Anh lạc quan thận trọng về sức khỏe của nền kinh tế

Người dân London tỏ ra lạc quan một cách thận trọng sau khi có thông tin nền kinh tế Anh rơi vào suy thoái vào nửa cuối năm 2023.

Dữ liệu chính thức cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) giảm 0,3% trong ba tháng tính đến tháng 12, sau khi giảm 0,1% trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9.

Dữ liệu này được đưa ra trong bối cảnh khó khăn trước cuộc bầu cử dự kiến vào năm nay dành cho Thủ tướng Rishi Sunak, người đã hứa sẽ thúc đẩy tăng trưởng.

Anh lạc quan thận trọng về sức khỏe của nền kinh tế

Nền kinh tế Anh chỉ cao hơn 1% so với mức cuối năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra - chỉ có Đức trong số các nước G7 là tồi tệ hơn.

Ông Rishi Sunak cam kết sẽ đưa nền kinh tế phát triển như một trong những cam kết quan trọng của ông với cử tri vào năm ngoái. Đảng Bảo thủ của ông đã thống trị nền chính trị Anh trong phần lớn bảy thập kỷ qua, với danh tiếng về năng lực kinh tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã mời lãnh đạo các tổ chức quốc tế đến thăm Dải Gaza.

Ngày 19/9, bão Pulasan đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc với sức gió gần tâm bão đạt 90 km/h.

Một chiếc thuyền cánh ngầm chạy bằng điện đã thực hiện thành công hải trình dài tới 777 km trong 24 giờ, từ thủ đô Stockholm của Thụy Điển tới đảo Aland thuộc vùng biển Baltic.

Chính quyền Liban hôm qua thông báo cấm máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay Beirut, sau khi hàng nghìn thiết bị này phát nổ trong cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah xảy ra trong tuần này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt đang tiếp tục, nước này đã tăng cường đáng kể việc sản xuất các loại vũ khí đặc biệt theo yêu cầu, đồng thời cải thiện các tính năng của chúng.

Chính quyền Cộng hòa Séc thông báo hôm 18/9 lại có thêm một người dân nước này tử vong vì lũ lụt, nâng số nạn nhân tại quốc gia này lên bốn người và tại khu vực Trung Âu lên ít nhất 23 người.