Ấn Độ sẽ thay thế Trung Quốc là thị trường game mobile lớn nhất?

Theo báo cáo của Niko Partners, Ấn Độ có gần 40 triệu game thủ vào năm 2022 và sẽ đạt 63 triệu vào năm 2026.

Niko Partners là công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường chuyên về trò chơi, thể thao điện tử và phát trực tuyến ở châu Á và Trung Đông. Công ty gần đây đã phát hành một báo cáo mới cung cấp dữ liệu về thị trường trò chơi Ấn Độ vào năm 2022. Báo cáo bao gồm mô hình thị trường độc quyền của Niko và dự báo 5 năm cho đến năm 2026, cũng như phân tích định tính và định lượng về nhu cầu, hành vi và cách sử dụng trò chơi trên thiết bị di động và PC của người chơi.

Biểu đồ báo cáo thị trường trò chơi Ấn Độ.

 

Thông qua báo cáo, Niko Partners cho biết vào năm 2022, có 396,4 triệu game thủ ở Ấn Độ. Họ cũng dự đoán rằng người chơi trên PC và di động đã chi một khoản tiền khổng lồ 704,5 triệu USD cho việc chơi game. Theo phân tích của họ, sẽ có hơn 630 triệu người chơi vào năm 2026, tạo ra doanh thu 1,4 tỷ USD. Con số thống kê này không bao gồm doanh thu do Real Money Gaming tạo ra.

Thị trường trò chơi phát triển nhanh nhất ở Ấn Độ là điểm nhấn trong báo cáo. Ấn Độ cũng được coi là “thị trường phát triển nhanh nhất ở nhóm 10 nước châu Á. Điều này được Niko Partners báo cáo dựa trên cơ sở doanh thu và số lượng game thủ. Đất nước này cũng được mệnh danh là thị trường trò chơi lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc. Nhiều người còn đồn đoán Ấn Độ sẽ soán ngôi đại lục để là thị trường game lớn nhất.

Ấn Độ chủ yếu là thị trường trò chơi di động, với 98,8% người chơi tại đây chơi trên nền tảng này. Thị trường game mobile cũng chiếm 85% tổng doanh thu thị trường, điều đó có nghĩa là đại đa số người chơi ở Ấn Độ thích chơi và chi tiêu cho trò chơi di động.

Hơn nữa, trung bình 14,1 giờ mỗi tuần được dành cho việc chơi game trên di động. Ấn Độ cũng có tỷ lệ game thủ di động cao nhất trong khu vực 10 châu Á, với những người chơi dành hơn 5 giờ mỗi tuần để chơi game. Xu hướng chi trả cũng tăng lên với số lượng người chi tiêu trong nước cao hơn. Niko Partners cho hay, tốc độ tăng trưởng vào năm 2023 tại quốc gia Nam Á sẽ thấp hơn so với năm 2022, vì tác động cả năm của lệnh cấm BGMI – phiên bản PUBG Mobile do Krafton phát hành. Tốc độ tăng trưởng sẽ giảm hơn nữa nếu nhiều trò chơi di động bị cấm vào năm 2023. 

Lisa Hanson, Chủ tịch Niko Partners, nói về thị trường trò chơi Ấn Độ: “Ấn Độ đã nhanh chóng trở thành một trong những thị trường quan trọng nhất mà chúng tôi theo dõi và là thị trường phát triển nhanh nhất cả về doanh thu và người chơi trong khu vực châu Á. Gần 400 triệu game thủ của Ấn Độ chiếm hơn một nửa trong số 788 triệu game thủ của châu lục và là nơi có nhiều nhà phát triển game có uy tín”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 26/9, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam cùng Tập đoàn công nghệ, truyền thông và giải trí Ocean Enterta, đã khởi động Giải đấu thể thao điện tử sinh viên toàn quốc (National Student Open Cup 2023 - NSOC).

Riot đã công bố sự trở lại của Split vào nhóm bản đồ cho mùa giải Valorant 2023, cùng với việc loại bỏ Bind và Breeze để duy trì số lượng nhóm bản đồ là 7.

DK đã tốn rất nhiều cho thương vụ đáng chú ý nhất của họ - Deft.

Đại diện đến từ khu vực LCS nhận về nhiều phản hồi trái chiều sau khi công bố đội hình cho mùa giải mới.

Viper và Meiko là những đồng đội thân thiết khi còn thi đấu tại EDward Gaming.

So với mức lương “không tệ hơn ai” ở thời điểm hiện tại, Deft từng phải thi đấu mà không có lương ở những ngày đầu “debut” tại LCK.