Y tế Việt Nam giữ chân người nước ngoài| Sức khỏe cộng đồng| 16/03/2024

Mỗi năm, người Việt Nam chi hàng tỷ USD ra nước ngoài chữa bệnh. Trong khi đó, ở Việt Nam, nhiều bác sĩ có trình độ giỏi không kém. Ngành Y tế đặt mục tiêu thu lại nguồn ngoại tệ này đồng thời thu hút người nước ngoài tới Việt Nam chữa bệnh. Chủ trương “Dây rút ngược” hút người nước ngoài đến chữa bệnh đã được đưa ra nhiều năm trước đây. Mong muốn này đang dần thực hiện tại nhiều cơ sở y tế trong nước khi không ít bệnh nhân nước ngoài, kể cả những nước phát triển như Mỹ, Canada đã sang Việt Nam.

User
Ý KIẾN

Hà Nội không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp hồ Gươm, tháp Bút, phố cổ, mà còn sở hữu rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Thủ đô.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, đã ghi nhận biết bao tấm gương của các anh hùng hào kiệt đứng lên đấu tranh mạnh mẽ, phản kháng lại sự xâm lược, bảo vệ đất nước. Cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 là giai đoạn nổi lên nhiều cuộc khởi nghĩa, nhiều phong trào đấu tranh tự phát chống thực dân Pháp. Nổi bật là cuộc khởi nghĩa nông dân Yên Thế gắn liền với tên tuổi của anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám - người đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa nông dân kéo dài suốt 30 năm từ năm 1884 đến năm 1931.

Trung đoàn 692, Sư đoàn Bộ binh 301 đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024; Hiệu quả thực hiện Kết luận số 01 Bộ Chính trị của Đảng ủy Quân sự quận Hoàn Kiếm; Điểm sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... là những nội dung chính của chương trình.

Phú Xuyên là một huyện nằm ở phía Nam thành phố Hà Nội, được mọi người biết đến là “vùng đất trăm nghề” với rất nhiều làng nghề truyền thống, nổi tiếng đang phát triển mạnh mẽ. Trong đó, không thể không kể đến nghề làm gỗ mỹ nghệ. Hãy cùng ghé thăm một cơ sở sản xuất đồ gỗ ở Phú Xuyên với sản phẩm nổi bật là đũa gỗ khảm trai.

Tinh trùng là nhân tố quan trọng, đóng góp một nửa trong quá trình hình thành và phát triển của phôi thai. Sức khỏe sinh sản của nam giới có tốt hay không phụ thuộc nhiều vào tình trạng hình thái và đặc điểm tinh trùng. Hiện nay, tỷ lệ vô sinh nam đang có xu hướng gia tăng và trẻ hóa mà nguyên nhân chủ yếu là do tinh trùng yếu hoặc không có tinh trùng. Giải pháp nào cho nam giới mắc bệnh? Mời quý vị cùng theo dõi phóng sự sau.

Lần cuối bạn đặt chân đến Rạp xiếc Trung ương là bao lâu? Một năm, mười năm hay hai mươi năm? Chắc hẳn trong lòng bạn vẫn còn vương vấn những dư âm của những chương trình xiếc huyền thoại ấy. Nhưng đừng ngần ngại quay trở lại, bởi Rạp xiếc Trung ương giờ đây đã khoác lên mình diện mạo mới mẻ, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo và đầy bất ngờ.

Hồ Gươm luôn là nơi thu hút lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến tham quan và trải nghiệm văn hóa. Bởi lẽ đó, nơi đây cũng đã trở thành "lớp học" ngoại khóa của rất nhiều học sinh, sinh viên mong muốn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng bằng Anh của mình.

Liên tiếp phát hiện các vi phạm về an toàn thực phẩm và gian lận thương mại; Công an quận Ba Đình bắt giữ hai người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Những lá thư ấm tình quân dân... là một số nội dung đáng chú ý có trong chương trình hôm nay.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ước tính mỗi năm, trung bình Hà Nội tăng thêm từ 40 nghìn đến 50 nghìn học sinh, tương ứng phải xây từ 30 đến 40 trường, mới có thể đáp ứng đủ chỗ học. Việc sắp xếp quỹ đất trong nội đô để xây dựng trường học là rất khó khăn, nhưng vẫn còn các cơ quan, xí nghiệp, nhà máy, hợp tác xã... trước đây được Nhà nước giao đất, lại bỏ hoang hoặc sử dụng sai mục đích.

