Yêu cầu kiểm tra an toàn trong kinh doanh vận tải

Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Sở GTVT yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các quy định của pháp luật có liên quan khác đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn thành phố. Thanh tra Sở GTVT tăng cường phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông và công an các quận, huyện thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện an toàn giao thông của đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Sở yêu cầu kiểm tra việc thực hiện các quy định về thời gian lái xe, tốc độ, điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, điều kiện của người lái xe kinh doanh vận tải, chở đúng số người quy định, xử lý nghiêm việc đón trả khách trên đường cao tốc… 

Việc khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô, dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe ô tô; hoàn thiện các phần mềm quản lý vận tải; kết nối, chia sẻ thông tin theo quy định tại Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, cũng cần được kiểm tra, giám sát.

User
Ý KIẾN

Công an thành phố Hà Nội đã đưa ra cảnh báo về việc trên mạng xã hội Facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân nhận hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nga và Trung Quốc đang ngày càng mở rộng. Tỷ trọng của đồng ruble và nhân dân tệ (NDT) trong các giao dịch thương mại song phương hiện đã vượt 90% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng màn thư hùng nảy lửa được người hâm mộ quyền anh trên thế giới mong chờ đã diễn ra giữa hai võ sỹ Tyson Fury và Oleksandr Usyk.

Bùi Văn Tự là nghệ nhân trẻ thuộc thế hệ 9X, vốn là kỹ sư xây dựng nhưng lại có tình yêu đặc biệt với nghệ thuật, anh đã mày mò để sáng tạo ra những tác phẩm điêu khắc ánh sáng mang tính thị giác độc đáo. Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác, anh đã vừa thực hiện thành công tác phẩm khắc họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị có chuyến thăm Triều Tiên và công tác chuẩn bị cho chuyến thăm đang được tiến hành. Nếu được diễn ra, đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga tới Triều Tiên sau hơn hai thập kỷ.

Iga Swiatek và Aryna Sabalenka là hai tay vợt xuất sắc góp mặt tại trận chung kết nội dung đơn nữ Giải quần vợt Italia mở rộng năm nay. Trái với mong đợi của người hâm mộ, kịch bản lại diễn ra theo thế trận một chiều.

Ban quản lý đường sắt Hà Nội đang hoàn tất công tác thử nghiệm cuối cùng, nghiệm thu hoàn thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội để bàn giao và sẵn sàng khai thác thương mại vào tháng 7 tới.

Sau khi di chuyển trên đường và cất cánh lên không trung lần đầu tiên vào năm 2021, ô tô bay Aircar của công ty Klein Vision đã hoàn thành chuyến chở khách đầu tiên trên thế giới.

Đêm 18 rạng sáng 19/5, các giải bóng đá châu Âu tiếp tục diễn ra những vòng đấu cuối cùng. Tại Bundesliga, thầy trò HLV Xabi Alonso đã khép lại hành trình ở mùa giải năm nay vô cùng ấn tượng, tạo nên cột mốc lịch sử đặc biệt đối với bóng đá châu Âu.

ĐT U19 Việt Nam đã hội quân và có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Hứa Hiển Vinh sẽ có hơn hai tuần tập luyện tại đây trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự Giải giao hữu U19 quốc tế diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

Tại Vườn thú Kiev (Ukraine), Đại sứ quán Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan của Ukraine đã long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình “Cầu trượt hình con rùa”, với biểu tượng Khuê văn các của Hà Nội, một công trình văn hoá, vui chơi giải trí của Việt Nam dành cho trẻ em.

Thành phố Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước với nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phù hợp với tình hình thực tiễn của Thủ đô. Nhớ lời Bác dạy, nhiều việc làm thiết thực ngày càng lan toả trong cuộc sống.

Trận đấu đáng chú ý tại vòng 19 V-League là cuộc đối đầu giữa Thể Công Viettel và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Hàng Đẫy. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một màn so tài hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Sau vòng đấu này, cuộc đua đến ngôi vô địch đang diễn ra vô cùng kịch tính.

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.

Sáng 19/5, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đã chủ trì cuộc làm việc với các cơ quan hữu quan nhằm rà soát công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV.

Ngày mai (20/5), dự kiến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ chính thức khai mạc. Trong 26,5 ngày làm việc, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định rất nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung về công tác nhân sự.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào sáng ngày mai (20/5). Đây là kỳ họp rất đặc biệt với Thủ đô Hà Nội khi Quốc hội dự kiến sẽ thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) và xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đây là những dự án đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Thủ đô, cũng như sự phát triển chung của cả nước, đặc biệt là Luật Thủ đô (sửa đổi).

