Ăn gì để có một giấc ngủ ngon hơn?

Thực tế, mỗi người dành trung bình 1/3 thời gian cuộc đời để ngủ. Nhưng chỉ có giấc ngủ ngon mới giúp việc phục hồi cơ thể đạt trạng thái tốt nhất. Muốn ngủ ngon, bạn đừng nên bỏ qua 7 loại thực phẩm này.

Đồng hồ sinh học trong cơ thể đã được cài đặt cụ thể từng khung giờ. Nếu bạn không đi ngủ đúng giờ và thường xuyên sinh hoạt thiếu lành mạnh, nhịp điệu làm việc của cơ thể sẽ bị rối loạn. Nếu bạn không nghỉ ngơi đủ chất lượng từ 7-8 giờ mỗi đêm, bạn có nguy cơ bị huyết áp cao, hệ thống miễn dịch suy yếu, trầm cảm và các tình trạng nghiêm trọng khác như tăng nguy cơ ung thư, tiểu đường, suy giảm trí nhớ, suy tim hoặc đột quỵ.

Một cách mà nhiều người bỏ qua trong quá trình tìm kiếm giấc ngủ ngon hơn, đó chính là chế độ ăn uống. Những gì bạn ăn trước khi đi ngủ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt nhất nên đưa vào chế độ ăn uống của bạn để giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn

1. Chuối

Chuối có chứa hàm lượng kali và vitamin B6 dồi dào, đây là những dưỡng chất cần thiết mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Ăn chuối mỗi ngày không những vừa cung cấp năng lượng và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, mà còn ngăn ngừa được căn bệnh thiếu ngủ thường xảy ra với bạn.

2. Quả kiwi

Kiwi giúp cải thiện giấc ngủ rất tốt, tuy có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu dưỡng chất cần thiết như vitamin C, E, serotonin, là những chất quan trọng giúp mang lại một giấc ngủ ngon.

 Các loại thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Bạn nên bổ sung Kiwi vào thực đơn hàng ngày vì nó không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm sưng viêm và cholesterol trong máu.

3. Sữa tươi và sữa chua

Có nhiều nghiên cứu cho rằng, việc hấp thụ đầy đủ hàm lượng canxi cho cơ thể sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Các thực phẩm như sữa chua và sữa tươi chính là những thực phẩm cực tốt, cung cấp lượng canxi thiết yếu.

Uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon đến sáng mà không bị trằn trọc.

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Hầu hết mỗi người thường rơi vào tình trạng thiếu hụt magiê, khoáng chất, khiến giấc ngủ bị giảm sút đáng kể. Tuy nhiên, các thực phẩm như lúa mì, lúa mạch cùng ngũ cốc nguyên hạt đều là nguồn cung cấp magiê cao cho cơ thể.

Vì thế, việc bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ vào mỗi đêm.

5. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được biết đến với tác dụng làm dịu, giảm căng cơ, lo âu và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Dùng một tách trà hoa cúc nóng trước khi ngủ khoảng 30 phút sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

6. Sen

Tất cả các bộ phận như củ, hạt, tim sen… đều có tác dụng giúp chữa mất ngủ rất tốt. Phổ biến nhất là tim sen, phần lõi nằm giữa hạt sen. Sen giúp điều trị triệu chứng mất ngủ hiệu quả cho người thường trằn trọc vào ban đêm.

Ngoài ra, trong củ sen lại chứa một hàm lượng lớn các chất như vitamin B6 giúp giảm căng thẳng, xua tan cơn đau đầu, chống lại sự hồi hộp vốn làm giấc ngủ trở nên khó khăn hơn đối với bạn.

7. Cà chua

Cà chua là thực phẩm quen thuộc của mỗi gia đình, nhưng không phải ai cũng biết đến tác dụng của cà chua là có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ.

Nếu bạn bị mất ngủ hàng đêm, giấc ngủ chập chờn, hãy uống nước ép cà chua pha chút mật ong trước khi ngủ khoảng 30 phút. Thực phẩm này sẽ giúp cơ thể dễ chịu hơn, điều hòa thần kinh, giúp bạn ngủ ngon đến sáng.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong thời gian tới, nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn trung bình nhiều năm. Bộ y tế khuyến cáo người dân, trong những ngày nắng nóng nên hạn chế đi ra ngoài trời nắng. Khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Theo chuyên gia của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương cho biết, thuốc diệt muỗi là một loại hóa chất diệt côn trùng, ít nhiều cũng vẫn sẽ có ảnh hưởng đến con người khi không được sử dụng đúng cách. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, khi sức đề kháng còn yếu và làn da còn nhạy cảm.

Ho gà là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có tỷ lệ biến chứng cao, đặc biệt ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các chuyên gia cảnh báo, tiêm chủng được cho là phương pháp phòng bệnh an toàn nhất. Vậy nên, các bậc phụ huynh cần lưu ý nắm rõ lịch tiêm vắc xin cho trẻ.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương mới tiếp nhận ca bệnh bị suy tuyến thượng thận do lạm dụng thuốc Medrol liều cao. Tác dụng phụ của thuốc đã khiến da bàn chân bệnh nhân rất mỏng dẫn đến rách da, nhiễm trùng bàn chân nặng, dễ lan lên hết cẳng chân phải.

Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể mà thủ phạm được tìm ra đều là do vi khuẩn Salmonella spp, Bacillus cereus… Khi nhiễm khuẩn bệnh nhân thường biểu hiện đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt và các biểu hiện mất nước, nhiễm trùng. Chuyên gia y tế khuyến cáo, thực phẩm càng bẩn, bảo quản và chế biến không tốt càng dễ ngộ độc.

Ngộ độc thực phẩm có thể gây mất nước, trụy mạch hoặc nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu không được xử trí nhanh và đúng cách.