Cả cuộc đời vì nước, vì dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành nguồn cảm hứng để các nhạc sĩ nước nhà viết nên bao bài hát hay ngợi ca Người. Mục câu chuyện văn hóa tuần này, mời quí vị cùng hòa mình vào những giai điệu đẹp viết về Bác kính yêu, là những bài ca đi cùng năm tháng, đã từng gắn bó trong ký ức của biết bao thế hệ.

Công ty cổ phần Công nghệ VConnex - doanh nghiệp Sao Khuê có ba năm liên tiếp được vinh danh là Nền tảng công nghệ tiên phong, nhiều năm liền đạt giải thưởng Make in Việt Nam, giải thưởng Nền tảng Nhà thông minh Việt xuất sắc nhất, top 1 hàng Việt Nam được người dùng yêu thích, top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc của Việt Nam. Sau đây là câu chuyện của CEO Nguyễn Đức Quý, sẽ kể về hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của bản thân, chèo lái VConnex từ một doanh nghiệp rất nhỏ, trở thành một công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Những cô bé cậu bé ở đất nước Nam Á say sưa múa hát, hòa mình và cảm âm nhạc Việt qua giai điệu, lời ca. Ngôn ngữ, âm nhạc, văn hóa Việt… mỗi ngày cứ thẩm thấu vào đời sống của người dân như một lẽ tự nhiên, bởi mong ước muốn tạo dựng một ngôi làng nhỏ dành cho người Việt tại Sri Lanka. Và người đặt những nền móng bước đầu này từ năm 2020 là sư thầy trụ trì Thích Pháp Quang.

Trong những năm qua, công tác phòng chống cháy nổ luôn là nhiệm vụ được các lực lượng chức năng của quận Cầu Giấy (Hà Nội) quan tâm thực hiện với phương châm “chủ động, không chủ quan” đi cùng với nhiều mô hình PCCC thiết thực.

Trước đây, cây dược liệu đã được trồng rải rác ở Sóc Sơn (Hà Nội), tuy nhiên chưa mấy hiệu quả. Phải từ năm 2015, các vùng chuyên canh cây dược liệu mới được hình thành và phát triển theo mô hình chuỗi liên kết, từ đó, đời sống của người dân ở vùng đồi gò bán sơn địa của huyện Sóc Sơn mới từng bước ổn định và không ngừng nâng cao.

Trong những năm qua Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm không để phát sinh nhà mỏng, nhà méo sau giải phóng mặt bằng mở rộng đường giao thông. Nhưng đến nay tình trạng nhà mỏng, nhà méo vẫn diễn ra. Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp nào để có thể hạn chế tối đa xuất hiện nhà mỏng, nhà méo?

Tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong đại vĩ đại mà giản dị của Bác Hồ luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo, là tấm gương cho các văn nghệ sĩ, trí thức và toàn thể nhân dân Việt Nam noi theo. Ký ức về những lần gặp Bác không bao giờ phai mờ trong tâm trí nghệ sĩ, nhà giáo nhân dân Phạm Minh Phương. Những lời dặn dò động viên của Người chính là niềm cổ vũ, động viên khích lệ bà quyết tâm gắn bó và theo đuổi con đường nghệ thuật.

Một người trưởng thành gặp khó khăn trong giao tiếp hay thậm chí là giao tiếp kém sẽ ảnh hưởng không ít tới cuộc sống và công việc trong tương lai. Mỗi người có khả năng khác nhau về ngôn ngữ, giao tiếp, nhưng khi bị hạn chế về vấn đề này, phần lớn do từ khi còn nhỏ chưa được hỗ trợ kịp thời giúp trẻ khắc phục điểm yếu của mình và bồi đắp, phát triển kỹ năng đó theo thời gian. Đây là chủ đề của chương trình vì trẻ em tuần này.

Cô đơn là cảm giác quạnh hiu do chỉ có một mình hoặc do sống cách biệt với xã hội. Khi cô đơn kéo dài sẽ dẫn đến trầm cảm, sa sút trí tuệ và suy yếu cơ thể. Một mình rất khó thoát khỏi nỗi cô đơn. Và các con, các cháu chính là chiếc chìa khóa để giúp đấng sinh thành không còn cảm thấy đơn chiếc.

