Ấn Độ: Sập cầu dây văng trên sông Hằng

Cây cầu dây văng Aguwani-Sultanganj chi phí ước tính khoảng 210 triệu USD đang xây dựng dở ở bang Bihar, Ấn Độ, bất ngờ đổ sập xuống sông Hằng vào chiều tối 4/6 (giờ địa phương). Hiện nhà chức trách chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào trong sự cố này.

 

Aguwani-Sultanganj là một trong nhiều cây cầu được xây dựng trên đoạn sông Hằng chảy qua thành phố Bhagalpur thuộc bang Bihar.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thủ hiến bang Bihar đã yêu cầu mở một cuộc điều tra toàn diện về cầu Aguwani-Sultanganj và xác định những người các trách nhiệm liên quan. Công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn đang được tiến hành.

Đây không phải là lần đầu tiên cây cầu này bị sập. Trước đó vào năm ngoái, cây cầu này cũng đã bị sập một phần do bão.

Cây cầu dài dự kiến dài 3.160m sau khi hoàn thành. Chi phí đầu tư cho Aguwani-Sultanganj ước tính lên đến 210 triệu USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Mỹ đã phê duyệt yêu cầu cứu trợ khẩn cấp 60 triệu USD cho bang Maryland để ứng phó vụ sập cầu nghiêm trọng ở thành phố Baltimore. Tuy nhiên, các nhà chức trách Mỹ cảnh báo vẫn còn nhiều công việc phải làm trước khi cảng Baltimore, một trong cảng nhộn nhịp nhất của nước này, có thể mở cửa trở lại.

Nga đã phủ quyết việc gia hạn cho một nhóm chuyên gia của Liên hiệp quốc giám sát các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với CHDCND Triều Tiên. Động thái của Nga đã vấp phải chỉ trích từ phía Mỹ và các đồng minh.

Quân đội Israel hôm 28/3 cho biết đã tiêu diệt 200 tay súng Hamas, kể từ khi mở các cuộc tấn công tại khu vực bệnh viện Al-Shifa ở Gaza.

Quân đội Israel vừa tiến hành cuộc diễn tập đặc biệt nhằm chuẩn bị cho kịch bản nổ ra chiến tranh tại mặt trận phía Bắc, giáp biên giới Syria và Liban.

Chính quyền Palestine đã công bố nội các mới trước sức ép ngày một tăng từ cộng đồng quốc tế về cải tổ chính quyền. Nội các mới của chính quyền Palestine sẽ có 23 bộ trưởng.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/3 xác nhận các lực lượng Nga đã hạ thêm một xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất ở khu vực Avdiivka, song không cung cấp thông tin chi tiết.