An Thu An tiết lộ 'đại gia' đứng sau MV đầu tay 'Tứ thân'

Vào đầu tháng này, ca sĩ trẻ An Thu An đã ra mắt sản phẩm đầu tay mang tên “Tứ thân” – MV nhạc dân gian mang màu sắc trẻ trung, hiện đại, tiệm cận với những sản phẩm âm nhạc triệu view của Vpop. Với bối cảnh độc đáo, mang đậm tinh thần dân gian Bắc bộ, MV “Tứ thân” đã nhận được gần 400 nghìn lượt xem sau hơn 1 tuần ra mắt.

An Thu An duyên dáng trong MV đầu tay 'Tứ thân'.

Hỏi: Vì sao nghệ danh mới của Thu An lại có thêm từ “An” ở đầu? Liệu đây là cách gọi để tạo sự ấn tượng hay có ngụ ý gì của bạn?

"Tôi quyết định thêm từ "An" vào nghệ danh của mình để thể hiện sự gắn kết với bản thân và để tạo ra một sự độc đáo trong nền giải trí Việt Nam hiên nay. Như mọi người cũng biết rằng mỗi năm Việt Nam có hang chục ca sĩ ra mắt với nhiều nghệ danh khác nhau và việc có một cái tên ấn tượng cũng rất quan trọng. Tôi cảm thấy rằng việc thêm một chữ An vào nghệ danh này cũng giúp tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và dễ nhớ đối với khán giả".

Sản phẩm đầu tay được nữ ca sĩ đầu tư chỉn chu về mặt nội dung và hình ảnh.

Hỏi: Trong MV thì An Thu An thực hiện một hành động rất tinh tế là dệt tơ sen. Tại sao lại là dệt tơ sen chứ không phải dệt vải?

"Việc dệt tơ sen trong MV là một biểu tượng của nghệ thuật dân gian và sự gắn kết với văn hóa truyền thống Việt Nam. Sen thường được xem là biểu tượng của sự thuần khiết và quý phái, và việc dệt tơ sen đem lại một sự thanh lịch và tinh tế cho sản phẩm. Trên thực tế đây cũng là một kĩ thuật dệt tơ đặc biệt do nghệ nhân Phan Thị Thuận sáng tạo ra tại xã Phùng Xá, Mỹ Đức. Tôi muốn đưa vào  MV để truyền tải hơn nữa những tinh hoa về làng nghề truyền thống, về du lịch và văn hóa Việt Nam đên tất cả người xem".

An Thu An dệt tơ sen trong MV 'Tứ thân'.
An Thu An chọn bối cảnh quay tại show thực cảnh 'Tinh hoa Bắc Bộ'.

Hỏi: Vì sao bạn chọn quay tại show thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ? (quá trình liên hệ và làm việc với BTC show cần những thủ tục gì?

"Tôi chọn quay tại show thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ vì đó là một điểm đặc biệt và đẹp, mang nhiều nét văn hóa truyền thống Bắc Bộ. Địa điểm này đã được đầu tư rất lớn về ý tưởng, cảnh quan, thiết kế và có nhiều điểm tương đồng với các ý tưởng nghệ thuật trong MV. Quá trình liên hệ và làm việc với BTC show đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về ý tưởng, kế hoạch".

An Thu An duyên dáng trong MV 'Tứ thân'.

Hỏi: Khi quay tại đây, An Thu An có nhiều cảnh An đi chân trần dưới nước trong tiết trời chỉ từ 7-8 độ C. Đó có phải là một trong những khó khăn của bạn khi thực hiện sản phẩm này?

"Thực hiện các cảnh quay chân trần dưới nước trong thời tiết lạnh là một thách thức, nhưng đó cũng là một phần của quyết định sáng tạo để tạo ra một sản phẩm đặc biệt và đẹp mắt. Và tôi luôn nghĩ rằng: nghệ sĩ muốn được khán giả yêu mến thì trước hết cần phải hy sinh. Sự hy sinh đó không đáng gì so với tình cảm và sự yêu mến của khán giả dành cho tôi".

