Ấn tượng chung khảo Hội thi 'Công đoàn Hà Nội'

Sáng nay 01/10, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố đã khai mạc Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - hành trình xây dựng và phát triển”.

Sau ba tháng triển khai, vòng Sơ khảo của hội thi đã diễn ra tại 8 cụm thi đua, với sự tham gia của 117 thí sinh thuộc 39 đội thi đại diện cho các công đoàn cơ sở thuộc LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn tổng công ty đã tìm ra 8 đội thi xuất sắc cho chung khảo cuộc thi.

Với ba phần thi là “Khởi động”, “Hiểu biết“ và phần thi “Cảm xúc”, các đội thi đã tham gia với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo thông qua các tiểu hẩm, hoạt cảnh, các bài thơ ca, hò, vè… tự sáng tác, qua đó, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về lịch sử, về truyền thống Công đoàn, cũng như khả năng sáng tạo của các đội thi; đồng thời, các đội thi đã mang đến những thông điệp rõ ràng, khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp phát triển của Thủ đô Hà Nội và đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 1/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam, gặp gỡ, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Mông Cổ.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 bắt đầu từ nút giao Ba La, quận Hà Đông, đến thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, thi công chậm trễ đã gây ra nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường này.

Cục Đường bộ vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Phú Thọ phối hợp với Cục Đường thủy nội địa thực hiện phương án phân luồng giao thông thủy qua khu vực cầu Phong Châu và cầu phao mới thông xe; đồng thời, sớm có phương án tháo dỡ phần cầu Phong Châu còn lại sau sự cố sập cầu.

Đây là quy định tại Thông tư 06/2024 của Bộ GTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10/2024.

Một vụ va chạm giao thông khá hi hữu đã xảy ra, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới những người trong cuộc mà còn làm vạ lây người khác.

Từ ngày 1/10, quy định về cấp lại giấy chứng nhận đăng kiểm bị mất có một số điều chỉnh mới theo Thông tư 30/2024 sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021 về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.