Nhiều năm gần đây, chơi cá cảnh đã trở thành thú vui của nhiều người Hà Nội. Và để thỏa mãn thú chơi tao nhã ấy, nhiều người không ngần ngại bỏ thời gian, công sức để đầu tư cho những chiếc bể cá khiến chúng không khác gì một thế giới dưới nước thu nhỏ.

Gạch Granite hay còn gọi là gạch xương sứ, được sản xuất với nhiều mẫu mã kiểu dáng phong phú, màu sắc, hoa văn đẹp mắt, là một loại gạch được yêu thích trong nhiều gia đình, văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại vì sự hấp dẫn, tính linh hoạt trong sử dụng và độ bền cao.

Cao Bằng không chỉ sở hữu những thắng cảnh đẹp hùng vĩ, những di tích văn hóa, lịch sử có giá trị mà nơi đây còn có văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và ấn tượng. Bên cạnh những đặc sản đậm vị của núi rừng Đông Bắc thì thạch đen của người Tày cũng đã trở thành hàng hóa về xuôi, đem lại thu nhập cho đồng bào nơi đây, và quan trọng hơn là sản phẩm đã được xây dựng thương hiệu. Nếu muốn trải nghiệm và tìm hiểu về nguồn gốc, cũng như cách làm của món thạch đen truyền thống này, mời quý khán giả hãy cùng chương trình đến với huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là dịp nhắc nhở mỗi người Việt Nam về một thời hoa lửa của đất nước, mà còn là cơ hội để thế hệ sau tri ân những bậc cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho Tổ quốc vì hạnh phúc ngày hôm nay. Góp phần nâng cao nhận thức xã hội, khơi dậy, phát huy và lan toả tinh thần “tương thân tương ái” trong các tầng lớp nhân dân. Để ngày càng giúp đỡ được nhiều người dân tỉnh Điện Biên có hoàn cảnh khó khăn, phát huy tinh thần “Chữ thập đỏ vì mọi người ở mọi nơi”, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã có chuyến về nguồn, thăm và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Phát triển các khu công nghiệp thông minh và bền vững, tối ưu năng lượng tái tạo như điện mặt trời mái nhà đang là nhu cầu của nhiều doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, năng lượng điện mặt trời mái nhà tại các khu công nghiệp vẫn đang còn nhiều vướng mắc chính sách và các quy định.

Làng Vạn Phúc là một trong những nơi sản xuất lụa đẹp và lâu đời nhất Việt Nam, với bề dày lịch sử hơn 1.000 năm. Lụa Vạn Phúc nổi tiếng được làm từ sợi tơ tằm tự nhiên, kỹ thuật dệt thủ công, được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Nghệ nhân Nguyễn Thị Tâm là một trong những người gìn giữ và phát triển nghề dệt lụa truyền thống nơi đây.

Là điều dưỡng viên của khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, ngày làm việc của chị Chu Thọ Nhân luôn bắt đầu từ rất sớm và thường kết thúc khá muộn. Dù công việc vất vả và đầy áp lực, song chị Nhân luôn thấu hiểu, quan tâm đến nỗi đau của bệnh nhân, đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu.

Giữa muôn vàn lựa chọn kem hiện đại, kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ và kem Hồ Tây vẫn sừng sững như những biểu tượng của Hà Nội, lưu giữ hương vị truyền thống suốt nửa thế kỷ. Món kem bình dị ấy không chỉ là thức giải khát mát lạnh mà còn là ký ức ngọt ngào của biết bao thế hệ người Hà Nội và du khách. Điều gì đã tạo nên sức hút trường tồn của những thương hiệu kem này? Hãy cùng Hanoi Review khám phá trong số hôm nay!

Mơ ngâm là thức uống được nhiều người Hà Nội yêu thích. Kéo dài từ khoảng giữa tháng 3 đến đầu tháng 5, vào mùa mơ chín rộ, nhiều bà nội trợ ở Hà Nội đã ra chợ mua mơ về ngâm, làm nước uống cho những ngày hè nóng nực sắp đến.

Con đường bích hoạ với những bức tranh ý nghĩa là sáng kiến của hội phụ nữ phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Hội phụ nữ phường Ngọc Khánh đã tích cực vận động xã hội hoá nhằm xoá điểm chân rác bằng những bức tranh sinh động đầy màu sắc, qua đó cũng góp phần mang lại diện mạo mới cho đô thị với tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp.