An Thu An với những cảnh quay chân trần dưới nước trong tiết trời 7-8 độ C.

Hỏi“Tứ thân” có màu sắc tương đồng với “Kén cá chọn canh” của Hòa Minzy hay “Để mị nói cho mà nghe” của Hoàng Thùy Linh. Cũng có người thì so sánh An Thu An với đàn chị cũng bước ra từ Sao Mai như Hồng Duyên hay Lương Hà Mỹ Anh. Bạn nghĩ sao về những sự so sánh này?

"Sự so sánh với các nghệ sĩ khác là điều không thể tránh khỏi và thường xuyên xảy ra trong ngành công nghiệp giải trí. Tuy nhiên, tôi tin rằng mỗi nghệ sĩ đều có đặc điểm riêng biệt và có thể đem lại những trải nghiệm âm nhạc độc đáo cho khán giả. Sự so sánh có thể là một phần của quá trình phát triển và tôi sẽ cố gắng để phát huy tốt nhất sự đặc biệt của bản thân".

An Thu An muốn truyền tải nét đẹp văn hóa Việt tới các bạn trẻ qua MV đầu tay 'Tứ thân'.

Hỏi: Tại sao An Thu An chọn ê-kíp trong Nam để thực hiện một MV mang đậm tinh thần dân ca Bắc Bộ?

"Tôi đã chọn ê-kíp trong  Nam vì họ có kinh nghiệm và tài năng trong việc sản xuất các sản phẩm âm nhạc chất lượng. Quan trọng nhất là sự đồng cảm và sự chuyên nghiệp của họ đã giúp tôi thực hiện ý tưởng của mình một cách thành công".

MV được An Thu An đầu tư kĩ lưỡng về phần trang phục.
Bộ trang phục gây ấn tượng trong MV 'Tứ thân' của An Thu An.

Hỏi: Trong sản phẩm này An Thu An cũng thể hiện khả năng vũ đạo rất điêu luyện. Bạn học vũ đạo này trong bao lâu và bạn có cảm thấy việc vừa hát và nhảy là lợi thế đối với một ca sĩ trẻ?

"Tôi đã học vũ đạo trong một thời gian dài và đó là một phần không thể thiếu của sự chuẩn bị cho một sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp. Việc có khả năng vừa hát vừa nhảy thực sự là một lợi thế vì nó cho phép tôi thể hiện sự đa dạng và sự chuyên nghiệp trong các buổi biểu diễn trực tiếp và trên màn hình".

An Thu An thể hiện khả năng vũ đạo điêu luyện bên cạnh khả năng hát.

Hỏi: Ra mắt sản phẩm đầu tay với sự đầu tư khủng cả về sản phẩm lẫn truyền thông. Liệu có “nhà đầu tư” nào đứng sau để hỗ trợ An Thu An trong dự án lần này?

"Tôi may mắn là sau Sao Mai 2022 cũng khá đắt show và nhờ thế mà tích cóp được một chút, ngoài ra bố mẹ gia đình cũng hỗ trợ tôi khá nhiều. Đặc biệt hơn, ekip là những người trẻ và đều hào hứng với dự án này nên khi tôi ngỏ lời đều được mọi người hỗ trợ với giá cả hợp lí".

MV 'Tứ thân' của An Thu An được đầu tư về cả sản phẩm lẫn truyền thông.

Hỏi: Là 1 ca sĩ được đào tạo bài bản từ Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Môi trường này đã giúp An Thu An như thế nào trong việc định hướng phong cách âm nhạc của mình?

"Môi trường đào tạo từ Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã giúp tôi có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau và rèn luyện kỹ năng nghệ thuật một cách chuyên sâu. Điều này đã giúp tôi định hình phong cách âm nhạc của mình thành một sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, đồng thời khám phá và phát triển sự sáng tạo cá nhân".

