Anh, Đức ký thỏa thuận phát triển vũ khí tầm xa

Anh và Đức đã ký thỏa thuận tăng cường hợp tác quốc phòng, trong đó có phát triển vũ khí tấn công tầm xa, có tên là Hiệp định Trinity House.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh John Healey và người đồng cấp Đức Boris Pistorius, thỏa thuận nhằm tăng cường khả năng hợp tác song phương cũng như cải thiện khả năng răn đe của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine.

Theo thỏa thuận, hai nước sẽ phối hợp để trang bị hệ thống tên lửa mới cho trực thăng Sea King của Đức, cho phép máy bay tuần thám P-8A Poseidon của Berlin hoạt động định kỳ tại căn cứ ở miền Bắc Scotland và tuần tra khu vực Bắc Đại Tây Dương.

Anh và Đức cũng có kế hoạch hợp tác phát triển các máy bay không người lái (UAV) mới, cùng vũ khí tiến công có tầm bay và độ chính xác vượt trội so với những tên lửa trong biên chế hai nước hiện nay như Storm Shadow và Taurus.

Tập đoàn vũ khí hàng đầu của Đức Rheinmetall sẽ mở nhà máy chế tạo nòng pháo ở Anh và sử dụng nguồn thép sản xuất tại địa phương, dự kiến mang lại hơn 400 việc làm. Hai nước cũng sẽ tăng cường huấn luyện chung để củng cố năng lực phòng thủ ở sườn Đông NATO.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trường Nuseirat tại Gaza, nơi được sử dụng làm điểm sơ tán cho hàng trăm người dân Palestine vừa trở thành một mục tiêu không kích của Israel. Vụ tấn công khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận có thêm 5 quân nhân thiệt mạng và 6 binh sĩ khác bị thương trong các cuộc giao tranh mới nhất với phong trào Hezbollah ở Liban.

Trước nguy cơ siêu bão Dana đổ bộ với sức gió lên đến 120 km/h, Ấn Độ đã quyết định dừng hoạt động 203 chuyến tàu và sơ tán trên 300.000 người dân đến nơi an toàn.

Mỹ và Qatar ngày 24/10 đã thông báo nối lại các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, nhằm tìm kiếm các lựa chọn mới sau nhiều tháng không thể đạt được thỏa thuận mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra hồi tháng 5 vừa qua.

Với chính sách thị thực thông thoáng và dịch vụ du lịch ngày càng phát triển, Trung Quốc hiện là điểm đến lý tưởng của nhiều người du khách cao tuổi trên khắp thế giới.

Anh và Đức đã ký thỏa thuận tăng cường hợp tác quốc phòng, trong đó có phát triển vũ khí tấn công tầm xa, có tên là Hiệp định Trinity House.