Anh phát triển nhiên liệu hạt nhân thế hệ mới

Chính phủ Anh thông báo sẽ đầu tư 300 triệu bảng Anh (tương đương 382 triệu USD) triển khai chương trình urani làm giàu mức độ thấp, qua đó giúp nước này trở thành quốc gia châu Âu thứ hai, sau Nga, có thể sản xuất nhiên liệu urani phục vụ thương mại.

Dự kiến, nhà máy sản xuất urani làm giàu mức độ thấp sẽ đi vào hoạt động vào đầu những năm 2030 tại vùng England.

Bộ An ninh Năng lượng và Phát thải ròng bằng 0 của Anh, nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình đối với an ninh năng lượng trong nước cũng như cấp độ quốc tế, khẳng định chương trình được xây dựng dựa trên những lợi thế cạnh tranh của Anh.

Anh phát triển nhiên liệu hạt nhân thế hệ mới

Khoản đầu tư mang tính bước ngoặt trị giá 300 triệu bảng này là một phần trong kế hoạch giúp cung cấp tới 24 GW năng lượng điện hạt nhân vào năm 2050, tương đương với 25% nhu cầu  tiêu dùng điện tại Vương quốc Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần ở New York (Mỹ) đã biến thành một trung tâm nghệ thuật dành cho những bệnh nhân yêu thích nghệ thuật, muốn thông qua nghệ thuật để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa bỏ phiếu về triển vọng kết nạp Palestine trở thành thành viên đầy đủ của tổ chức. Nghị quyết được thông qua với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, nêu rằng Palestine nên được trao tư cách thành viên Liên hợp quốc và khuyến nghị Hội đồng Bảo an xem xét vấn đề này.

Đêm qua theo giờ địa phương, hiện tượng cực quang đã liên tục xuất hiện tại một số vùng ở các nước Anh, Mỹ, Thụy Sĩ, với những dải ánh sáng nhiều màu sắc đẹp mắt trên bầu trời vào buổi đêm. Cực quang xuất hiện được cho là do một cơn bão từ ở tầng khí quyển đang tiến gần đến Trái đất gây ra.

Ngày 11/5, Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng mới cho quân đội bắt đầu từ năm nay. Quyết định này là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng pháo binh nước này.

Các nguồn tin cho biết Israel đã bắt đầu tăng cường tấn công thành phố Rafah ở cực Nam của Gaza, sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này với lực lượng Hamas bị đổ vỡ.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.