Ấn tượng thổ cẩm Việt trên sàn diễn thời trang quốc tế

Trước đây, thời trang thổ cẩm còn khá xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, thổ cẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến và xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhà Thiết kế La Phạm với Bộ sưu tập Thu Đông 2024 'Mountain Dream' đã chính thức ra mắt tại London (Anh). La Phạm cũng chính là nhà thiết kế duy nhất thực hiện bộ sưu tập theo xu hướng bền vững tại Tuần lễ thời trang House of iKons London 2024 nằm trong khuôn khổ London Fashion Week 2024.

Mỗi giấc mơ đều có nguồn cảm hứng thúc đẩy sự sáng tạo và khơi dậy niềm đam mê. Đối với La Phạm, nguồn cảm hứng quý báu đó chính là những ngọn núi hùng vĩ đã hiện diện trong suốt hơn hai thập kỷ sinh sống tại một đất nước mà 3/4 diện tích được tô điểm bởi các đỉnh núi và thung lũng. Sự gắn bó của La Phạm với núi non không chỉ đơn thuần là vấn đề địa lý mà giống như một mối liên kết không thể phá vỡ được rèn giũa qua vô số chuyến đi bộ đường dài, những cuộc phiêu lưu phủ đầy tuyết và cảnh tượng hàng ngày về những đỉnh núi hiên ngang in bóng trên nền trời xanh. Khi sự áp lực, nỗi chán nản và bế tắc che mờ tâm trí, La Phạm thường hướng về núi non bởi leo dốc không chỉ là một hành động trẻ hóa thể chất mà còn là một hành trình tìm kiếm năng lượng chữa lành.

Nét đặc biệt của bộ sưu tập này còn xuất phát từ sự kết hợp hài hòa giữa sáng tạo và giá trị văn hóa

Nét đặc biệt của bộ sưu tập này còn xuất phát từ sự kết hợp hài hòa giữa sáng tạo và giá trị văn hóa. Tính nghệ thuật của thổ cẩm được thêu hoặc vẽ bằng sáp ong của người H’mông. Mỗi đường khâu, mỗi màu sắc và mỗi lựa chọn vải đều thể hiện tinh thần “mountains dream”, nơi hội tụ sự hùng vĩ của thiên nhiên và sức sáng tạo của con người. Trong bộ sưu tập “Mountains Dream”, tính bền vững chiếm vị trí trung tâm, với các chất liệu như sợi gai dầu, sợi dứa, gai xanh, tất cả đều có nguồn gốc từ những vùng đất đẹp của Việt Nam.

Mỗi đường khâu, mỗi màu sắc và mỗi lựa chọn vải đều thể hiện tinh thần “mountains dream”

Hơn cả một bộ sưu tập thời trang, “Mountains Dream” là minh chứng cho tinh thần bất khuất của Việt Nam và tinh hoa văn hóa Việt với ước mơ đưa giá trị văn hóa và sự sáng tạo vươn ra thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.

Vỉa hè luôn bị chiếm dụng để bán hàng, ngay cả lòng đường cũng trở thành bãi đỗ xe. Đó là những hình ảnh thường thấy trên tuyến phố Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nếu không ngăn chặn kịp thời, sẽ có các thế hệ bị thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng hủy hoại sức khỏe tinh thần và thể chất. Hiện đã có 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cấm hoàn toàn các sản phẩm thuốc lá điện tử, trong đó có 5 nước thuộc ASEAN.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.