Ấn tượng giải đua xe địa hình Việt Nam 2023

Sáng 28/10, giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL - VOC 2023 đã khai mạc tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Với quy mô lớn hơn so với các mùa giải trước, VOC 2023 có sự tham gia tranh tài của hàng trăm vận động viên trong và ngoài nước. Những thay đổi trên các chặng đua đã tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của giải đua xe ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam.

Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, VOC đã trở thành một giải đua xe ô tô địa hình diễn ra thường niên quy mô lớn nhất Việt Nam. Các tay đua sẽ phải vượt qua những thử thách đòi hỏi nhiều sức mạnh và sự khéo léo hơn, bên cạnh tính tốc độ vốn có. Để duy trì vị thế giải đua ô tô địa hình có quy mô lớn nhất trong năm, Ban Tổ chức đã có những thay đổi quan trọng trong mùa giải năm nay ở cả hạng mục thi đấu, số lượng đội thi và đường đua. Giải năm nay có sự tham gia của 87 đội đua với 174 vận động viên tham dự ở 4 phân hạng: Cơ bản; Bán tải nâng cao; SUV nâng cao và Mở rộng

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban tổ chức VOC 2023 cho biết: “Bán tải tại Việt Nam đang rất phổ biến, trước đây chúng tôi có một phân hạng là bán tải Việt Nam dành cho các xe nguyên bản nhưng bây giờ trình độ cũng như các xe đã được độ lên rất nhiều để có thể vượt được qua các cung đường khó. Chính vì vậy chúng tôi quyết định đổi phân hạng bán tải Việt Nam thành bán tải nâng cao, tức là cởi mở hơn trong việc nâng cấp xe để có thể thi đấu, qua đó tiệm cận với phân hạng nâng cao trước đây, thậm chí là hạng mở rộng”.

VOC 2023 có tới 15 đường đua, con số kỷ lục cho tới nay. Trong số này, có 3 đường hoàn toàn mới, 7 đường đua được thiết kế lại với mục tiêu tập trung nâng cao tính thách thức ở các đường thi mới cũng như tạo thêm sự hào hứng cho vận động viên và khán giả.

Ông Nguyễn Huy Thông, Ban thiết kế và thi công đường thi VOC 2023 cho biết: “VOC năm nay là năm thứ 16 và mỗi năm ban tổ chức luôn tạo ra những điểm mới và điểm khác để tạo ra sự phấn khích cho các vận động viên cũng như nâng cao cả về chất lượng và số lượng đường thi”

“Mình đã tham dự rất nhiều mùa VOC, nhưng mình thấy mùa 2023 này là một mùa rất hấp dẫn vì mọi năm đường chạy ngắn; ví dụ năm 2021 chỉ hơn 1 phút, nhưng năm nay lên đến 3-4 phút, quãng đường rất dài nên mình cảm giác rất phấn khích. Mình sẽ có những cảm nhận về xe, về con người, về sự phối hợp giữa anh em trong trường đua, nên năm nay mình thấy rất hấp dẫn”, VĐV Ánh Dương, đội đua Phê Phượt 02 nói.

Các mẫu xe bán tải tham gia cuộc đua vẫn là phiên bản thương mại hoàn chỉnh theo quy định trước đây, nhưng các tay đua sẽ phải đối đầu với nhiều thử thách mới, đòi hỏi phải bộc lộ hết sức mạnh, sự khéo léo và tốc độ.”

Nếu nghĩ rằng những chiếc xe hầm hố, những cung đường khó khăn chỉ dành cho đàn ông, thì hãy nhìn nỗ lực và nhiệt huyết của người phụ nữ này khi thực hiện bài thi cùng người đồng đội của mình

Kịch tính, hấp dẫn, thu hút hàng ngàn khán giả, VOC đã trở thành ngày hội với những người yêu xe bán tải, xe địa hình và môn thể thao mạo hiểm. Giải đấu năm nay sẽ xác định các đội vô địch sau ngày mai 29/10 với hơn 600 lượt thi đấu. Tổng giá trị giải thưởng tiền mặt năm nay lên tới hơn 500 triệu đồng. 

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thương hiệu xe Toyota đã cho ra mắt dòng xe Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản nâng cấp 2024 vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn và có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp với hơn 25 nghìn xe. Đây là thông tin vừa được tổng cục thống kê đưa ra trong báo cáo mới nhất. Sản lượng ô tô tăng cũng cho thấy thị trường ô tô đang những dấu hiệu phục hồi.

Cuối giờ chiều ngày 7/5, VinFast đã công bố giá bán và mở đặt cọc mẫu VinFast VF3 sau gần 1 năm trưng bày lần đầu tới công chúng.

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.

Sau Mazda, hãng xe Hàn Quốc KIA cũng thông báo tăng giá nhiều mẫu xe như Carens, Canival hay Sonet, mặc dù thị trường ô tô hiện nay vẫn chưa khởi sắc. Giá tăng thêm tuy không nhiều, nhưng lại đang đi ngược xu thế chạy đua ưu đãi của thị trường ô tô hiện nay.