An Thu An mong muốn được thử sức ở các dòng nhạc khác ngoài nhạc dân gian.

Hỏi: An Thu An  có dự định sẽ thử sức với dòng nhạc nhẹ (pop/ballad/ R&B) đang thịnh hành trên thị trường hiện nay?

"Tôi luôn mở lòng và sẵn lòng thử nghiệm với nhiều dòng nhạc khác nhau, bao gồm pop, ballad và R&B. Tôi tin rằng việc khám phá và mở rộng phong cách âm nhạc sẽ giúp tôi phát triển và trở thành một nghệ sĩ đa dạng và tài năng. Tuy nhiên, dân gian đương đại với nhiều nét hiện đại vẫn sẽ là con đường chủ đạo của An Thu An".

Vẻ đẹp kiêu sa, nhẹ nhàng của ca sĩ gen Z An Thu An.

Hỏi: Sau khi ra mắt MV thì An Thu An đã nhận được nhiều lời mời để trình diễn ca khúc của mình trên sân khấu lớn hay chưa? Bạn còn mục tiêu nào muốn chinh phục trong năm nay?

"Sau khi ra mắt MV, tôi đã nhận được nhiều lời mời biểu diễn và sự quan tâm từ khán giả, trước mắt sẽ là một số show trong dịp nghỉ lễ 30.4 – 1-.5 sắp tới. Mục tiêu của tôi trong năm nay là tiếp tục phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp âm nhạc, cũng như truyền đạt thông điệp của mình đến với nhiều người hơn thông qua âm nhạc đặc biệt là dứ án âm nhạc An gồm ít nhất 5 bài như tôi đã chia sẻ gần đây trong buổi họp báo. Hi vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ An Thu An, ủng hộ MV 'Tứ thân' cùng những dự án trong tương lai của tôi".

"Tôi mong khán giả ủng hộ Tứ thân và các sản phẩm của tôi trong tương lai".

Xin cảm ơn An Thu An vì những chia sẻ thú vị vừa rồi. Chúc bạn sẽ ngày càng thành công trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình!

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 26/4 vừa qua, đêm nhạc ‘Bát tiên quá hải’ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ indie (hoạt động độc lập) như Doãn Hoài Nam, Pink Frog, Huy Lê,... đã thu hút sự chú ý của khán giả yêu thích thể loại nhạc này. Các nghệ sĩ trẻ đã đem đến cho khán giả không gian thưởng thức nghệ thuật ấm cúng với những bài hát “chưa từng được công bố”.

Tối 27/4, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa khai mạc Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Ca sỹ Hương Tràm - quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên, chủ nhân của những bản HIT được khán giả yêu thích như “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”... sẽ trở lại với người hâm mộ Hà Nội trong một minishow vào ngày 12/5 tới. Sau 5 năm du học tại Mỹ, nàng "tắc kè hoa" xứ Nghệ sẽ trở lại với một phong cách hoàn toàn khác: mới lạ, gợi cảm, tươi trẻ, gợi cảm - khác hẳn với sự nhẹ nhàng, nữ tính trước đây. Và liệu “Em gái mưa” với những bản HIT của mình có làm dịu đi cái nắng nóng của những ngày hè đổ lửa?

Mặc dù công ty chủ quản HYBE đang gặp lùm xùm drama nhưng nhóm nhạc trực thuộc SEVENTEEN sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng với Best Album mới. Tuy chưa ra mắt nhưng hiện tại, Best Album vẫn đang gây ‘bão’ khi đánh dấu loạt thành tích mới của nhóm Kpop thế hệ 3 đình đám này.

Linh Nhi cô ca sĩ được coi là 'tân binh' của Vpop vừa trình làng EP đầu tay gồm 3 ca khúc ballad trầm buồn, sâu lắng. Điều đặc biệt là sản phẩm của màn debut này được đầu tư bằng chính số tiền mà cô ca sĩ trẻ đẹp, tài năng đã tích cóp được sau hai năm đi làm.