Xe buýt đi sân bay: Sự tiện lợi cho hành khách

Sau 7 năm kể từ khi tuyến xe buýt chất lượng cao 86 Nội Bài - Ga Hà Nội chính thức đi vào hoạt động, đến nay, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã mở 2 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối khu vực nội thành với sân bay quốc tế Nội Bài.

User
Ý KIẾN

Sáng 2/7, thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông (Phòng PC07) Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một nam sinh nhảy cầu tự tử.

Phân loại rác tại nguồn, việc tưởng dễ nhưng lại khó triển khai do thói quen của nhiều người... Bắt đầu từ ngày 1/7, Quận Hoàn Kiếm thí điểm thực hiện điều này ở tất cả 18 phường trên địa bàn.

Hiện nay, Hà Nội đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị với các công nghệ khác nhau phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà thầu. Do đó, máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này khó có thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.

Hơn 10 năm nay, người dân sống dọc tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài thuộc quận Hoàng Mai khổ sở trước tình trạng thi công dở dang.

Sáng 2/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cùng các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 6 thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với gần 500 cử tri của quận Hà Đông và các huyện Thanh Trì, Thanh Oai để báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, ghi nhận nguyện vọng, kiến nghị của cử tri.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; các doanh nghiệp Vietjet, Tre Việt, Pacific Airlines và Lữ hành Việt Nam yêu cầu bổ sung tàu bay, tăng tải trên đường bay quốc tế và nội địa, chú ý đường bay phục vụ du lịch.

Mùa hè nắng nóng, các chị em phải tự biến mình thành những "ninja" để chống chọi lại với thời tiết khắc nghiệt. Nhưng sử dụng phụ kiện chống nắng không đúng cách có thể dẫn đến những tai nạn khôn lường.

Đường bay mới của Hãng hàng không Vietjet dự kiến khai thác từ 27/10 với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Sang năm 2025, các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ tiến hành thu phí sử dụng đường bộ. Luật Đường bộ 2024 đã đưa ra hai phương án thu phí.

Trẻ em, nhất là các em nhỏ dưới 10 khi tham gia giao thông bằng ô tô sẽ phải bắt buộc tuân thủ một số quy định mới quy định trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024 vừa được Quốc hội thông qua.

Thực hiện Kế hoạch 151 của UBND thành phố Hà Nội và Nghị quyết 05 của HĐND thành phố, các địa phương, đơn vị đã tập trung rà soát, kiểm tra, khắc phục về PCCC . Tuy nhiên quá trình triển khai còn chậm so với yêu cầu do nhiều khó khăn, vướng mắc.

Sáng 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết quy định mức chi tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công.

Ngày 2/7, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại thành phố Hưng Yên, nhằm thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, cũng như lắng nghe, giải đáp kiến nghị của cử tri.

Với những chính sách ưu tiên đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc về cơ sở hạ tầng, bảo tồn văn hóa cùng với sự thay đổi suy nghĩ, cách làm đã giúp cho đời sống người đồng bào dân tộc được thay đổi rõ nét.

Người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được bổ sung vào nhóm đối tượng được Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế.

Chương trình “Sen kết nối yêu thương”, hoạt động bên lề của Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, vừa trao quà tri ân 42 gia đình chính sách.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, trong tháng 7, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.

BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng theo mức hưởng mới tới hơn 60% tổng số người hưởng, tương đương gần 2 triệu người, tính đến 14h chiều ngày 1/7.

Công an thành phố Hà Nội cho biết tổng số căn cước cấp từ 7 giờ đến 17 giờ ngày 1/7 trên địa bàn thành phố là hơn 4.500 trường hợp.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai năm 2024 bắt đầu giới thiệu đến công chúng hơn 60 tác phẩm điện ảnh mới trong nước và khu vực cùng rất nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, trong số các vụ cháy gây thiệt hại nặng nề thì cháy do sự cố thiết bị điện chiếm tỷ lệ cao nhất, trên 70%. Vì vậy, công tác tuyên truyền phòng cháy được các lực lượng phòng cháy, cán bộ địa phương rất quan tâm.

BHXH Việt Nam đã có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước tập trung triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức mới ngay từ ngày 1/7 để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.