Nhắc đến khu tập thể Hà Nội, người ta hoài niệm về một không gian sống hết sức đặc trưng của Thủ đô Hà Nội. Đó là những khu nhà với diện tích các căn hộ nhỏ, sân chung dùng làm bãi để xe máy, bán hàng rong, hay những khoảng không chằng chịt dây phơi quần áo. Chắc hẳn ai sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này đều có ít nhiều ấn tượng về những khu nhà đã ở cái tuổi của "ông bà anh".

Phố Hồ Hoàn Kiếm là đoạn phố nối phố Cầu Gỗ với phố Đinh Tiên Hoàng, là con phố ngắn nhất Hà Nội. Phố Hồ Hoàn Kiếm không chỉ đặc biệt bởi tên gọi mà còn bởi nhịp sống của người dân ở đây.

Nhiều địa phương tại Hà Nội đã quan tâm việc xác định mức độ khuyết tật và cấp đổi Giấy xác nhận khuyết tật, đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người khuyết tật. Tuy nhiên, đến nay, số lượng người khuyết tật được xác định mức độ khuyết tật và cấp đổi Giấy xác nhận khuyết tật vẫn chưa đạt được tỷ lệ cao.

Những người lính Hà Nội đi đến đâu cũng thường được coi là lính cậu, chính vì bản chất là trai thành phố. Nhưng không phải vậy, các anh đều có những phẩm chất riêng như thông minh, sáng tạo, dũng cảm và cũng rất tình nghĩa. Những người lính nghệ sĩ như nhạc sĩ Trương Quý Hải, doanh nhân như Trần Hữu Quân, Nguyễn Công Chiến khi lên đường bảo vệ Tổ quốc đều sẵn sàng hy sinh chính bản thân mình.

Mặc dù công sức chăm bón phải bỏ ra nhiều, cũng như phụ thuộc rất lớn vào thời tiết nhưng sản xuất rau giúp người dân có thu nhập hơn hẳn cây lúa. Đã xuất hiện nhiều vùng sản xuất rau chuyên canh tập trung đem lại hiệu quả kinh tế cao. Mở rộng vùng sản xuất rau theo hướng an toàn, từng bước tiến tới hữu cơ đang là chủ trương, định hướng của Thành phố trong thời gian qua. Ngành nông nghiệp thủ đô đã có nhiều giải pháp thực hiện chủ trương này.

Vui vẻ, thân thiện và tận tụy với công việc, nhiệt tình giúp dân, đó là nhận xét của đại đa số cán bộ và nhân dân sinh sống, làm việc trên địa bàn phường dành cho chị Nguyễn Thị Phong, công chức Văn phòng - Thống kê phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây. Với chức trách, nhiệm vụ được phân công làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường, chị Phong luôn chủ động tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp liên quan đến lĩnh vực được giao, đảm bảo tiến độ, hiệu quả.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, ngày đông giá rét cũng như ngày hè oi nóng, tại các cổng trường của Hà Nội luôn chật cứng các bậc phụ huynh đưa con đến trường bằng đủ loại phương tiện. Công việc này được các phụ huynh gọi vui là nghề "xe ôm 0 đồng".

Chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm nay là: “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Thông điệp này cho thấy vai trò và tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ trong việc thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo, tạo ra những giá trị kinh tế bền vững.

Khó khăn về đơn hàng là một trong những vấn đề nan giải nhất mà doanh nghiệp sản xuất phải đối diện. Để giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn này, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trên cả hình thức online và trực tiếp đang được triển khai. Hoạt động này mang lại hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo tiền đề vươn ra thị trường trong nước và xuất khẩu.

Làng quê chuyển mình lên phố, tốc độ đô thị hóa nhanh, bên cạnh những mặt tích cực cũng để lại một số hệ lụy, trong đó có ô nhiễm môi trường do rác thải. Họa sĩ Quỳnh Liên (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm) đã tận dụng những mảnh sành, mảnh sứ vỡ từ phế thải xây dựng, lắp ghép, kết nối chúng lại thành những bức tranh tường, vừa làm đẹp cảnh quan, vừa góp phần tái sử dụng rác thải rắn.

