Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

Trong nửa đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quảng Ninh là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Khách đến bằng đường hàng không chiếm 83,8%; đường bộ chiếm 14,3% và đường biển chiếm 1,9%.

Trong 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất với 2,28 triệu lượt người. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 1,9 triệu lượt. Tiếp theo là Nhật Bản, Mỹ, Australia, Ấn Độ, Australia, Malaysia, Campuchia.

Lượng khách đã đạt 50% mục tiêu đề ra cả năm là 17 - 18 triệu lượt. Để có được kết quả này là nhờ chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được các địa phương đẩy mạnh.

User
Ý KIẾN

Sau một thời gian tuyên truyền tích cực, toàn bộ 6 xã, thị trấn có sông Tô Lịch chảy qua của huyện Thanh Trì đã tập trung nạo vét rác và đất thải để khơi thông dòng chảy.

Hà Nội từng có những dòng sông mang theo nhịp thở phố phường gắn liền với đời sống của cư dân đô thị. Nhưng giờ đây, có những dòng sông đã bị ngưng lại trong lòng thành phố. Từng bước nỗ lực khơi thông dòng chảy sông Tô Lịch là việc mà thành phố Hà Nội đang không ngừng cố gắng hoàn thiện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký văn bản đồng ý sửa nghị định về đăng kiểm theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Đây là thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm nay, trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành và khai thác.

Xe ghép, xe tiện chuyến đón, trả khách tận nhà đang được người dân sử dụng ngày càng nhiều vì tính tiện dụng. Tuy nhiên, hình thức xe đưa đón này đang không tuân thủ quy định.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đạt doanh thu kỷ lục 6 tháng đầu năm trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023, với trung bình gần 25 tỷ mỗi ngày.

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị sẽ khởi công ngày mai, 6/7, dự kiến đưa vào khai thác, sử dụng vào tháng 7/2026.

Tỷ số giới tính năm 2023 vẫn như hai năm trước, đó là 112 bé trai/100 bé gái, phát đi hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất cân bằng giới tính ở Việt Nam.

Ngành điện đang nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các biện pháp bảo đảm an toàn, đồng thời triển khai nhiều chương trình, giải pháp kỹ thuật với mục tiêu hạn chế thấp nhất các sự cố lưới điện...

Quy mô dân số Việt Nam đã vượt mốc100 triệu người, tuổi thọ người Việt Nam được cải thiện nhưng tuổi thọ bình quân khỏe mạnh vẫn thấp, thời gian sống với bệnh tật kéo dài.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng wifi công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử để tiến hành mua sắm, thanh toán trực tuyến tại các trang mạng uy tín, có thông tin liên lạc rõ ràng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cảng vụ hàng không về việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/7, Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bộ Công an đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 144/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, trong đó đề xuất sửa đổi, bổ sung một số hành vi vi phạm hành chính về PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì phối hợp với UBND 5 quận, huyện xử lý, chấm dứt tình trạng bố trí barie, bốt bảo vệ, bãi đỗ xe tại khu vực đường giao thông, sân chung cư ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận, bãi đỗ cho phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hoạt động khi xảy ra cháy nổ.

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7) với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.

Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 144 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 76 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20 về quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Theo đó, mức chuẩn trợ giúp xã hội là 500.000 đồng/tháng; tức tăng 38,9%, áp dụng từ ngày 1/7/2024.

Khoảng 18h38 ngày 4/7, tại khu dân cư đông đúc ở thôn Cổ Điển A, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) xuất hiện đám cháy tại khu vực tầng 3 ngôi nhà trong ngõ nhỏ.

Sau 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách chọn di chuyển bằng tàu hỏa đã tăng 20%. Đây là kết quả chứng minh cho những nỗ lực, cố gắng phát triển của Đường sắt Việt Nam khi triển khai nhiều dịch vụ để thu hút khách.

UBND thành phố Hà Nội vừa lên kế hoạch, đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Qua đường dây nóng, nhiều người dân ở huyện Mỹ Đức phản ánh tuyến đường Tế Tiêu - An Phú đang bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn và nguy hiểm cho các phương tiện qua lại hàng ngày.

Ngày 4/7, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương 6 tháng đầu năm 2024 để cho ý kiến vào các nội dung theo thẩm quyền.

