Vinamilk tích cực hỗ trợ lực lượng y tế, điều dưỡng

Với định hướng kết hợp “dinh dưỡng và y tế” để nâng cao hiệu quả của việc chăm sóc, phục hồi sức khỏe, Vinamilk đã chung tay với hơn 10.000 nhân viên y tế, gần 200 bệnh viện, cơ sở - tổ chức y tế trên cả nước. Trong nhiều năm qua, Vinamilk đã sát cánh, đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa của ngành y tế Việt Nam nói chung, cũng như của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam nói riêng.

Trong nhiều năm qua, Vinamilk đã sát cánh, đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa của ngành y tế Việt Nam nói chung, cũng như của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam nói riêng.

Vinamilk đã đồng hành với hơn 10.000 nhân viên y tế, gần 200 bệnh viện, cơ sở - tổ chức y tế trên cả nước.

Năm 2020, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn ra, Vinamilk bắt đầu đồng hành cùng CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ lực lượng điều dưỡng trong khi thực hiện công tác phòng chống dịch, đồng thời tập huấn nâng cao kiến thức, kĩ năng chăm sóc bệnh nhân. Sau 5 năm đồng hành, Vinamilk đã hỗ trợ CLB Điều dưỡng trưởng tổ chức hơn 20 chương trình tập huấn, cho hơn 3.000 lượt điều dưỡng, nhân viên y tế khắp cả nước.

Ths. Hà Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam cho hay: "Chúng tôi đã phối hợp nhau để tổ chức nhiều lớp tập huấn truyền thông giáo dục sức khỏe về dinh dưỡng cho người bệnh, trên cơ sở cuốn tài liệu mà hai bên phối hợp xây dựng. Từ cuốn sách này và tài liệu tập huấn đã mở rộng ra nhiều mô hình chuẩn về truyền thông giáo dục sức khỏe ở ba bệnh viện điểm là Bệnh viện Nội tiết trung ương, Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Bạch Mai".

Ths. Hà Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam.

Theo các nghiên cứu, dinh dưỡng hợp lý có vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng điều trị, rút ngắn thời gian phục hồi cho người bệnh. Việc kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý và phòng bệnh bằng vắc xin còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm và mạn tính.

Hiểu được điều đó, ngoài việc phát triển và tiên phong ứng dụng các đột phá dinh dưỡng mới vào các sản phẩm, Vinamilk còn là đơn vị luôn tích cực trong các hoạt động hợp tác chăm sóc dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua hợp tác các đơn vị y tế cả trong và ngoài nước.

Vinamilk còn là đơn vị luôn tích cực trong các hoạt động hợp tác chăm sóc dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết: "Những hợp tác của chúng tôi với các đối tác vì sức khỏe dinh dưỡng cộng đồng tập trung ở ba trọng tâm. Thứ nhất là nghiên cứu và phát triển các sản phẩm đẳng cấp quốc tế về dinh dưỡng, mang đến những giá trị ngày càng nâng cao hơn tốt cho sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần cho người tiêu dùng. Thứ hai là những chương trình truyền thông vì sức khỏe cộng đồng. Thứ ba là chương trình hướng đến sự phát triển bền vững để không ai bị bỏ lại phía sau, vì một môi trường sống lành mạnh hơn".

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Vinamilk.

Trước đó, năm 2023, Vinamilk đã thành lập câu lạc bộ “Đôi tay chở che” nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe mẹ và bé sơ sinh cùng Hội Nữ hộ sinh Việt Nam, và cùng Hội Nuôi dưỡng tĩnh mạch và đường tiêu hóa Việt Nam tổ chức chuỗi hội nghị nâng cao năng lực chuyên môn cho gần 400 bác sĩ, điều dưỡng và chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng.

User
Ý KIẾN

Masan Consumer, doanh nghiệp tiêu dùng với giá trị gần 6 tỷ USD, mới đây đã công bố kế hoạch niêm yết cổ phiếu MCH lên sàn HoSE vào năm 2025, chuyển từ thị trường UPCoM.

Theo Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, kinh tế số đặt mục tiêu đạt 20% GDP đến năm 2025 và đạt 30% GDP đến năm 2030.