Ngày toàn quốc kháng chiến, quân và dân Thủ đô chiến đấu anh dũng cầm chân giặc Pháp trong suốt 60 ngày đêm, đến những phát đạn pháo trút bão lửa vào căn cứ Him Lam, mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ để rồi chiến thắng oanh liệt sau 59 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt”, thực dân Pháp đã bị đánh bại, mở ra thời kỳ độc lập và phát triển mới của dân tộc. Kết nối từ lịch sử, gắn bó, phát triển trong hiện tại và tương lai, Hà Nội - Điện Biên, hai địa phương kết nghĩa với tình cảm chân thành, nồng ấm, hai địa danh tuy xa mà gần, đã có nhiều hoạt động hợp tác để cùng phát triển, thắt chặt thêm tình cảm sâu đậm giữa nhân dân hai tỉnh, thành phố vốn có nhiều thế mạnh.

Với mong muốn tạo nên những mảng xanh trong những căn hộ chung cư, nhiều gia đình ở Hà Nội đã lựa chọn trồng cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên, để duy trì cây cối được tươi tốt quanh năm, thì việc chăm sóc mất khá nhiều thời gian của gia chủ.

Thực hiện Đề án số 20, ngày 24/10/2022, của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”, kế hoạch số 19 của ban thường vụ huyện uỷ Ứng Hoà, thời gian qua, các trường THPT trên địa bàn huyện Ứng Hoà luôn quan tâm tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh. Không ít “hạt giống đỏ” được “ươm mầm” từ trường phổ thông đã từng bước trưởng thành, tiếp tục khẳng định bản thân, được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Thầy giáo Nguyễn Văn Vinh, trường THCS Thanh Xuân Trung, là một trong những giáo viên luôn tích cực đi đầu trong các phong trào tình nguyện của trường như hiến máu nhân đạo, ủng hộ chăn ấm, sách vở cho trường tiểu học nội trú Bản Mù – Yên Bái. Không chỉ năng nổ, nhiệt tình với các hoạt động xã hội, thầy Vinh chỉn chu trong từng tiết học với mong muốn góp phần nâng cao thể lực cho học sinh.

Những ngày tháng 5 lịch sử, thành phố Điện Biên Phủ là điểm hẹn của du khách mọi miền đất nước, của bạn bè quốc tế năm châu. Nhiều thời điểm, du khách tới thăm Điện Biên Phủ vượt quá khả năng hấp thụ của một đô thị non trẻ,nhỏ bé nằm gọn trong lòng chảo Mường Thanh giữa bao la núi đá hùng vĩ của miền Tây Bắc tổ quốc. Nhưng đó chưa và không bao giờ có thể làm nản lòng du khách đến nơi đây, đặc biệt là những ngày tháng năm lịch sử này, những ngày tháng ý nghĩa mà các thế hệ ngày hôm nay tưởng nhớ, tôn vinh những lớp cha anh cách đây 7 thập kỷ đã bằng trí tuệ, tài năng, mồ hôi, xương máu của mình để làm nên một dấu mốc bằng vàng trong lịch sử cách mạng của dân tộc.

Hà Nội khi đêm buông xuống, ở đâu đó, vẫn có một phần của thành phố đang thức, đó có thể là những người bên căn bếp nhỏ phục vụ khách ăn đêm hay những shipper đến lấy và giao đồ ăn cho khách… Những con người luôn thức và làm việc xuyên đêm như thế khiến cho nhịp sống đêm ở Hà Nội giờ đây sống động hơn.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách; Những người mở đường cho chiến dịch Điện Biên Phủ; Hà Nội - Trường Sa chung nhịp đập... là những nội dung chính của chương trình.

Trong tiếng Hy Lạp, panorama là mô phỏng bao quát toàn cảnh trong một không gian bất kỳ. Rất nhiều hình ảnh đều sẽ được ghi lại trong một góc rộng, ít nhất là bằng hoặc lớn hơn tầm nhìn của đôi mắt con người. Đó là lý thuyết. Thực tế thì ngay tại đây, lần đầu tiên người Việt Nam và du khách quốc tế được chiêm ngưỡng một tác phẩm panorama hùng tráng trên chính mảnh đất Điện Biên vang danh với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Từng câu chuyện, từng bối cảnh, từng con người trong 56 ngày đêm cuối cùng của chiến dịch đã được ghi lại sống động trong bức tranh toàn cảnh lớn nhất thế giới này.