An ninh dày đặc trước thềm hội nghị G20

Chính phủ Indonesia đã huy động hơn 18.000 cảnh sát và binh lính, cùng với nhiều tàu chiến và máy bay tiêm kích để đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại Bali.

Theo Straits Times, Chính phủ Indonesia đã huy động rất nhiều lực lượng, từ kỵ binh cho tới tàu chiến và máy bay chiến đấu để đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G20. Hội nghị năm nay sẽ được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Nusa Dua ở Bali từ ngày 15-16/11.

Cảnh sát Indonesia túc trực tại tuyến đường dẫn tới khu nghỉ dưỡng Nusa Dua.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto cho biết, chiến dịch đảm bảo an ninh cho Hội nghị G20 mang tên "Grand Castle", bao gồm các biện pháp phòng chống khủng bố, biểu tình hay thậm chí là cả thảm họa tự nhiên như sóng thần. Đã có tổng cộng hơn 18.000 cảnh sát và binh lính được điều động tới Bali để đảm bảo an ninh cho sự kiện này.

Kỵ binh tuần tra quanh khách sạn Apurva Kempinski.

"Chúng tôi hết sức lạc quan và đã sẵn sàng cho sự kiện quan trọng với đất nước. Đảm bảo an ninh cho hội nghị là một niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao, sẽ không có sai sót được phép xuất hiện", ông Subianto nói.

Xe bọc thép Anoa sẵn sàng làm nhiệm vụ tại Bali.

Bên cạnh lực lượng cảnh sát và quân đội đông đảo, Indonesia đã triển khai 12 tàu chiến, 2 tiêm kích F-16 và 13 trực thăng quân sự để làm nhiệm vụ tuần tra lãnh hải và không phận Bali. Xung quanh khu nghỉ dưỡng, các xe bọc thép Anoa cũng sẵn sàng để thực hiện công tác sơ tán trong trường hợp khẩn cấp.

Khu vực xung quanh khách sạn diễn ra cuộc họp chính Apurva Kempinski là nơi an ninh được thắt chặt nhất. Sẽ có 18 kỵ bịnh tuần tra quanh khu vực này ở mọi thời điểm, đồng thời du khách cũng sẽ bị hạn chế xuất hiện ở đây. Tại sân bay và bến cảng, lực lượng đặc nhiệm Indonesia sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để giám sát du khách trong và ngoài nước đến đảo.

Lực lượng cảnh sát kiểm tra an ninh tại khu nghỉ dưỡng Nusa Dua. 

Chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân không tổ chức các nghi lễ truyền thống và hoạt động tôn giáo trong thời gian diễn ra hội nghị. Các trường học cũng chuyển sang hình thức trực tuyến cho tới khi sự kiện kết thúc. Để đảm bảo giao thông không bị ùn tắc, các phương tiện mang biển số chẵn và lẻ sẽ chỉ được hoạt động luân phiên trong 2 ngày tổ chức hội nghị G20.

Hơn 18.000 cảnh sát và binh lính được triển khai để đảm bảo an ninh tại Bali.

"Tôi đã đích thân kiểm tra mọi thứ tại khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Bali, chúng tôi đã sẵn sàng tiếp đón các nhà lãnh đạo tới tham dự Hội nghị G20", Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.

Hoàng tử Anh Harry và vợ Meghan, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, đã đến thủ đô Abuja của Nigeria để bắt đầu chuyến thăm ba ngày tới quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Lãnh tụ tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei ngày 10/5 đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội vòng hai và kêu gọi người dân nước này thực hiện trách nhiệm của công dân.

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Phong trào đua chó đường mòn đang ngày càng phát triển phổ biến tại Trung Quốc. Nhiều người dân yêu thích bộ môn này khi họ và thú cưng của mình có thể cùng tham gia cuộc đua, từ đó xây dựng một lối sống lành mạnh và năng động hơn.