Vốn trong ngân hàng vẫn khó đến với nền kinh tế

Tín dụng đến hết tháng 2 giảm 0,72% so với cuối năm ngoái, cho thấy vốn vẫn khó đến với nền kinh tế. Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, vốn rót vào bất động sản và chứng khoán hai tháng đầu năm tăng so với cùng kỳ, trong khi các ngành khác đều giảm. Tốc độ giảm tín dụng tháng 2 có chậm lại so với tháng 1.

Tín dụng tuy có cải thiện, nhưng vẫn âm, do yếu tố mùa vụ dịp Tết Nguyên đán, cùng khả năng hấp thụ vốn thấp. Giai đoạn đầu năm, doanh nghiệp thường hạn chế vay mới.

Thậm chí, nhiều đơn vị thu hẹp hoặc ngừng hoạt động do sức ép lạm phát, giá vật liệu tăng, thiếu đơn hàng. Người dân tăng dự phòng và giảm vay để chi tiêu.

Vốn trong ngân hàng vẫn khó đến với nền kinh tế

Một số nhóm khách hàng chưa đáp ứng  điều kiện vay vốn khi quy mô nhỏ, năng lực hạn chế, thiếu phương án kinh doanh khả thi.

Cùng đó, cho vay của các ngân hàng cũng bị ảnh hưởng do thị trường bất động sản chưa hồi phục, bởi nhóm này chiếm khoảng 21% tín dụng chung.

User
Ý KIẾN

Tổng cộng có 2054 chiếc Aston DBX707 được sản xuất từ 28/9/2022 đến 19/7/2023 tại nhà máy ở Anh nằm trong diện gọi sửa chữa trên toàn cầu.

5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xảy ra 165 sự cố uy hiếp an toàn bay. Số lượng sự cố giảm, nhưng lại xảy ra 1 tai nạn và 2 sự cố nghiêm trọng mức B.

Một trong những nội dung được đại biểu Quốc hội quan tâm trong phiên thảo luận ngày 29/5 là chính sách thuế hướng đến việc tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư và tiêu dùng của người dân.

6,3 tỷ người, chiếm khoảng 80% dân số toàn cầu, đã phải hứng chịu ít nhất 31 ngày nắng nóng cực độ trong vòng 12 tháng qua, do ngày nắng nóng cực độ trong năm 2023 tăng thêm 26 ngày.

“Trong nhà chưa tỏ - trên mạng đã tường”, có rất nhiều người coi mạng xã hội như một trang “nhật ký” để tâm sự, phô bày cảm xúc cá nhân hoặc chuyện tình yêu, hôn nhân gia đình. Nhiều người còn coi đây là nơi để “xả” những ấm ức của mình, như “bóc phốt” bạn đời, nói xấu bố mẹ chồng hoặc chồng...

Tại Anh, các mặt hàng như dầu ô liu, đậu sốt cà và đường đã tăng giá mạnh do thời tiết xấu, những lo ngại về địa chính trị và lạm phát trên toàn cầu.

Ngày thi đấu thứ 3 Giải quần vợt Pháp mở rộng, tâm điểm chú ý hướng đến trận đánh đầu tiên của Novak Djokovic sau khi Rafael Nadal phải dừng bước ngay tại vòng 1.

Enzo Maresca dự kiến sẽ ký hợp đồng 5 năm với Chelsea kèm điều khoản gia hạn thêm một năm vào cuối tháng 5 này.

Khi đội tuyển Bỉ công bố danh sách, bất ngờ không có tên thủ môn Thibaut Courtois mặc dù anh đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ bắt chính cho Real Madrid trong trận chung kết Champions League sắp tới.

Pháp luật Việt Nam chưa thừa nhận tính pháp lý của tiền mã hóa hay tiền ảo, trong khi giá trị tiền ảo Việt Nam nhận về gần 91 tỷ USD trong một năm.

Một nam tài xế đã điều khiển ô tô đi lùi trên cao tốc Vành đai 3 trên cao (Hà Nội), không chỉ nguy hiểm cho tài xế mà cả những người tham gia giao thông trên đường.

Hôm nay (29/5), mở đầu phiên giao dịch VN-Index tăng nhẹ và dao động quanh mức tham chiếu, tuy nhiên, từ giữa phiên chiều, thị trường chịu nhiều áp lực bán và giảm mạnh.

Quanh bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, trung bình mỗi ngày có tới trăm lượt ô tô, hàng nghìn lượt xe máy đến gửi ở các bãi giữ xe tự phát.

UBND Thành phố Hà Nội vừa xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về dự thảo Đề án tổng thể đầu tư hệ thống đường sắt đô thị của Thủ đô, trong đó xác định đường sắt là trục xương sống của hạ tầng giao thông vận tải.

Bộ GTVT đề xuất trường hợp chủ xe làm mất Giấy chứng nhận, Tem kiểm định đăng kiểm sẽ phải không phải thông báo bằng văn bản cho đơn vị đăng kiểm, trình báo và có xác nhận của cơ quan công an, như dự thảo trước đó quy định.

Chỉ trong 3 năm, 635 km cao tốc Bắc Nam đã hoàn thành, nâng tổng chiều dài đường cao tốc lên 2001 km. Lần đầu tiên trong lịch sử, 8 công trình giao thông trọng điểm quốc gia triển khai đồng loạt trên cả nước.

Các sản phẩm dành cho trẻ em được phân phối trên sàn thương mại SHEIN của Trung Quốc có chứa các chất độc hại với hàm lượng vượt quá mức cho phép hàng trăm lần

Ngoại trưởng Mỹ Antoni Blinken đang có chuyến công du kéo dài 4 ngày tới Đông Âu với các chặng dừng chân là Moldova và Cộng hòa Séc.

