Ấn Độ sử dụng voi robot trong nghi lễ đền thờ

Một ngôi đền ở bang Kerala miền nam nước này đã sử dụng voi robot thay thế cho voi thật cho các nghi lễ của họ, để đảm bảo an toàn cho những người tham dự nghi lễ và ngăn chặn các hành vi lạm dụng động vật.

Voi được coi là con vật linh thiêng trong Ấn Độ giáo, nó là vật cưỡi của thần Indra, vì thế trong nghi lễ tại các ngôi đền không thể thiếu hình ảnh của những chú voi.

Đền thờ Pournamikavu ở Thiruvananthapuram bang  Kerala đã giới thiệu một con voi robot giống hệt như voi thật cả về kích thước lẫn hình dáng để sử dụng trong các nghi lễ nổi tiếng của họ.

Con voi robot có tên gọi Baladhasan cao 3 mét, nặng 800 kg, có thể cử động tai và đuôi. Nó là quà tặng của nhóm bảo vệ động vật PETA “để công nhận quyết định của ngôi chùa không bao giờ sở hữu hoặc thuê voi sống” và “sẽ được sử dụng để tiến hành các nghi lễ tại ngôi chùa một cách an toàn và không có sự tàn ác”.

Con voi robot có tên gọi Baladhasan cao 3 mét, nặng 800 kg, có thể cử động tai và đuôi.

Bà Sreekutty Rajeev, điều phối viên cứu hộ khẩn cấp của PETA cho biết: "Chúng tôi biết voi được sử dụng rộng rãi ở Kerala cho mục đích tôn giáo và các mục đích khác. Nó phổ biến đến mức các trường hợp voi nổi loạn cũng xảy ra hàng năm ở Kerala.

Năm ngoái, báo cáo của Lực lượng Đặc nhiệm Di sản Ấn Độ cho thấy trong vòng 15 năm qua, có tới 526 người thiệt mạng do voi giẫm đạp trong lễ hội Pooram của người Hindu và lễ hội tôn giáo khác. Vì vậy, để khắc phục tất cả những điều này, chúng tôi đã giới thiệu con voi robot này. Nó là voi robot thứ ba ở Kerala”.

Luật của bang Kerala quy định voi phải nghỉ ngơi ít nhất 12 giờ sau khi diễu hành trong 5 giờ và sau khi phục vụ khách du lịch cũng phải được nghỉ ngơi ít nhất 5 giờ.

Tuy nhiên trên thực tế, những chú voi thường phải chịu đựng điều kiện nuôi nhốt, các bài huấn luyện khắc nghiệt và điều kiện sống tồi tàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vụ cháy nhà máy pin cướp đi tính mạng của 22 công nhân được xem là một trong những thảm họa nhà máy tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong nhiều năm.

Cuộc tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng cử viên tổng thống Joe Biden và Donald Trump diễn ra vào 9 giờ tối ngày 27/6, theo giờ địa phương, tức 8 giờ sáng nay (28/6) theo giờ Việt Nam.

Liên minh châu Âu (EU) đã ký thỏa thuận an ninh với Ukraine, cam kết tiếp tục viện trợ quân sự sát thương và phi sát thương.

Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người và dự báo sẽ đạt mốc 1,51 tỷ vào năm 2030, đang đối mặt với thách thức lớn khi tình trạng khan hiếm nước ngày càng gia tăng.

Công ty Amazon có kế hoạch ra mắt một bộ phận mới dành riêng cho các mặt hàng thời trang và phong cách sống giá rẻ, cho phép người bán Trung Quốc giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ.

Tình trạng cướp bóc có tổ chức gia tăng đang khiến công tác chuyển hàng viện trợ gặp nhiều khó khăn, làm tăng nguy cơ xảy ra nạn đói tại khu vực này.