Ấn Độ: Sập cần cẩu hàng chục người thương vong

Ít nhất 17 công nhân đã thiệt mạng và một số người khác bị thương sau khi một cần cẩu bị sập trong quá trình xây dựng một cây cầu tại bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ.

(Video hiện trường vụ tai nạn)

Theo lời kể của nhân chứng, vụ sập xảy ra vào khoảng 11 giờ tối (giờ địa phương) . Cây cầu đang thi công cách thủ phủ bang Maharashtra khoảng 80 Km.

“Có 27 công nhân đang làm việc tại công trường, 17 người trong số đó đã chết”, quan chức địa phương cho biết khi thăm địa điểm xảy ra tai nạn hôm thứ Ba (1/8).

Thủ tướng Ấn Độ, Modi đã công bố hỗ trợ cứu trợ 200.000 rupee (2.430 USD) cho gia đình của những người tử vong và 50.000 rupee (608 USD) cho những người bị thương./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Loyd Austin vừa nhấn mạnh khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương vẫn là một ưu tiên đối với Washington, và khẳng định rằng Mỹ an toàn chỉ khi châu Á an toàn.

Những loại rác thải từ nhà bếp của hơn 100 khách sạn, nhà hàng ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã được thu gom để tái chế thành phân bón.

Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Alexander Syrsky cho biết đã ký các giấy tờ cho phép các huấn luyện viên quân sự Pháp đến thăm các cơ sở đào tạo của Kiev và “làm quen với cơ sở hạ tầng và nhân sự của họ”.

Một loài dương xỉ nhỏ sinh trưởng ở New Caledonia (lãnh thổ của Pháp) có bộ gen lớn hơn 7% so với loài cây ở Nhật Bản giữ kỷ lục trước đó và lớn gấp nhiều lần kích thước bộ gen của con người.

Dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây xác nhận, nước này đã lần đầu tiên tiến hành can thiệp củng cố đồng Yên kể từ tháng 10/2022, sau khi đồng nội tệ giảm xuống mức đáy trong 34 năm hồi tháng Tư.

Một quan chức phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) vừa cho biết khối này không có bằng chứng về việc Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga.