Ý tịch thu xe Fiat vì tem gây hiểu sai xuất xứ

Một lô xe điện Fiat Topolino vừa bị cảnh sát nước Ý tịch thu vì dán tem gây hiểu nhầm về xuất xứ xe.

134 chiếc Fiat nhập khẩu từ Morocco bị tịch thu vì dán tem gây hiểu nhầm về xuất xứ. Tem được dán trên cửa xe có 3 màu xanh, trắng, đỏ, tương tự màu cờ nước Ý với kích thước nhỏ. Điều này có thể khiến cho khách hàng hiểu sai về nguồn gốc của xe từ sản xuất tại Morocco thành sản xuất tại Ý.

Trước quyết định tịch thu của cảnh sát kinh tế nước Ý, đại diện tập đoàn Stellanis - công ty mẹ của Fiat cho biết mục đích của nhãn dán cờ Ý trên xe là chỉ ra nguồn gốc doanh nghiệp của sản phẩm, đồng thời khẳng định hãng luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định hiện hành.

Để giải quyết, hãng cho biết sẽ tháo bỏ tem dán có biểu tượng cờ nước Ý trên tất cả xe bị tịch thu và các xe Fiat được sản xuất trong tương lai.

134 chiếc Fiat nhập khẩu từ Morocco bị tịch thu vì dán tem gây hiểu nhầm về xuất xứ.

Nước Ý đang siết chặt các quy định về nguồn gốc sản xuất ô tô, yêu cầu xe bán ra trong nước nếu là sản phẩm của Ý thì nên được sản xuất nội địa.

User
Ý KIẾN

Honda vừa công bố giá bán chi tiết của Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ. Giá bán phiên bản này có sự tăng nhẹ.

Do vướng phải những ồn ào về chất lượng xe cũng như khó khăn trong việc quản trị tài chính, hãng xe điện Fisker đã phải nộp đơn xin phá sản vào thứ hai vừa qua.

Mới đây, Audi đã trình làng chiếc SUV điện Q8 e-tron có giá từ 3,8 tỷ đồng.

Nhiều hãng xe đã tung ra chương trình ưu đãi cho xe hybrid có trong dải sản phẩm của mình, đặc biệt có mẫu xe được giảm tới 100 triệu đồng.

Đợt 4 đấu giá biển số đẹp sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới đây, với hơn 300 nghìn biển số được lên sàn, có rất nhiều biển số được cho là "siêu đẹp".

Dù đã ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 1, nhưng sau nửa năm, Mitsubishi mới công bố giá bán phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe Xforce là Ultimate.

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai vừa điều chỉnh giảm giá cho bốn dòng xe với mức giảm từ 25 đến 100 triệu đồng tùy mẫu xe và tùy phiên bản.

Suzuki Ertiga Hybrid là mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc MPV 7 chỗ và khá tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành.

Xe buýt địa hình Praetorian TG3 được hãng xe buýt Torsus, Cộng hoà Séc, sản xuất có 35 chỗ ngồi và có thể đi qua vùng ngập nước sâu dến gần 700mm.

Chiếc limousine Aurus Senat chuyên chở Tổng thống Nga Putin được rất nhiều người quan tâm trong mỗi chuyến công du của ông khi được coi là một trong những xe hộ tống an toàn bậc nhất hiện nay.

Chiếc xe bay của nhà sản xuất xe điện Xpeng vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đánh dấu bước tiến gần hơn đến việc thương mại hóa của doanh nghiệp này trong một lĩnh vực mới đầy tiềm năng.

Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, BYD đã ra mắt với sự kiện lái thử ba mẫu xe gồm Atto3, Seal và Dolphin diễn ra trong 5 ngày từ 15 đến 19/6 tại Global City, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.

Ford Everest được nhắc đến nhiều nhất khi doanh số của cả phân khúc SUV 7 chỗ ghi nhận sự phục hồi nhẹ trong tháng 5 đa phần đến từ sự tăng trưởng của Ford Everest.

BMW i5 M60 thuần điện là sản phẩm nằm trong xu hướng chuyển dần sang xe điện và xe hybrid của BMW với mục tiêu giảm ít nhất 33% lượng khí CO2 mỗi xe trong suốt vòng đời tính đến 2030.

Sau một tuần điều tra các gian lận của hãng xe Toyota, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản kết luận, 6 cuộc thử nghiệm xác định sai phạm của Tập đoàn Toyota Motor vi phạm không chỉ các tiêu chuẩn trong nước mà còn cả những quy định của Liên hợp quốc.

Honda đang phải đối mặt với một đợt gọi sửa chữa mới cho gần 115.000 mẫu xe Honda Fit và Honda HR-V do hình ảnh camera lùi không hiển thị bình thường.

Vừa qua, mẫu Hyundai Accent tại thị trường Ấn Độ đã nhận được đánh giá 5 sao của chương trình đánh giá toàn cầu Global NCAP.

