Ấn tượng triển lãm ảnh các công trình giao thông Thủ đô

Hà Nội trong những năm gần đây đã có nhiều công trình giao thông mới, nhiều phương tiện giao thông công cộng tiện ích và văn minh, góp phần làm cho đô thị thêm hiện đại. Dưới góc nhìn của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các công trình giao thông của Hà Nội lại càng thêm ấn tượng và hấp dẫn

Năm nay, rất nhiều người đến xem triển lãm ảnh về văn hóa giao thông Hà Nội và bất ngờ về cảnh quan, phương tiện và sự văn minh hiện đại của giao thông công cộng được hình thành và phát triển ở Thủ đô trong thời gian qua.

Có thể thấy, với góc nhìn mới lạ của các nghệ sỹ, cũng tổng hợp được hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô đã ngày càng hoàn thiện, hiện đại và văn minh. Cùng với các công trình cầu, đường, hầm đường bộ, cầu vượt cơ giới, các tuyến vành đai liên tục được khởi công và đưa vào khai thác, thì các phương tiện công cộng tiện ích mới cũng được vận hành, đem lại sự tiện ích, hiện đại và văn minh cho nhân dân.

Phần lớn các bức ảnh được lựa chọn triển lãm đều mô tả vẻ đẹp hiện đại, cách ứng xử văn minh của hệ thống giao thông công cộng. Những nét đẹp trong lao động, sản xuất và sự nỗ lực của những người làm công tác quản lý, vận hành… đối với hệ thống hay công trình giao thông công cộng. Tạo nên bức tranh tổng thể về sự phát triển có định hướng, có quy hoạch và có sự quan tâm đặc biệt đến giao thông công cộng, văn minh đô thị.

Hà Nội ngày càng có nhiều công trình giao thông mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện của nhân dân, nhiều phương tiện đi lại văn minh và tiện ích như tầu điện trên cao, như xe buýt, xe buýt điện cũng được rất nhiều người lựa chọn sử dụng hàng ngày.

Thông qua lăng kính, góc nhìn của các nghệ sỹ và người yêu Hà Nội, triển lãm ảnh là nơi tập hợp về những nét đẹp hào hoa, văn minh của Thủ đô. Qua đó làm cho mọi người ngày càng tự hào, thêm tin yêu và xây dựng cho Hà Nội xanh sạch đẹp, hiện đại và văn minh hơn  ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Một vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày qua và hiện tại vẫn chưa có biểu hiện lắng xuống, đó là một cô gái bị thương nặng do một tấm kính lớn rơi vào người khi đang ở quán cà phê The Coffee House trên phố Thái Hà (Hà Nội). Dù đã trải qua hai lần phẫu thuật, nhưng hiện tại, cô gái vẫn có nguy cơ bị liệt. Trong vụ việc này, nhiều người đang thắc mắc, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm?

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.

Trong chiều 13/5, Phó Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Thị Kim Dung tới thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 3 gia đình có thân nhân không may bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì xảy ra vào tối 12/5.

Chiều 13/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc, nhà tu hành tiêu biểu Thủ đô nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Chủ trì buổi gặp mặt có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương.

Những trận mưa lớn đầu hè đã gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân bởi tình trạng ngập úng và cây xanh gãy đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc, các lực lượng chức năng cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông khi thời tiết xấu, người dân cần thận trọng, phòng ngừa nguy hiểm khi tham gia giao thông.