Anh, Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine

Trong chuyến thăm Kiev ngày 11/9, Ngoại trưởng Anh David Lammy đã công bố gói viện trợ mới của Anh trị giá 600 triệu bảng Anh (tương đương 782 triệu USD) cho Ukraine.

Phát biểu tại Kiev, ông Lammy Anh cho biết sự hỗ trợ của Vương quốc Anh dành cho Ukraine là không thay đổi. Gói viện trợ hơn 600 triệu bảng Anh mới nhất mà Anh dành cho Ukraine sẽ giúp nâng cao năng lực phòng thủ của Ukraine trước các cuộc tấn công từ Nga.

Ngoại trưởng Anh David Lammy đã công bố gói viện trợ mới của Anh trị giá 600 triệu bảng Anh cho Ukraine.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Anh John Healey ra tuyên bố khẳng định hàng trăm tên lửa phòng không bổ sung, hàng chục nghìn quả đạn pháo và nhiều xe bọc thép sẽ được chuyển đến Ukraine vào cuối năm nay. Ông cũng xác nhận rằng tên lửa phòng không, thiết bị cho máy bay chiến đấu F-16, pháo tự hành AS90... đã được chuyển giao cho Ukraine theo cam kết của chính phủ về việc tăng cường và đẩy nhanh tiến độ cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 11/9 cũng đã công bố khoản viện trợ kinh tế và nhân đạo mới trị giá 717 triệu USD cho Ukraine, bao gồm số tiền hỗ trợ ngành năng lượng của nước này. Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Blinken tuyên bố, trong gói viện trợ, 325 triệu USD nhằm hỗ trợ Ukraine tạo ra các nguồn năng lượng mới, 290 triệu USD viện trợ nhân đạo, trong đó một phần sử dụng để cung cấp nước uống an toàn cho người dân, và 102 triệu USD cho hoạt động rà phá bom mìn.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Các quan chức của Anh và Mỹ đưa ra thông báo khi đang có mặt ở Kiev ngày 11 tháng 9 để tham dự một loạt cuộc họp với các quan chức cấp cao của chính phủ của Ukraine tại thời điểm quan trọng trong cuộc xung đột với Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Hàng loạt máy nhắn tin của các thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban và một số khu vực ở Syria, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 2.800 người khác bị thương. Một số nguồn tin khu vực nhận định vụ việc do lực lượng tình báo Israel tiến hành, nhằm đáp trả vụ ám sát một cựu quan chức quốc phòng cấp cao của Israel mà Tel Aviv cáo buộc do Hezbollah thực hiện.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.