Ấn Độ sẵn sàng cho cuộc bầu cử lớn nhất thế giới

Ấn Độ đã sẵn sàng tổ chức cuộc bầu cử lớn nhất thế giới bắt đầu từ ngày 19/4. Với dân số hơn 1,4 tỷ người và gần 970 triệu cử tri, cuộc tổng tuyển cử sắp tới của Ấn Độ có thể ví là cuộc bầu cử lớn nhất thế giới, trong đó Thủ tướng Narendra Modi được dự đoán sẽ cầm chắc nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp.

Cuộc tổng tuyển cử kéo dài 6 tuần và kết quả sẽ được công bố ngày 4/6. Ấn Độ có 970 triệu cử tri, chiếm hơn 10% dân số thế giới, sẽ bầu ra 543 thành viên Hạ viện với nhiệm kỳ 5 năm.

Các cuộc bỏ phiếu sẽ được tổ chức theo bảy giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài một ngày với một số khu vực bầu cử trên nhiều bang bỏ phiếu vào ngày hôm đó. Tiến trình bỏ phiếu linh động cho phép Chính phủ triển khai hàng chục nghìn binh sĩ để bảo đảm an ninh bầu cử và vận chuyển các phương tiện bỏ phiếu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2024, một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới, đã cho thấy những thành tựu và trào lưu mới trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.

Bộ trưởng Giao thông và Viễn thông Palestine Tareq Zaarab ước tính thiệt hại trong lĩnh vực giao thông và viễn thông của Gaza do xung đột Hamas - Israel đã vượt quá 3 tỷ USD.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa gặp Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman tại Riyadh. Ông Blinken đang ở Ả Rập Xê-út trong khuôn khổ chuyến công du tới Trung Đông nhằm thảo luận với các đối tác Ả Rập về chiến tranh ở Gaza và kêu gọi Thủ tướng Israel cải thiện tình hình nhân đạo ở Gaza.

Trong chuyến thăm không báo trước tới Ukraine, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky và dự kiến sẽ phát biểu trước quốc hội Ukraine.

Ngày 29/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Saudi Arabia, điểm dừng đầu tiên trong chuyến công du tới Trung Đông để thảo luận các vấn đề bao gồm việc quản trị Gaza sau khi chiến tranh với Israel kết thúc.

Ngày 29/4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã tuyên bố không từ chức sau 5 ngày dừng nhiệm vụ để cân nhắc những ảnh hưởng bởi cuộc điều tra tham nhũng liên quan tới vợ ông - bà Begona Gomez.