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Trung Quốc vừa công bố nỗ lực mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của nước này để cứu thị trường bất động sản đang chìm trong khủng hoảng...

Theo Quy định hiện nay của Chính phủ, hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh trên sàn thương mại điện tử được miễn thuế nhập khẩu, thuế VAT đầu vào. Hiện nay, giá trị các mặt hàng nhập khẩu qua các sàn thương mại điện tử đã lên tới hàng tỉ USD mỗi tháng. Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội đã đề nghị nghiên cứu thu thuế VAT hàng hóa giá trị nhỏ qua thương mại điện tử để có thêm nguồn thu.

UBND thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương,Thái Bình) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ. Các tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông - nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Các cổ đông của hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã thông qua gói trả lương trị giá 33 triệu USD cho Giám đốc Điều hành (CEO) sắp mãn nhiệm Dave Calhoun tại đại hội cổ đông thường niên vào ngày 17/5.

Trong bối cảnh giá nhà quá cao với khả năng của đại đa số người dân, nhiều người đã phải tạm gác lại kế hoạch sở hữu một căn nhà . Thay vào đó xu hướng đi thuê ngày càng trở nên phổ biến. Đây chính là cơ sở để cash home - hay còn gọi là nhà ở tạo ra dòng tiền, bắt đầu thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Theo báo cáo thường niên của nền tảng dữ liệu blockchain Mỹ Chainalysis, năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu thế giới về việc áp dụng tiền điện tử (crypto adoption). Không những thế, Việt Nam còn là quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền điện tử cao thứ 2 thế giới với 21,2% dân số (chỉ sau Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất 30,4%)

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quy định việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý. Đồng thời lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp tại địa phương để sử dụng vào mục đích công cộng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội kéo dài thời gian vay lên 10-15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3-5% so với vay thương mại.

Tháng 4/2024 ghi nhận nhóm ngân hàng phát hành 7.800 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ, chiếm hơn 71% tổng giá trị phát hành trong bốn tháng đầu năm.

Liên quan tới giá vàng, Văn phòng Chính phủ vừa phát đi văn bản số 231 thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp về chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, thị trường vàng, tỷ giá, lãi suất và huy động vốn cho đầu tư phát triển.

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước việc những người đạp xe dàn ngàng ngang trên đường.

Chiều tối 19/5, Hà Nội bất chợt đổ cơn mưa lớn. Đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp, trời Hà Nội đổ mưa to vào ngày cuối tuần khiến nhiều nơi ngập úng.

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Ngày 17/5 vừa qua, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã CK: MWG) thực hiện huỷ 1.132.539 cổ phiếu quỹ đang sở hữu, giảm vốn điều lệ về 14.622,44 tỷ đồng. Lý giải cho việc này, Thế giới Di động cho biết Công ty thực hiện tiêu huỷ lượng cổ phiếu quỹ hiện có.

Thông tin từ Cục CSGT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. 4 người bị khởi tố liên quan đến vụ đỗ ô tô giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang để chụp ảnh hồi tháng 4 vừa qua.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Tại nội dung chung kết vòng treo của nam tại Giải Thể dục dụng cụ Vô địch Châu Á đang diễn ra tại Tashkent, Uzbekistan từ ngày 16-19/05, Nguyễn Văn Khánh Phong xuất sắc bảo vệ thành công tấm huy chương bạc. Đáng tiếc điều đó không đủ để đưa vận động viên 21 tuổi góp mặt tại Olympic Paris 2024.

Hơn 600 học sinh mầm non trên toàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận vừa tranh tài tính nhẩm toán tại cuộc thi “Trí tuệ siêu Việt”. Đây là cuộc thi tính nhẩm toán học dành cho lứa tuổi mầm non, giúp các em dễ dàng tiếp cận được với các con số, tăng khả năng tính nhẩm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Sáng 19/5, HĐND thành phố Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) để bàn và quyết định những vấn đề cấp bách của thành phố. Kỳ họp cũng sẽ thảo luận và quyết định nhân sự Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Genève và Sự kiện tập kết chuyển quân ra Bắc (1954 - 2024), Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương đã tổ chức trưng bày chuyên đề "Học sinh miền Nam trên đất Bắc (1954 - 1975)".

Thị trường ô tô Nga đã trải qua một sự thay đổi lớn trong những năm gần đây, với việc các thương hiệu Trung Quốc ngày càng phổ biến và hiện chiếm hơn một nửa doanh số bán ô tô mới ở Nga.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa cấp phép cho vaccine sốt xuất huyết (SXH) do Công ty Takeda (Nhật Bản) sản xuất có tên là Qdenga. Đây là vaccine SXH đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.