Anh phát hành tem ban nhạc Spice Girls

Tờ Royal Mail của Anh đã công bố bộ sưu tập tem kỷ niệm có ảnh của nhóm nhạc pop người Anh Spice Girls những năm 90, đánh dấu lần phát hành tem mang tính lịch sử đầu tiên về một nhóm nhạc nữ.

Bộ sưu tập kỷ niệm 30 năm thành lập nhóm Spice Girls vào năm 1994, bao gồm hình ảnh của từng thành viên ban nhạc cùng với nhiều bức ảnh khác nhau về các buổi biểu diễn của ban nhạc trên khắp thế giới.

Trong một thông cáo báo chí đi kèm với những con tem, Royal Mail cho biết 15 con tem đặc biệt này đánh dấu lần đầu tiên công ty bưu chính dành toàn bộ số tem in hình cho một nhóm nhạc pop nữ. Họ trở thành nhóm nhạc thứ sáu được phát hành tem chuyên dụng  trước đó là The Beatles năm 2007, Pink Floyd năm 2016, Queen năm 2020, The Rolling Stones năm 2022 và Iron Maiden năm 2023.

Royal Mail cho biết họ đã hợp tác "chặt chẽ" với nhóm nhạc pop để chọn hình ảnh cho tem, trong đó có một số trang phục mang tính biểu tượng của các thành viên ban nhạc. Spice Girls cho biết họ "rất vui mừng" khi được có mặt trên những con tem của  Royal Mail vào dịp kỷ niệm 30 năm thành lập của ban nhạc

Ban đầu Ban nhạc gồm có 5 thành viên nữ bao gồm Halliwell, Melanie Brown, Victoria Beckham, Melanie Chisholm và Emma Bunton, nhóm đã ghi được 9 đĩa đơn kỷ lục của Anh trong suốt 6 năm bên nhau. Năm người bắt đầu đường ai nấy đi vào năm 1998 - đầu tiên là sự ra đi của Halliwell, sau đó là Beckham, trước khi nhóm tan rã hoàn toàn vào năm 2000.

Spice Girls trở lại với màn trình diễn đặc biệt tại lễ bế mạc Thế vận hội London 2012 và với tư cách là bộ tứ trong chuyến lưu diễn tái hợp năm 2019 mà không có Beckham, hiện là nhà thiết kế thời trang.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.

Sau 10 năm ra mắt công chúng với nhiều bản hit đình đám, BTS đã trở thành một trong những nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo trên thế giới. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù nhóm đang tạm ngừng hoạt động nhưng sức ảnh hưởng của từng thành viên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điển hình như đĩa đơn solo 'Seven' của Jungkook (BTS) mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu.

Chiều 29/4, "đường đua" Kpop chào đón sự trở lại của hai nhóm nhạc nổi tiếng SEVENTEEN và IVE. Cả hai đều tung những sản phẩm âm nhạc mới, khiến "trận địa" nhạc số và album trở nên sôi động và thú vị hơn.

Tháng 4 này, có tới 3 giọng ca trẻ là An Thu An, Thoại Nghi và Linh Nhi cùng debut với các sản phẩm được đầu tư công phu. Mỗi người một cá tính, mỗi người theo đuổi 1 dòng nhạc (từ dân gian đương đại tới pop, ballad). Có sản phẩm đã đạt vài trăm nghìn tới gần triệu view, nhưng có sản phẩm thì chưa. Công thức để ra mắt khán giả, debut làm ca sĩ thành công thì chắc chắn cần rất nhiều yếu tố, đầu tư lớn đã phải là cách để mang lại hiệu quả cao?