các cửa hàng kinh doanh, sửa chữa ô tô; Lập lại trật tự đô thị tại hồ Văn Quán - Hà Đông...là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm cao kỷ lục; Muốn tăng cung, giảm giá cần cho doanh nghiệp nhập khẩu vàng; Ngân hàng nợ xấu trên 3% sẽ không được tăng vốn công ty con; Kinh tế Trung Quốc qua những con số mới nhất…là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Chủ đầu tư phải công khai dự án nhà ở xã hội; Thị trường chung cư hạ nhiệt nhưng giá chưa giảm sâu; Hàng chục căn nhà ven sông Hồng có nguy cơ sạt lở... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Người ta bảo tạo hóa luôn công bằng, thiếu hụt điều này thì sẽ được bù đắp điều kia. Hàng bằng lăng ở hai bên đường mỗi ngày tôi qua lại đã minh chứng điều đó. Và cũng chẳng vì thiếu hương mà bằng lăng không làm cho hồn tôi xao xuyến. Những ngày này tôi ước có một cái máy ảnh thật xịn để có thể thu lại tất cả nét yêu kiều của bằng lăng. Mùa bằng lăng nở, tôi thường chạy xe trên những con phố rợp tím bằng lăng để nghe bao nhung nhớ ngập tràn. Và tôi nhớ anh.

Kiểm tra tải trọng, chủ xe yêu cầu cần độc lập, Vướng GPMB, dự án mở rộng QL6 thi công ì ạch, Hơn 50.000 trường hợp bị tước GPLX mỗi năm... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hà Nội chấn chỉnh hoạt động xe buýt công cộng; 'Giảm nhiệt' giá vé máy bay vào cao điểm hè?; Học sinh có thể học sớm tín chỉ đại học ngay ở bậc THPT… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm 18/5, mưa rào và rải rác có dông quay trở lại khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 25-29 độ. Độ ẩm từ 82-98%.

Uống trà, một nét văn hoá truyền thống của người Việt Nam, dùng trà phổ biến từ quán nước bên hè phố đến ấm trà trong gia đình hay những nơi nhà hàng, khách sạn sang trọng. Các loại trà ướp hương hoa, thảo mộc cũng được nhiều người sử dụng hàng ngày, cùng tìm hiểu quy trình chế biến trà ướp hoa Nhài tại Công ty cổ phần chè Kim Anh.

Nói đến Vật cổ truyền dân tộc là nói đến một nét văn hóa, một môn thể thao và cũng là một trò chơi truyền thống của dân tộc ta từ thế kỷ thứ 16. Vật dân tộc có sức sống mạnh mẽ, gắn bó với đời sống sinh hoạt và lao động của các thế hệ người dân đất Việt. Ngày nay, đã có nhiều giải đấu của khu vực và quốc tế dành riêng cho môn thể thao này và Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ đại hội Thể dục Thể thao quốc tế.

Luật kinh doanh bất động sản hiệu lực từ 1/7; Ngân hàng Nhà nước thanh tra hoạt động kinh doanh vàng; Xây dựng hệ thống mặt trận huyện Phú Xuyên vững mạnh; Nga có thể xây đường ống dẫn dầu mới tới Trung Quốc... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ nhưng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe nam giới. Có khoảng 25% nam giới từ 55 tuổi trở lên mắc bệnh tuyến tiền liệt, tỷ lệ này có xu hướng tăng lên 50% ở tuổi 70. Hiểu rõ vị trí, cấu tạo và chức năng của tuyến tiền liệt sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc phòng ngừa các bệnh liên quan. Vậy tuyến tiền liệt là gì? Cấu tạo, vai trò và chức năng của tuyến tiền liệt đối với cơ thể? Mời quý vị cùng theo dõi phóng sự dưới đây.