An toàn đường thủy suối Yến chùa Hương

Du khách trầy hội tại chùa Hương năm nay sẽ không phải còn bắt gặp tình trạng phương tiện đường thủy chở quá người, quá tải, khi tham gia giao thông trên suối Yến. Các đơn vị chức năng đang tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát để đảm bảo an toàn giao thông trên dòng suối Yến, không để xảy ra va chạm; cảnh báo đá ngầm, thành lập các chốt phân luồng trên cao tránh ùn tắc giao thông trên suối Yến.

Ông Nguyễn Thành Tấn, Sinh ra và lớn trên mảnh đất Hương Sơn gắn bó với dòng suối Yến, chèo đò trở khách trẩy hội Chùa Hương cũng ngót trên 40 năm. Với sự sắp xếp của Ban tổ chức lễ hội, Hợp tác xã dịch vụ du lịch Chùa Hương, mùa xuân hội năm nay đã không còn cảnh tranh giành, chèo kéo khách đi đò. Du khách xuống bến sẽ được thành viên soát vé hướng dẫn, sắp xếp người xuống đò theo thứ tự.

Không còn tình trạng chèo đò bán hàng trên suối Yến, các xuồng điện không trong danh sách phục vụ lễ hội không được phép hoạt động. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trên tuyến sông, không để xảy ra tình trạng tai nạn giao thông, thanh tra giao thông huyện Mỹ Đức đã cùng với các đơn vị chức năng đã đi kiểm tra xem những phương tiện nào là những phương tiện đủ điều kiện hoạt động thì mới được hoạt động. Còn những phương tiện nào không đủ điều kiện hoạt động thì cương quyết yêu cầu thu gom và không cho hoạt động, đảm bảo 3 tháng xuân hội, du khách du xuân an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 128 về tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Điện Biên đã đón 180.000 lượt khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đến phố cổ Hà Nội dịp này, du khách có thể tìm hiểu nghề thuốc Đông y cổ truyền Việt Nam trong chuỗi hoạt động văn hoá với chủ đề 'Giữ nghề xưa trên phố'.

Năm 2024, Hà Nội đặt mục tiêu xoá 100% nhà tạm, nhà dột nát xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Số ca tai nạn đuối nước mỗi năm lại tăng. Theo các chuyên gia y tế, khi bị đuối nước, khả năng tử vong rất cao hoặc có thể để lại di chứng tổn thương não nặng nề.