An toàn thông tin mạng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm giúp nâng cao năng lực trong việc phòng ngừa và ứng phó các sự cố về an ninh thông tin trên không gian mạng, sáng 25/11, tại Hà Nội, Liên minh An ninh thông tin CYSEEX tổ chức Hội thảo “Đảm bảo an toàn cho ứng dụng SaaS và Dịch vụ Cloud”.

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin & Truyền thông, trung bình mỗi năm chúng ta ghi nhận hàng chục nghìn cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam. Dự báo ở các năm tới đây các cuộc tấn công sử dụng những kỹ thuật nâng cao sẽ diễn ra nhiều hơn, đặc biệt là tấn công đánh cắp dữ liệu từ các kho dữ liệu được hình thành trong quá trình chuyển đổi số.

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin, những chính sách pháp luật phù hợp về an toàn thông tin, đồng thời đi kèm với đó là các tiêu chuẩn, hướng dẫn chi tiết để thực hiện đồng bộ trong phạm vi từng doanh nghiệp cũng như  phát triển nhân sự an toàn thông tin, thường xuyên thực hiện các đợt rà quét lỗ hổng cũng như thực hiện các đợt diễn tập thực chiến để doanh nghiệp cung cấp ứng dụng SaaS, dịch vụ Cloud có thể dự phòng và phản ứng kịp thời trước những vụ tấn công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đề nghị tỉnh Phú Thọ phối hợp ngăn chặn và xử lý dứt điểm vi phạm về khai thác cát trên sông Đà, sông Hồng, đoạn tiếp giáp giữa hai địa phương.

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Hà Nội với đại diện gần 2,7 triệu người lao động Thủ đô đã khai mạc sáng 23/5.

Sáng 22/5, quận Long Biên tổ chức gắn biển, đưa vào sử dụng công trình Vườn hoa hồ phường Thượng Thanh, tổng mức đầu tư hơn 81 tỷ đồng.

Làm nghề lái xe ôm quanh khu vực này đã hơn 20 năm, ông Tuấn chưa bao giờ thấy ngã tư Mai Dịch, Xuân Thủy qua lại được dễ dàng như thế.

Dự án cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2 vừa được Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thông qua quyết định bàn giao về Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội quản lý.

Chỉ còn hơn một tháng nữa Hà Nội sẽ chính thức có thêm một tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động, giúp người dân đi lại thuận lợi.