An toàn phòng cháy và chữa cháy (ngày 04/05/2023)

Nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, ứng phó với các tình huống cháy nổ xảy ra trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức diễn tập PCCC và CNCH năm 2023 phối hợp với nhiều lực lượng tham gia tại tổng kho xăng dầu Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời tiết nắng nóng, oi bức, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện để làm mát, làm lạnh và phục vụ việc sản xuất, kinh doanh tăng cao. Người dân sử dụng các thiết bị điện không đúng cách dẫn đến xảy ra các sự cố quá tải, chập điện, cộng với việc bất cẩn khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt trong quá trình sinh hoạt, thờ cúng khiến nguy cơ cháy, nổ tăng cao.

Để bảo đảm an toàn cho người dân, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chủ động triển khai biện pháp tăng cường phòng ngừa cháy, nổ tại chỗ. Hai mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” đã góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi đám cháy xảy ra.

Từ tháng 5/2023, nhiều quận, huyện thuộc Hà Nội đã ra mắt “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Tổ liên gia đã phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn, vận động các gia đình ký cam kết tham gia mô hình, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Sau các vụ cháy liên tiếp, Công an thành phố đã rà soát số lượng người dân chưa được tuyên tuyền về kỹ năng PCCC, kỹ năng thoát nạn; trang thiết bị, kỹ thuật về PCCC tại các nhà trọ, chung cư mini, để đưa ra giải pháp PCCC.

Công an Thành phố Hà Nội triển khai công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) tại 100% cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo dịp sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội đầu năm 2024, đảm bảo hạn chế tối đa tai nạn cháy nổ có thể xảy ra.

Vừa qua, UBND Quận Hai Bà Trưng đã tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thành công 3 nạn nhân thoát khỏi đám cháy tại số 357 ngõ Quỳnh, phường Quỳnh Lôi vào đêm ngày 24/2 vừa qua.