Angelina Jolie và Brad Pitt cùng tham dự Venice 2024

Một trong những điểm gây chú ý nhất của Venice năm nay là sự xuất hiện của cặp đôi vàng Hollywood một thời – Angelina Jolie và Brad Pitt.

Trong khi vụ kiện pháp lý giữa cặp đôi quyền lực một thời của kinh đô điện ảnh ngày càng trở nên căng thẳng, việc cả hai cùng tham gia Liên hoan phim Venice năm nay gây xôn xao dư luận. 

Tuy nhiên, Ban tổ chức đã rất khéo léo xếp lịch để Angelina và Brad Pitt không hề đụng mặt nhau.

Angelina Jolie đến Venice từ đầu tuần và sẽ dự buổi công chiếu bộ phim “Maria” do cô thủ vai chính tham gia tranh giải “Sư Tử Vàng” vào thứ 5, ngày 29/8. Ngay sau đó, cô cùng đạo diễn Pablo Larraín rời Italy để đến Liên hoan phim Telluride ở Colorado, Mỹ.

Angelina Jolie rạng rỡ trên thảm đỏ Liên hoan phim Venice. Ảnh: Reuters.

“Maria” là một bộ phim mới của đạo diễn người Chile nổi tiếng Pablo Larraín, người từng được biết đến qua các tác phẩm như “Jackie” (2016) – kể về Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy và “Spencer” (2021) về cố công nương Diana.

Với “Maria”, Larraín tiếp tục khai thác chủ đề về những phụ nữ nổi tiếng và quyền lực, nhưng lần này ông chọn một nhân vật biểu tượng trong văn hóa đại chúng: Maria Callas, nữ danh ca opera huyền thoại.

Bộ phim “Maria” kể về cuộc đời và sự nghiệp của Maria Callas, tập trung vào những năm tháng cuối đời của bà. Callas, được mệnh danh là “La Divina”, là một trong những nghệ sĩ opera vĩ đại nhất thế kỷ XX, nổi tiếng không chỉ với giọng hát thiên bẩm mà còn với những mối tình đầy sóng gió và cuộc sống cá nhân nhiều biến cố.

Angelina Jolie đảm nhận vai Maria Callas trong bộ phim “Maria” của đạo diễn Pablo Larraín.

Larraín, với phong cách đạo diễn độc đáo, đã chọn cách kể lại cuộc đời của Callas thông qua những góc nhìn tinh tế và cảm xúc, khám phá những mâu thuẫn nội tâm và nỗi cô đơn của một người phụ nữ đã sống trong ánh hào quang nhưng lại luôn khao khát tình yêu và sự thấu hiểu.

Bộ phim cũng tái hiện lại những khoảnh khắc huy hoàng trên sân khấu cũng như những giây phút lặng lẽ, suy tư trong cuộc sống thường nhật của bà.

Angelina Jolie đảm nhận vai Maria Callas trong bộ phim này, mang đến một màn trình diễn sâu sắc và đầy cảm xúc. Jolie không chỉ tái hiện thành công vẻ đẹp quyến rũ và giọng ca mê hoặc của Callas, mà còn lột tả được những nỗi đau và sự đấu tranh nội tâm của bà, đưa khán giả vào một hành trình cảm xúc khó quên.

“Maria” đánh dấu sự trở lại với điện ảnh của Angelina Jolie sau ba năm kể từ bom tấn siêu anh hùng “Eternals” của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Angelina Jolie và Nicole Kidman đang là hai ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” của Venice năm nay khi đóng vai chính trong hai bộ phim dự tranh “Sư Tử Vàng” là “Maria” và “Babygirl”. 

Trong khi đó, chồng cũ của minh tinh – Brad Pitt – sẽ có mặt ở Venice từ ngày thứ 7 (31/8) để ra mắt bộ phim “Wolfs” - tác phẩm hài, hành động của đạo diễn Jon Watts mà trong đó Brad đóng cùng bạn thân là tài tử George Clooney. 

Brad Pitt cùng bạn gái Ines de Ramon tới dự Liên hoan phim. Ảnh: SplashNews.

Tham gia Venice ở hạng mục “Out of Competition” (Không tranh giải), phim “Wolfs” của đạo diễn Jon Watts được mô tả là một bộ phim thuộc thể loại hành động - giật gân, kể về cuộc phiêu lưu của hai sát thủ, do George Clooney và Brad Pitt thủ vai.

Hai nhân vật này ban đầu là đối thủ, nhưng sau đó buộc phải hợp tác với nhau để hoàn thành một nhiệm vụ chung. Cốt truyện hứa hẹn sẽ mang đến những màn đấu trí căng thẳng, cùng với sự kết hợp giữa hành động kịch tính và những khoảnh khắc hài hước đặc trưng.

Đây là lần đầu tiên Jon Watts, đạo diễn nổi tiếng với bộ ba “Spider-Man” trong vũ trụ điện ảnh Marvel làm việc cùng George Clooney và Brad Pitt trong một dự án lớn. 

Angelina Jolie và Brad Pitt tại LHP Venice 2007. Ảnh: PA.

Cách đây gần 20 năm khi còn đang trong giai đoạn mặn nồng sau khi công khai tình cảm, Angelina Jolie và Brad Pitt từng sánh đôi dự Liên hoan phim Venice 2007.

Khi đó, bộ phim viễn Tây “The Assassination of Jesse James” của Brad có buổi ra mắt toàn cầu tại đây. Thời điểm đó, “ông bà Smith” mới gắn bó gần ba năm và chưa có cặp song sinh Knox - Vivienne.

Năm 2010, gia đình Jolie - Pitt, lúc này đã có 6 người con, trở lại Venice để Angelina quay phim điện ảnh “The Tourist” đóng cặp với Johnny Depp.

Đại gia đình Jolie - Pitt với bố, mẹ và 6 người con. Ảnh: Splash.

Angelina và Brad ly hôn năm 2016 sau hai năm cưới và 11 năm yêu nhau. Đến nay, cuộc chiến ly hôn của cả hai vẫn rất căng thẳng và hiện hai người chưa đạt được thỏa thuận chung sau 8 năm đàm phán. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc bằng trí tuệ nhân tạo AI mới nhất - MV mang tên "Mắt bão" hướng tới cộng đồng, đặc biệt là đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam – một cuộc thi được tổ chức ngay trong lúc các tỉnh thành phía Bắc vừa bị bão lũ gây thiệt hại nghiêm trọng. Ngay trước đó, Hoa hậu này cũng nhận được rất nhiều thị phi về hành vi, cách ứng xử.

Sau 10 năm kể từ khi giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên tiếp tục đăng quang Miss Universe Vietnam 2024.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều về hoạt động cứu trợ của nghệ sĩ trong thời gian gần đây, nhưng cả showbiz Việt vẫn đang hướng về miền Bắc.

Màn khẩu chiến qua lại giữa Xuân Lan và Anh Thư về chuyện từ thiện đang nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.

Chia sẻ với người dân miền Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, một số chương trình giải trí, nghệ thuật và các dự án cá nhân của nghệ sĩ Việt thông báo tạm hoãn tổ chức và chuyển sang phát sóng vào thời gian phù hợp.