Ấn Độ 'trải thảm’ đón Big Tech

Ấn Độ đang thúc đẩy tham vọng trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, thu hút các tập đoàn công nghệ lớn như Microsoft và Amazon.

Theo Financial Times, các nhà chức trách Ấn Độ đã đưa ra nhiều ưu đãi cho các công ty công nghệ thiết lập mọi thứ tại đây, từ sản xuất thiết bị điện tử đến lưu trữ dữ liệu.

Chính quyền Ấn Độ cũng đang thu hút các công ty công nghệ với nhiều ưu đãi hàng tỷ đô la. Nền kinh tế kỹ thuật số của đất nước này phát triển nhanh chóng nhờ sự phổ biến của điện thoại thông minh và dữ liệu giá rẻ.

Ấn Độ 'trải thảm’ đón Big Tech.

Ấn Độ hy vọng thị trường công nghệ trong nước đang phát triển nhanh chóng và lực lượng lao động lành nghề dồi dào sẽ biến đất nước này thành quốc gia tiêu dùng và xuất khẩu AI chính.

Các quan chức địa phương cho biết Microsoft đã cam kết khoảng 3,7 tỷ USD cho bang Telangana, phía nam Ấn Độ. Trong khi đó, Amazon có kế hoạch đầu tư khoảng 12,7 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng đám mây ở Ấn Độ vào năm 2030.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).