Ấn tượng Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023

Tiếp nối thành công năm 2022, Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 đã khai mạc vào tối qua tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu. Chương trình mở ra định hướng mới, góp phần không nhỏ để du lịch Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trở thành điểm đến yêu mến, sự lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại lễ hội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà cho biết, thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa", UBND Thành phố đã quyết liệt chỉ đạo, tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển văn hóa, du lịch. Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã tổ chức hơn 2.000 sự kiện, hoạt động văn hóa, đón khoảng 24 triệu lượt khách du lịch, bao gồm 4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 2,66 lần so với năm trước, đóng góp tích cực vào tăng trưởng của Thủ đô.

Với chủ đề “Khám phá nét son Hà Nội”, không gian sân khấu khai mạc được thiết kế như một chuyến tàu lịch sử, nối dài từ quá khứ - hiện tại – tương lai. Hòa vào không gian ấy, nhiều hoạt cảnh, bài múa, đồng diễn tái hiện lại đời sống người Hà Nội và dân tộc qua các thời kỳ.  Các nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc như Viết Bảo, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Ngọc Hân, Dũng Nguyễn, Hoàng Ly, Vũ Thảo Giang và nhiều thương hiệu áo dài như OZ Design House, áo dài La Sen Vũ, Kiên Anh,… đã mang đến lễ hội những bộ sưu tập đặc sắc. 

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 diễn ra liên tục trong 3 ngày từ ngày 27 đến ngày 29/10, với nhiều hoạt động hấp dẫn như: không gian triển lãm tư liệu ảnh; trưng bày, giới thiệu sản phẩm - nơi đọng lại ký ức trăm năm, cùng hơn 60 gian hàng được thiết kế gắn với những thân thuộc của phố phường Hà Nội. Một điểm nhấn của chương trình là Con đường áo dài cộng đồng “Dạo bước hồ Gươm”- nơi nét duyên dáng áo dài hội ngộ lịch sử nghìn năm văn hiến Hà Thành. Đây là một điểm khác biệt và độc đáo nhất của Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm nay.

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 là một hoạt động văn hóa - du lịch hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, lan tỏa tình yêu áo dài tới nhiều thế hệ, không chỉ phụ nữ mà cả nam giới trong cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.