Lực lượng phòng không Nga tuyên bố đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine ở khu vực Volchansk, tỉnh Kharkov.

Không phân biệt môn chính, môn phụ mà đều được đánh giá công bằng như nhau, cùng với đó là không còn hiện tượng học sinh đạt xuất sắc một môn học, vì thế việc khen thưởng theo Thông tư 27 được triển khai sau 4 năm đang mang lại tín hiệu tích cực trong đánh giá cuối năm.

Chính phủ vừa đề xuất mở rộng loại đất xây nhà ở thương mại trong 5 năm bắt đầu từ 1/1/2025 để cải thiện nguồn cung nhà ở.

Việt Nam lọt top 10 thị trường logistics mới nổi toàn cầu đã mở ra những cơ hội đầy triển vọng thu hút đầu tư nhằm đạt mục tiêu Chính phủ đề ra phấn đấu đến năm 2025.

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm mức thu dự kiến 10-50% cho khoảng 36 khoản phí, lệ phí trong năm 2024 nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2024.

Sau 6 phiên đấu thầu thành công và cung ra thị trường hơn 1,8 tấn vàng, Ngân hàng Nhà nước công bố dừng đấu thầu vàng.

CPI tháng 5/2024 tăng 4,44% so với cùng kỳ năm trước; bình quân năm tháng đầu năm 2024 tăng 4,03% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 2,78%.

Trong hai ngày từ 28 - 29/5, tại Hà Nội, Hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) tổ chức diễn đàn đối thoại châu Á Thái Bình Dương 2024 với chủ đề “Thúc đẩy tăng trưởng thông qua hợp tác quốc tế và phát triển bền vững trong khu vực châu Á Thái Bình Dương”.

Tại phiên thảo luận sáng 29/5, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị khẩn trương đưa chính sách mới ban hành vào cuộc sống giúp doanh nghiệp vượt khó và phát triển, nhất là các dự án luật điều chỉnh, tác động trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh.

Để chủ động ứng phó tình trạng thiếu nước sạch vào mùa hè, thành phố đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, ngoài việc cho phép sử dụng nguồn nước ngầm dự phòng còn yêu cầu các nhà máy nước mặt sông Đà, sông Đuống tăng công suất khai thác tối đa.

Thời tiết nắng nóng gay gắt, oi bức tái diễn ở cả ba miền khiến cho tiêu thụ điện toàn quốc lần đầu tiên trong lịch sử vượt mức 1 tỷ kWh/ ngày.

Từ 3/6, 4 ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước: VietinBank, Vietcombank, Agribank, BIDV sẽ trực tiếp bán vàng tới người dân.

Thái Lan sẽ tăng số lượng quốc gia miễn thị thực từ 57 lên đến 93 quốc gia, vùng lãnh thổ.Thời gian miễn thị thực sẽ kéo dài từ 30 ngày lên 60 ngày.

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã hứng chịu một ngày nắng nóng khắc nghiệt, với mức nhiệt độ tối đa cao nhất mọi thời đại, đạt 49,9 độ C trong ngày 28/5.

Lực lượng Hamas khẳng định, sẽ không tham gia trở lại tiến trình đàm phán, nếu hành động leo thang chiến sự của Israel vào Rafah còn tiếp diễn.

Công an thành phố Hà Nội vừa phát đi khuyến cáo, một số phụ huynh có thói quen khoe bảng điểm, giấy khen hay thành tích học tập của con lên mạng nhưng hành vi này khiến nhiều người lo ngại sẽ dẫn đến hậu quả xấu.

Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala cho biết, đợt giao đạn dược đầu tiên được mua theo sáng kiến do CH Séc khởi xướng, sẽ đến Ukraine vào tháng 6 tới.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels đã thông qua các kết luận nêu ra 5 ưu tiên chính cho giai đoạn tới mà các quốc gia thành viên được kêu gọi thực hiện khẩn cấp.

Lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 5/2024 đạt 2,37 triệu lượt, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng ý thức và lối sống thượng tôn Hiến pháp và pháp luật trong hệ thống chính trị và nhân dân Thủ đô là một trong những nội dung của Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội triển khai thực hiện Nghị quyết số 27 NQ/TW.

Ông Đoàn Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất, Chủ tịch Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự Bộ Tài nguyên và Môi trường, bị bắt về tội “Nhận hối lộ”.

Khoảng 500 nạn nhân của vụ bê bối máu nhiễm bệnh khiến 3 ngàn người tử vong đã khởi động lại vụ kiện Chính phủ Anh, sau khi báo cáo điều tra cho thấy việc xảy ra không phải là sự cố ngẫu nhiên.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng nhiệm Đức Frank-Walter Steinmeier đã nhấn mạnh tình hữu nghị thân thiết giữa hai nước khi ông Macron kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài ba ngày tới Đức vào ngày 28/5.

Mặc dù nhiệm kỳ tống thống của ông Zelensky đã chính thức kết thúc vào ngày 20/5, nhưng cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 3/2024 đã bị hoãn lại do chiến sự đang diễn ra.

Công an TP Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố, Bộ Công an, đề xuất lắp đặt thêm hệ thống camera phạt nguội trên đường Vành đai 3 trước thực trạng vi phạm trên tuyến ngày càng nhiều hơn.

Bộ Tài chính đề nghị các địa phương thành lập ban chỉ đạo đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế và tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, do lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố làm trưởng ban.

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm từ 10-50% đối với 36 khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2024.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Hoàng cung Huế, là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của "Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024".