Ảnh hưởng sương mù đến các mặt sinh hoạt

Thời tiết sương mù với mật độ dày đặc đã gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt, đời sống của người dân cũng như các hoạt động trên địa bàn thành phố.

Trên nhiều tuyến đường, giao thông bị ảnh hưởng do sương mù khiến tầm nhìn hạn chế. Hầu hết các phương tiện di chuyển phải bật đèn, lưu thông với tốc độ chậm. Hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ đã xảy ra trên một số tuyến đường.

Ùn tắc giao thông Hà Nội do các phương tiện đi chậm trong thời tiết xấu.

Trong khi đó, từ khoảng 02h15 đến 09h00 sáng ngày hôm nay (2/2), do thời tiết sương mù dày và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn của phi công, không đảm bảo tiếp thu tàu bay, nhiều chuyến bay đã bị ảnh hưởng. Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã phải kích hoạt phương thức điều hành bay trong điều kiện tầm nhìn hạn chế. Để đảm bảo an toàn, một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay khác hoặc hoãn chuyến, bay vòng chờ thời tiết tiếp thu. Theo thống kê sơ bộ có khoảng 37 chuyến bay không thể hạ cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, trong đó 12 chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay lân cận. Cũng trong khung thời gian này, để đảm bảo an toàn bay, có 54 chuyến bay dự kiến khởi hành từ Nội Bài phải lùi thời gian cất cánh để chờ thời tiết tốt hơn.

Ảnh hưởng của sương mù dày đặc tới sân bay Nội bài.

Hiện tượng sương mù là đặc trưng ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong mùa đông, gây giảm tầm nhìn, ảnh hưởng tới các hoạt động giao thông. Bên cạnh ảnh hưởng tới giao thông, lưu thông phương tiện, sương mù có thể gây tích tụ bụi, các chất độc hại, gia tăng hiện tượng ô nhiễm không khí. Người hít phải nó khiến cơ thể dễ mắc các bệnh nguy hiểm đến đường hô hấp, xương khớp.

Để hạn chế ảnh hưởng của sương mù, khi người dân ra đường cần sử dụng khẩu trang y tế để ngăn ngừa khí độc trong sương, giữ ấm cơ thể, không phơi quần áo qua đêm ngoài trời. Cần có các biện pháp làm nóng quần áo để tiêu diệt nấm mốc bám trên quần áo, bổ sung dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch, tránh ra đường quá sớm vào buổi sáng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (11/5), tuổi trẻ toàn thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội Thanh niên Thủ đô với một điểm cầu cấp thành phố (tại trụ sở Thành ủy Hà Nội) và 579 điểm cầu cấp xã phường, thị trấn trên địa bàn Thủ đô.

Sáng nay (11/5), Đảng bộ quận Tây Hồ tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành.

Với tinh thần lắng nghe và cầu thị, để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống quản lý các cấp, mà trực tiếp là đối với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thủ đô. Chiều 10/5, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, UBND Thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao.

Sở giao thông vận tải Hà Nội đã chính thức thông tin về dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy cả trên cao và dưới thấp trên hiện trạng đường Láng hiện tại. Theo đó, đơn vị này đang nghiên cứu nhiều phương án. Dựa trên tình hình thực tế, đánh giá tác động xã hội và cân đối nguồn lực, thành phố sẽ cân nhắc lựa chọn phương án tối ưu và khả thi nhất.

Thành phố Hà Nội sẽ tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Thông tin có tại Thông báo số 174 kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại phiên họp lần thứ nhất.

Mô hình “Tổ dân phố, thôn văn hóa kiểu mẫu” đang được nhân rộng trên địa bàn Hà Nội với quyết tâm nâng cao hiệu quả, chất lượng trong triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng cũng như xây dựng nếp sống văn hóa người Hà Nội.