Từ đêm nay 2/7, Hà Nội bước vào đợt mưa dông diện rộng, có nơi mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh, trời dịu mát.

Tính đến hết năm 2023, cả nước có khoảng 93,6 triệu người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), với tỷ lệ bao phủ đạt gần 93,35% dân số.

Từ 1/7, người dân làm thẻ căn cước mẫu mới sẽ được lấy dữ liệu về mống mắt; riêng giọng nói, ADN ai có nhu cầu sẽ được thu thập thông tin này.

Từ ngày 1/1/2025, GPLX sẽ có 12 điểm, số điểm trừ mỗi lần vi phạm tùy thuộc tính chất, mức độ của hành vi vi phạm. Trong trường hợp bị trừ hết điểm, người dân có thể khôi phục lại điểm số của mình bằng những cách dưới đây.

Từ ngày 1/7, khi cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra giấy phép lái xe, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe, đăng ký xe qua ứng dụng VNeID. Đây là điểm mới trong quy định theo Thông tư 28 được Bộ Công an ban hành.

Cũng trong phiên làm việc ngày 1/7, HĐND thành phố đã nghe trình bày tờ trình đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.

Bắt đầu từ 1/7, tất cả những khách hàng có giao dịch chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu đồng/lần hoặc lũy kế trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực khuôn mặt với mẫu khớp với cơ sở dữ liệu tập trung về dân cư.

Phản ánh tới đường dây nóng, người dân ở phuờng Thụy Khuê quận Tây Hồ cho biết: Công trình “Cải thiện môi trường mương thoát nước Thụy Khuê” lại đang gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Chiều 1/7, Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm.

Sáng 1/7, Hà Nội đồng loạt tổ chức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở tại 30 quận, huyện.

Xe chuyên dụng quét hút bụi làm sạch môi trường đang đang làm bẩn đường phố, khiến người tham gia giao thông quanh khu vực này cảm thấy bức xúc.

Những ngày gần đây, nước sông Tô Lịch chuyển màu xanh lục. Ô nhiễm giảm đi phần nào khiến cho mọi người đi qua con sông cảm thấy dễ chịu hơn.

Ngày 1/7, mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng chính thức được áp dụng. Đây là niềm vui lớn, cũng là động lực để các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục cống hiến với nghề.

Tính riêng trong tháng 6/2024, cả nước xảy ra gần 1.900 vụ, làm chết gần 850 người và bị thương gần 1.400 người.

Từ ngày 1/7 sẽ tăng lương hưu 15%. Đây là tin vui với người về hưu, đặc biệt là những người về hưu trước năm 1995 đang có mức lương thấp hơn bình quân chung. Tuy nhiên, song song với niềm vui đó là nỗi lo thường trực: giá cả tăng theo lương.

Liên quan tới giá vé máy bay trong cao điểm hè, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng hàng không và các hãng lữ hành tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt giá vé bay.

Từ hôm nay 1/7, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ tiến hành đồng thời việc kiểm tra giấy tờ, xử phạt vi phạm giao thông trên ứng dụng VNeID thay vì chỉ kiểm tra, lập biên bản với các giấy tờ bản cứng.

UBND Thành phố Hà Nội cho biết đang hướng tới việc thống nhất các tiêu chuẩn kỹ thuật với tất cả tuyến đường sắt Metro về khổ đường, độ rộng đầu máy toa xe, công nghệ cấp điện để đảm bảo kết nối, vận hành sau này.

Từ ngày 1/7, chồng không có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn trong khoảng thời gian dưới 12 tháng tính từ ngày vợ sinh con. Trường hợp vợ đang mang thai thì chồng không có quyền yêu cầu ly hôn.

Trong nửa đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 1/9, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khóa XVI, Sở Giao thông Vận tải đã báo cáo tờ trình về đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô

Ngày đầu tiên thực hiện kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông về việc kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông trên ứng dựng điện tử VNeID, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 - Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tạm giữ giấy phép lái xe (GPLX) trên môi trường mạng với trường hợp đầu tiên.

Dự án đầu tư xây dựng Công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng - giai đoạn một, trên địa bàn huyện Ba Vì, triển khai từ năm 2011, song đến nay chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Hoàn Kiếm là địa phương đầu tiên của Hà Nội tổ chức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, vào sáng nay (1/7).