Theo Cục Thống kê Hà Nội, trong 9 tháng năm 2024, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm; doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động và doanh nghiệp giải thể tăng dù thành phố đã có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp.

Đại diện Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco đã thừa nhận có nhận 15.712 tỷ đồng từ bà Trương Mỹ Lan để triển khai dự án, hiện đã hòa nhập dòng tiền này vào hoạt động của tập đoàn.

Trong thời đại hiện nay, nghiên cứu khoa học đóng vai trò cốt lõi trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Việc ứng dụng kiến thức khoa học giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm (mã chứng khoán: IMP) đã thông qua việc thanh lý một số cổ phiếu, cổ phần đầu tư tại các công ty dược phẩm và các bất động sản không còn sử dụng để thu hồi vốn nhằm đầu tư dự án mới.

PV Oil vừa triển khai ứng dụng PVOIL 4U, cho phép khách hàng mua xăng trước qua app, trả tiền sau, tại gần 900 cửa hàng trên cả nước.

Chiều 30/9, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn thông báo Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức đi vào vận hành thương mại.

Dù gặp nhiều khó khăn và thách thức trong thị trường, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã tận dụng được sự chuyển dịch đơn hàng từ Bangladesh và Myanmar để tăng trưởng doanh thu.

Ngày 30/9, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC thông báo bà Vũ Đặng Hải Yến đã nộp đơn từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Thường trực và thành viên Hội đồng Quản trị.

Báo cáo cập nhật tình hình kinh doanh gần nhất của đế chế bán lẻ đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG), tính đến thời điểm hiện tại, quy mô cửa hàng thuộc chuỗi nhà thuốc An Khang còn lại 326 cửa hàng, giảm tròn 200 cửa hàng so với thời điểm đầu tháng 6.

Hà Nội đặt mục tiêu tới năm 2025 sẽ có khoảng 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Ðể đạt được con số này, Thành phố đang triển khai nhiều giải pháp để "tiếp sức" cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

Khu vực kinh tế tư nhân đang tạo ra khoảng 50,5% GDP của nền kinh tế. Vốn đầu tư của khu vực kinh tế tư nhân chiếm trên 50% tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Tuy nhiên, hiện nguồn vốn này chưa được khơi thông, thu hút và sử dụng hiệu quả cho phát triển. Do đó, cần tạo điều kiện hơn nữa cho khu vực kinh tế này phát triển.

Sau khi gặp phải sự phản đối của phụ huynh các trường đang sử dụng sản phẩm của Công ty Cổ phần (CTCP) sữa Núi Tản Ba Vì, hiện đơn vị đang tạm ngưng sản xuất để chờ kiểm định.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2024 được kiểm toán bởi Công ty TNHH PwC, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) lỗ ròng 7.327 tỷ đồng trong nửa đầu năm, trong khi báo cáo tự lập lãi 345 tỷ đồng.

Là một trong số đơn vị sản xuất rau, củ, quả cung cấp cho các hệ thống siêu thị, bếp ăn trường học nhưng đã gần như bị mất trắng sau cơn bão số 3. Với 17/30ha rau màu, 30% diện tích nhà lưới công công nghệ cao cũng bị sụp đổ.

Ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Deep C vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Năm 2023, dù kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT của Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng doanh thu từ 10 - 40%.

Ngày 21/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức lễ công bố và vinh danh top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024.

Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã quyết định đình chỉ giao dịch cổ phiếu ITA của Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo từ ngày 26/9, do vi phạm quy định công bố thông tin.

Từ ngày 23/9 đến 27/9, thị trường chứng khoán có 35 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam, nhiều nhà máy sản xuất hàng dệt và may mặc đã trở lại sản xuất ngay sau bão số 3, với tâm thế khẩn trương hoàn thành đơn hàng đã ký.

Sáng 21/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị “Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn nhằm tháo gỡ khó khăn, phát huy vai trò tiên phong, chủ động tham gia đầu tư các dự án lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội".

Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - Mã: MCH) thông qua việc lấy ý kiến cổ đông trong tháng 10-11 về chia cổ tức tạm ứng cho năm 2024 và các vấn đề khác.

