Andres Iniesta chính thức giải nghệ

Cựu tiền vệ Barcelona và Tây Ban Nha, Andres Iniesta đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 40. Đây là điều không thể khác trong bối cảnh Iniesta đã thất nghiệp 4 tháng nay.

Sự nghiệp lừng lẫy của Iniesta gắn liền với những danh hiệu lớn ở Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha. Khi còn là cầu thủ của Barcelona, Iniesta đã chơi 674 trận, ghi 57 bàn thắng và có 135 pha kiến tạo.

Những đóng góp ấy giúp anh giành được 4 danh hiệu Champion League, 3 danh hiệu Club World Cup, 9 La Liga, 3 Siêu cúp châu Âu, 6 Cúp Nhà Vua và 7 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Tại đội tuyển Tây Ban Nha, Iniesta đã có 1 chức vô địch World Cup, 2 chức vô địch Euro vào năm 2008 và 2012, thậm chí còn được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm 2012.

Quyết định giải nghệ của Iniesta đánh dấu sự kết thúc của sự nghiệp của một cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, với những đóng góp to lớn cho bóng đá Tây Ban Nha, Iniesta sẽ mãi được người hâm mộ nhớ đến như một huyền thoại đích thực của "Bò tót".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 3 ngày tranh tài, Giải cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 đã bế mạc tại Nhà thi đấu Cầu Giấy.

Tiếp nối thành công của các mùa giải trước, Công ty CP bóng đá Vietfootball tổ chức buổi gặp mặt báo chí công bố giải bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Cup lần thứ tư năm 2024.

Trận đấu sớm nhất của vòng 7 giải U19 nữ Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và Zantino Vĩnh Phúc.

Tại vòng 3 giải quần vợt Thượng Hải Master, Taylor Fritz dễ dàng đánh bại Yosuke Watanuki với tỉ số 6-3, 6-4. Grigor Dimitrov cũng đã thắng Alexei Popyrin 7-6, 6-2 sau loạt tie-break kịch tính.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Ấn Độ, diễn ra vào ngày 12/10 trên sân vận động Thiên Trường, thuộc khuôn khổ loạt trận FIFA Days tháng 10.

Trang chủ của câu lạc bộ Barcelona thông báo tiền đạo Ferran Torres đã gặp phải chấn thương gân kheo. Cầu thủ sinh năm 2000 bị tái phát chấn thương.