Ấn tượng xuồng không thể chìm của Hải quân Mỹ

Một phương tiện đường thuỷ khó có thể bị nhấn chìm, khi bị lật có khả năng tự thăng bằng trở lại chỉ trong 15 giây. Đây là loại xuồng cứu hộ đặc biệt, được thiết kế dành riêng cho lính tuần duyên Mỹ sử dụng.

Chiếc xuồng này có tên gọi là xuồng máy cứu sinh 47 MLB. Điểm nổi bất của chiếc xuồng máy này chính là nó gần như không thể bị nhấn chìm. Để làm được điều này, nhà sản xuất đã áp dụng 3 nguyên tắc vật lý vào 47 MLB để xuồng có thể giữ thăng bằng là trọng tâm xuồng rất thấp, tâm nổi phải nằm ở vị trí cực cao và xuồng phải có độ kín nước. Xuồng có chiều dài 14,3m, được trang bị 11 khoang kín nước riêng biệt và két nổi bịt kín ở phía trên cầu phao. Trong trường hợp bị lật, xuồng có thể xoay vòng và thăng bẳng trở lại. Tuy nhiên, chính vì không thể chìm mà lính tuần duyên Mỹ lại không thể làm lật xuồng trong lúc tập huấn hoặc trong các tình huống khẩn cấp.

Chiếc xuồng này được bắt đầu sử dụng tại Mỹ từ năm 1977 và có thể hoạt động liên tục ít nhất trong 25 năm. Với tính năng nổi trội, xuồng máy cứu sinh này hiện đang được bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ thêm 20 năm nữa, phục vụ công việc trên biển cho hải quân Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.