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành có liên quan rà soát, kiểm tra và báo cáo cơ sở pháp lý của đề xuất tăng giá vé xe buýt từ 10 đến 55%.

Sau nhiều ngày thực hiện xác thực sinh trắc học, nhiều người dân vẫn loay hoay, thậm chí có phần khó chịu vì giao dịch bị chậm, nghẽn, không thể đăng nhập vào các app ngân hàng.

Ngày 4/7, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận một sự cố đáng chú ý khi một chiếc máy bay của hãng Eva Air Boeing 777, chuẩn bị cất cánh từ Sài Gòn đi Đài Bắc, đã va chạm với cột đèn chiếu sáng sau khi đi nhầm bến đỗ.

Vào khoảng 16 giờ 45, ngày 3/7 trực ban Công an huyện Tây Giang, Quảng Nam đã kịp thời cứu một người dân bị mắc kẹt giữa dòng sông A Vương đang chảy xiết do lũ quét bất ngờ.

Tội phạm chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng đang gây thiệt hại lớn về tài sản và bức xúc trong dư luận. Vì thế, việc xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345 được kỳ vọng sẽ đảm bảo an toàn tốt hơn, hạn chế khó khăn trong việc truy vết.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Trong đó, đề xuất bổ sung nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

BHXH thành phố Hà Nội vừa công bố danh sách 50 đơn vị sử dụng lao động điển hình, chậm đóng BHXH, với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Đầu tháng 7, rất đông người dân đến cơ quan công an để làm thủ tục cấp căn cước theo quy định của Luật Căn cước mới có hiệu lực từ ngày 1/7.

Xác định cải cách thủ tục hành chính là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị quản lý Nhà nước, huyện Phúc Thọ khuyến khích thí điểm nhiều cách làm mới.

11 sở, ngành và 4 quận, huyện vừa có tờ trình gửi UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành đề án quản lý, khai thác, sử dụng lòng đường, hè phố; trong đó đề xuất thực hiện thí điểm thu phí vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai, cử tri kiến nghị các nội dung liên quan đến quy hoạch, công tác phòng cháy chữa cháy tại các nhà cao tầng, quản lý thị trường vàng, bảo vệ môi trường.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, trước 6 tháng so với dự kiến. Những lợi ích người dân dễ nhận thấy nhất là các quy định liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024 về mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi mới cho người có công với cách mạng, mức chuẩn trợ cấp tăng từ 2,055 triệu đồng lên 2,789 triệu đồng.

Từ năm 2025, quy định trừ điểm giấy phép lái xe đối với người điều khiển ô tô vi phạm luật giao thông sẽ chính thức được áp dụng.

Tổng cục Thống kê đề xuất Chính phủ triển khai các chính sách giảm tác động tăng giá hàng hóa từ việc tăng lương cơ sở áp dụng từ đầu tháng 7, tránh tình trạng "tát nước theo mưa".

6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế tới Việt Nam ước đạt 38,1 triệu lượt, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2023.

Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% túi nilon, bao bì thân thiện với môi trường được sử dụng tại các trung tâm thương mại, siêu thị thay thế cho túi nilon khó phân hủy.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay, 4/7, nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào, dông, lốc, sét và gió mạnh.

Hà Nội đặt mục tiêu năm 2024 vận hành và khai thác gần 600 km đường sắt đô thị. Theo tính toán, kinh phí đầu tư cho đề án này khoảng 55 tỷ USD.

Ở một số địa bàn tại Hà Nội, tình trạng đỗ ô tô, bán hàng rong ngay tại điểm dừng xe buýt diễn ra khá phổ biến. Nhưng bức xúc nhất vẫn là việc tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Trong suốt hơn nửa tháng qua Euro 2024 diễn ra và đã đi đến vòng tứ kết, cũng là ngần ấy ngày không ít người tự nguyện đổi lịch sinh hoạt hằng ngày "theo múi giờ châu Âu" để thức cùng trái bóng tròn và theo đó là không ít niềm vui, nỗi buồn quanh trái bóng.

Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục C06 - Bộ Công an bác bỏ thông tin cho rằng, việc khó thực hiện cập nhật sinh trắc học trên App ngân hàng là do lỗi chip NFC trên căn cước.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải liên quan đến kiến nghị xây dựng Nghị định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe theo trình tự, thủ tục rút gọn.