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House – mã chứng khoán: TDH) vừa nhận quyết định cưỡng chế từ Cục Thuế TP Hồ Chí Minh về việc trích hơn 91 tỷ đồng từ tài khoản ngân hàng do nợ thuế.

Sự kiện đối thoại thu hút hơn 200 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) ghi nhận 26.866 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 27% với cùng kỳ, thực hiện được 72% kế hoạch năm.

Những năm gần đây, Việt Nam là một trong những quốc gia thu hút FDI hàng đầu trên thế giới và khu vực ASEAN, được nhiều nhà đầu tư nước ngoài đánh giá là 'ngôi sao đang lên ở châu Á'.

Sau những thiệt hại do cơn bão số 3, Hà Nội đang triển khai một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, đẩy mạnh giao thương trong các tháng cao điểm cuối năm.

Các sản phẩm điện tử trên thị trường Việt Nam đa số là hàng nhập khẩu nguyên chiếc hoặc lắp ráp trong nước bằng phần lớn các linh kiện nhập khẩu.

Wink Hotels chính thức ra mắt "Wink Beer Garden" - Vườn Bia ngoài trời đầu tiên của chuỗi khách sạn ngay tại Wink Hotel Can Tho. Cùng với khu vực bar tầng thượng mang tên Endless Summer, Wink Beer Garden chính là mảnh ghép tiếp theo góp phần hoàn thiện Wink Hotel Can Tho trở thành một “khu phức hợp” lưu trú và giải trí độc đáo cho khách du lịch và địa phương.

Những năm gần đây, thiên tai ngày càng diễn biến bất thường và nếu chúng ta không hành động để giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính, Trái đất sẽ tiếp tục nóng lên và gây ra những tổn thất nặng nề.

Dù cũng bị thiệt hại nặng nề, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn đang nỗ lực chung tay trợ giúp người dân vùng bão lụt bằng nhiều cách khác nhau.

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk đã hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Sáng 10/9, Hội đồng doanh nghiệp Vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024 với chủ đề "Bồi đắp niềm tin kiến tạo chuyển đổi".

Trong báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã soát xét, Công ty kiểm toán DFK Việt Nam nêu ý kiến về khả năng thu hồi dự án Bắc Phước Kiển của CTCP Quốc Cường Gia Lai.

Việc tiếp cận dòng vốn để hoạt động và phát triển vẫn đang là gánh nặng “đè lên vai” các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

Luật đất đai, Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/8/2024 được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tháo gỡ dự án vướng mắc, giảm hàng tồn kho.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 8 tháng năm 2024, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là hơn 82.800 doanh nghiệp, tăng 15,3 % so với cùng kỳ năm trước.

Sau 6 năm hoạt động, ứng dụng gọi xe công nghệ Gojek của GoTo Group sẽ chính thức nói lời tạm biệt thị trường Việt Nam vào ngày 16/9.

CTCP Điện Mặt trời Trung Nam mới công bố tình hình tài chính nửa đầu năm 2024 với số lãi sau thuế bằng 80% lợi nhuận năm 2023 và 88% lợi nhuận năm 2022.

Công ty Cổ phần Giải trí và Giáo dục Galaxy - chủ rạp chiếu phim Galaxy Cinema vừa công bố thông tin về tình hình tài chính 6 tháng đầu năm 2024 với khoản lỗ sau thuế 16,6 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã chứng khoán: DAG) đang rơi vào tình cảnh khó khăn khi phải thu hẹp hoạt động, kế toán nghỉ việc, kinh doanh liên tục thua lỗ, ngân hàng siết tín dụng.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa có văn bản gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM giải trình về số lãi “khủng” trong nửa đầu năm 2024.

Hết quý II/2024, đơn hàng dồi dào trở lại, nhưng làm thế nào để đáp ứng được năng lực sản xuất lại đang là khó khăn hiện nay của các doanh nghiệp dệt may.

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã chứng khoán: LTG), tiếp tục xin lùi thời gian công bố báo cáo tài chính quý II và gia hạn công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024