Cuộc thi đua xe ô tô vượt chướng ngại vật trên tuyết được tổ chức trong một công viên tuyết nhân tạo với nhiệt độ -4 độ C, bất chấp thời tiết ngoài trời oi bức.

Cơ quan chức năng Nhật Bản tiến hành thanh tra Honda sau 1 tuần thanh tra những sai phạm của Toyota trong việc thử nghiệm an toàn trước khi xuất xưởng ô tô.

Toyota đang thử nghiệm các mẫu Hilux chạy bằng nhiên liệu hydro để đánh giá mức độ khả thi của loại xe này trước khi quyết định có nên sản xuất số lượng lớn hay không.

Hãng Hyundai đang tiến hành gọi sữa chữa 155.760 chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6 trên toàn cầu do lỗi sạc ắc quy.

Một tượng đài chiếc xe Mercedes Benz đã được khánh thành tại Imotski, một thị trấn nhỏ ở miền nam Croatia, nơi cứ 3 người dân có 1 chiếc Mercedes.

Chiếc xe Peugeot 508 Sport Engineered sẽ bị dừng sản xuất vì Peugeot đang ưu tiên chuyển đổi điện khí hóa.

Hãng xe Hàn Quốc KIA đang phải gọi sửa chữa hơn 462.000 xe Telluride tại Mỹ do một lỗi từ nút chỉnh vị trí ghế ngồi có thể gây cháy xe.

KIA Seltos, mẫu SUV hạng B mới được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 3/2024, đã được bổ sung phiên bản nâng cấp với nhiều trang bị tiện nghi, có giá bán chỉ dưới 750 triệu đồng.

Isuzu và Mercedes-Benz đã phát hiện ra lỗi một số bộ phận trong quá trình sản xuất và đang tiến hành gọi sửa chữa. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình gọi sửa chữa này.

HWA – công ty hoạt động chính trong lĩnh vực nâng cấp xe tại các giải đua đã tuyên bố hồi sinh mẫu xe huyền thoại Mercedes-Benz 190E 2.5-16V Evo II mang tên HWA EVO với số lượng giới hạn.

Mẫu xe hybrid của hãng xe Nissan - Nissan Kicks đang được nhiều đại lý đưa ra ưu đãi lớn trong tháng 6 theo chính sách nhằm giải quyết tình trạng tồn hàng.

Chiếc xe thu thập bản đồ của Apple được gắn thiết bị ghi hình trên nóc đã nhận được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều người khi di chuyển trên đường phố Hà Nội.

Hãng xe Nhật Bản Nissan đã chọn dừng đầu tư vào động cơ xăng và diesel. Đây sẽ là bước chuyển tiếp của Nissan trước khi sở hữu danh mục toàn xe điện.

Chiếc Alfa Romeo 8C 2300 Spider đời 1932 đã dành danh hiệu “Best of Show” – giải thưởng trình diễn ấn tượng nhất tại triển lãm xe Concorso dEleganza Villa dEste tại Italia dù đã từng bị bỏ quên đến 77 năm.

Nhà sản xuất ô tô của Ý Lancia vừa cho ra mắt mẫu xe thể thao mang tên Ypsilon HF, được lấy cảm hứng từ xe đua, chạy hoàn toàn bằng điện.

Mercedes Benz mới điều chỉnh giá bán cho những dòng xe C-Class và E-Class với mức giảm đến 320 triệu đồng trước tình hình nhiều hãng xe phải chủ động giảm giá sản phẩm.

Trong danh sách các mẫu xe Nhật Bản bị dừng chứng nhận an toàn có Yaris Cross của hãng Toyota, trùng với mẫu xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất không nên lái xe ra đường vào thời tiết này, nhưng trong trường hợp bất khả kháng, hãy nhớ đến những nguyên tắc sau để giữ an toàn cho mình.

Bên cạnh các mẫu xe đã được ưu đãi trong tháng 5, hãng xe Honda tiếp tục đưa ra ưu đãi với mẫu CR-V trong tháng 6 này khi giảm giá tới hơn 50 triệu đồng tùy phiên bản.

Hàng trăm nghìn xe Toyota sẽ bị gọi sửa chữa tại thị trường Bắc Mỹ do lỗi liên quan đến động cơ của xe.

Sau 8 năm kể từ khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2016, dòng siêu xe Bugatti Chiron dừng sản xuất độc bản Bugatti Chiron ở chiếc thứ 500 và cũng là chiếc Chiron cuối cùng trên thế giới vừa được xuất xưởng.

Có hàng trăm thiết kế đã ra đời trong cuộc đua các phương tiện eVTOL, nhưng hiện nay chỉ có bốn loại phổ biến nhất trên thế giới.

Ô tô bay, taxi bay đang nổi lên như giải pháp trong tương lai để giải quyết tắc nghẽn giao thông, chúng được gọi với cái tên phương tiện eVTOL.

BMW đã trình làng mẫu Concept Skytop có thiết kế độc đáo và kỳ lạ tại triển lãm Concorso d’Eleganza Villa d’Este được tổ chức gần đây.