Ấn định ngày đội tuyển Việt Nam gặp Nga

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thông báo trong dịp FIFA Days tháng 09/2024, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Nga vào ngày 05/9 và đón tiếp Thái Lan 5 ngày sau đó.

Nhằm tạo điều kiện để thầy trò HLV Kim Sang Sik có thêm cơ hội cọ xát, đụng độ với các đội bóng chất lượng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã mời hai đối thủ là Nga và Thái Lan tham dự giải giao hữu Tam hùng diễn ra vào đầu tháng 9 tới.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Nga vào ngày 05/09 trước khi đón tiếp Thái Lan 5 ngày sau đó (10/09). Xen kẽ giữa hai trận đấu của ông Kim Sang Sik và các học trò sẽ là màn đối đầu giữa đội tuyển Nga và Thái Lan vào ngày 07/09. Toàn bộ các trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có hai cuộc đối đầu chất lượng với Thái lan và Nga trong tháng 9.

Đội tuyển Nga hiện đang xếp hạng 33 thế giới và được đánh giá là một trong những đội bóng đáng gờm tại châu Âu và thế giới. Trong quá khứ, đội tuyển Nga từng 11 lần góp mặt tại sân chơi lớn nhất hành tinh World Cup. Thành tích tốt nhất của đội tuyển xứ sở Bạch Dương là đi tới bán kết năm 1966 và tứ kết 2018 trên sân nhà.

Tuy không được tham dự các giải đấu của UEFA và FIFA nhưng đội tuyển Nga vẫn sở hữu những cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở châu Âu. Ngoài ra, phong độ trong các trận giao hữu quốc tế của đội tuyển Nga trong thời gian vừa qua là khá ấn tượng khi gần nhất có được 2 chiến thắng cùng với tỷ số 4-0 trước Serbia và Belarus.

Hiện tại, trong đội hình của đội bóng Đông Âu, một vài cái tên nổi bật với người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể kể đến như Artem Dzyuba (Lokomotiv Moscow), Aleksandr Golovin (Monaco), Arsen Zakharyan (Real Sociedad).

ĐT Nga đang đứng thứ 33 thế giới trên BXH FIFA.

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của ông Masatada Ishii vẫn sẽ là liều thuốc thử chất lượng đối với đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2024 vào tháng 12.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vừa qua, Thái Lan đã có những màn trình diễn ấn tượng như hai trận hòa 1-1 trước Trung Quốc và Hàn Quốc. Đáng tiếc, đội tuyển xứ sở Chùa vàng không thể ghi tên vào vòng loại thứ 3 do thua kém về hiệu số với đội tuyển xếp thứ 2 là Trung Quốc dù có cùng 8 điểm.

Thái Lan từng cầm hòa Hàn Quốc 1-1 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân vào đầu tháng 9.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong trận đấu với đội tuyển Phần Lan tại Nations League trên sân nhà Wembley, Harry Kane đã lập cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp của mình.

Liên đoàn bóng đá Mỹ đã thông báo ký hợp đồng với HLV Mauricio Pochettino, ông sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn dắt đội tuyển quốc gia Mỹ.

Brazil bất ngờ thất bại 0-1 trước chủ nhà Paraguay ở loạt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ diễn ra vào ngày 11/9.

Trận đấu tâm điểm ở lượt 2 vòng bảng UEFA Nations League 2024 là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Đức và Hà Lan. Đúng như dự đoán, hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu kịch tính, hấp dẫn với những bàn thắng mãn nhãn.

Tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Đội tuyển Hàn Quốc gặp đối thủ yếu hơn là Oman và có đươc chiến thắng dễ dàng.

Tại bảng C vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc tiếp đón Saudi Arabia trên sân nhà.